Tỷ lệ số chuyến bay đúng giờ trung bình 86,9% trong 6 tháng đầu năm 

(ĐCSVN) - Theo Số liệu khai thác các chuyến bay đúng giờ, chậm hủy chuyến của các hãng hàng không nội địa 6 tháng đầu năm 2022 vừa được Cục Hàng không Việt Nam công bố, tỷ lệ số chuyến bay đúng giờ trung bình toàn ngành đạt 86,9%, giảm 7,4 điểm so với cùng kỳ năm ngoái.

 

 Biểu đồ thể hiện tỷ lệ số chuyến bay đúng giờ của 3 hãng hàng không lớn nhất Việt Nam hiện nay. (Nguồn: Cục Hàng không Việt Nam)

Bamboo Airways tiếp tục là hãng hàng không bay đúng giờ nhất toàn ngành, với 96,3% chuyến bay đúng giờ. Với tỷ lệ này, Bamboo Airways cũng là hãng hàng không bay đúng giờ nhất toàn ngành xuyên suốt các năm, tính từ 2019 tới nay.

Bamboo Airways cũng là cái tên duy nhất trong top 3 hãng bay nội địa lớn nhất về quy mô khai thác bảo toàn được tỉ lệ đúng giờ trên 90%. Hai hãng Vietnam Airlines, Vietjet Air có tỷ lệ đúng giờ lần lượt đạt 85% và 83,2%.

Cũng theo thống kê của Cục hàng không Việt Nam, tỷ lệ huỷ chuyến của toàn ngành hàng không nội địa trong 6 tháng đầu năm 2022 là 0,5% - giảm 1,3 điểm so với cùng kỳ.

Trong số 3 hãng bay nội địa lớn nhất, Vietnam Airlines là hãng có tỷ lệ huỷ chuyến cao nhất, với tỷ lệ 1% chuyến bay bị huỷ. Có tỷ lệ huỷ chuyến thấp hơn là Vietjet Air với 0,3% số chuyến bay. Bamboo Airways là hãng bay có tỷ lệ huỷ chuyến thấp nhất với tỷ lệ 0,1%.

Biểu đồ chậm, hủy chuyến của các hãng bay trong 6 tháng đầu năm 2022. (Nguồn: Cục Hàng không Việt Nam)

Về tỷ lệ chậm chuyến, Vietjet Air có tỷ lệ chuyến bay cất cánh muộn cao nhất với 16,8% chuyến bay bị chậm, tiếp đó là Vietnam Airlines với 15% chuyến bay bị chậm. Tỷ lệ chậm chuyến của Bamboo Airways thấp nhất toàn ngành với số chuyến chậm chiếm 3,7% tổng số các chuyến bay.

Tỷ lệ chậm chuyến chung của toàn ngành là 13,1%, tăng 7,4 điểm so với cùng kỳ.

Nửa đầu năm 2022, tổng số khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đạt 413 nghìn lượt; khách du lịch nội địa đạt 60,8 triệu lượt (tăng 1,9 lần so với cùng kỳ năm 2021 và tăng 1,3 lần so với cùng kỳ năm 2019, thời điểm trước khi xảy ra dịch COVID-19). Chỉ tiêu về đón khách du lịch nội địa của năm 2022 đã được hoàn thành ngay trong 6 tháng đầu năm.

Riêng với thị trường hàng không, trong 6 tháng đầu năm 2022, tổng thị trường hành khách đạt 23,3 triệu khách, tăng 74,2% so cùng kỳ năm 2021 và bằng 60% so cùng kỳ 2019, trong đó thị trường nội địa đạt 20,8 triệu khách, tăng 58,4% so cùng kỳ 2021 và tăng 12% so cùng kỳ năm 2019.

Điều này cho thấy, đến thời điểm hiện tại, thị trường hàng không nội địa đã hồi phục và có sự tăng trưởng mạnh trong nửa đầu năm 2022.

Để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng vọt của người dân, các hãng bay nội địa đã nhanh chóng tăng cường khai thác, mở mới nhiều đường bay nội địa và quốc tế. Tổng số chuyến bay của hầu hết các hãng hàng không Việt Nam trong 6 tháng đầu năm tăng từ 12,6% đến 58,3% so với cùng kỳ khi người dân cả nước đang đón đợt cao điểm hè không bị giới hạn di chuyển đầu tiên sau 2 năm./.

 
KC
179 Go top

Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 1432
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 1432
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 87168597