Theo đó, lúc 10h30 cùng ngày, BĐBP tỉnh Quảng Trị nhận được tin tàu vận tải Glory Futire chở 20 thuyền viên (gồm 8 thuyền viên quốc tịch Trung Quốc và 12 người Việt Nam) do ông Jwo Quojiang (50 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) làm thuyền trưởng, bị mắc cạn.
Cụ thể, lúc đang neo đậu cách phao số 0 khoảng 3 hải lý chờ nhập 26.000 tấn cát của Công ty Vico Quảng Trị xuất đi Hàn Quốc thì con tàu bị sóng đánh dạt về bờ nam cảng Cửa Việt. Tàu vận tải Glory Future mắc cạn cách bờ 2km.
Tàu hàng cùng thuyền viên mắc cạn trên biển Quảng Trị.
Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Trị đã chỉ đạo lực lượng phối hợp với Cảng vụ Hàng hải tỉnh Quảng Trị khảo sát, phối hợp cùng thuyền trưởng kiểm tra, lên phương án ứng cứu.
Do tàu vận tải có trọng lượng lớn, trang thiết bị trên tàu hiện đại, khi hoạt động trên biển có thể chịu được sóng biển cấp 11-12 nên thuyền trưởng đề nghị sẽ neo đậu tại vị trí mắc cạn. Khi mưa lớn đi qua, sẽ tính phương án di chuyển tàu ra khỏi vị trí mắc cạn.
Hiện Đồn biên phòng Cửa khẩu cảng Cửa Việt (Quảng Trị) đã tham mưu cho Cảng vụ Hàng hải Quảng Trị yêu cầu thuyền trưởng viết cam kết đảm bảo tuyệt đối an toàn cho phương tiện cùng các thuyền viên trên tàu.
Hoàng Dũng