Quảng Trị sắp có đường tránh thành phố Đông Hà gần 800 tỷ đồng 

(Nông Nghiệp)- Tuyến đường có chiều dài khoảng 17,4km, vận tốc thiết kế 80km/h, bề rộng nền đường 12m; tổng mức đầu tư 799 tỷ đồng.

Do không có đường tránh nên các xe tải nặng phải đi xuyên qua trung tâm thành phố Đông Hà (tỉnh Quảng Trị), tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Ảnh: Công Điền.

Do không có đường tránh nên các xe tải nặng phải đi xuyên qua trung tâm thành phố Đông Hà (tỉnh Quảng Trị), tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Ảnh: Công Điền.

Ngày 25/9, Sở GT-VT tỉnh Quảng Trị cho hay, Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa đề nghị Bộ GTVT phê duyệt Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án đường tránh phía Đông thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị.

Theo đó, dự án gồm 2 phân đoạn gồm đoạn từ điểm cuối tuyến tránh Hiền Lương đến Quốc lộ 9 dài 13,15km (từ Km741+107/QL1 đến Km10+187/QL9) và đoạn 2 từ điểm giao đường phường 2 Đông Lương – Đông Lễ đến đường Nguyễn Hoàng dài 4,25km.

Tổng chiều dài tuyến khoảng 17,4km được xây dựng theo tiêu chuẩn đường ô tô cấp III đồng bằng, vận tốc 80km/h, bề rộng nền đường 12m. Dự kiến tổng mức đầu tư dự án vào khoảng 799 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng khoảng 469 tỷ  đồng; chi phí giải phóng mặt bằng 201 tỷ đồng.

Công tác giải phóng mặt bằng được tách thành tiểu dự án riêng và giao cho địa phương triển khai thực hiện phù hợp theo quy định hiện hành.

Dự án sử dụng vốn ngân sách Nhà nước, vốn trái phiếu Chính phủ trong kế hoạch đầu tư trung hạn giai đoạn 2021 – 2025, vốn ngân sách tỉnh Quảng Trị và nguồn vốn hợp pháp khác. Dự kiến thời gian thực hiện dự án từ năm 2021 - 2023.

Dự án đường tránh phía Đông thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị có chiều dài khoảng 22km, quy mô đường cấp III đồng bằng và đi qua huyện Gio Linh, thành phố Đông Hà và huyện Triệu Phong. Dự án được khởi công tháng 7/2018. Đến nay dự án đã triển khai xây dựng một số đoạn thì tạm ngưng vì thiếu vốn.  

Trước đó, vào tháng 6/2020, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý chuyển đổi hình thức đầu tư Dự án đường tránh phía Đông thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị từ hình thức đối tác công – tư (PPP) sang đầu tư công và giao Bộ GT-VT tải là cơ quan quyết định đầu tư dự án.

CÔNG ĐIỀN

389 Go top

Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Điểm tin trong Tỉnh

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 848
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 848
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 87117764