Việc chậm đóng các đường ngang dân sinh xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông chết người thời gian qua.
|
Một đường ngang qua đường sắt ở xã Triệu Ái, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị được nâng cấp từ có biển bao thành có gác chắn cảnh báo tự động. |
Từ năm 2017, tỉnh Quảng Trị đã phê duyệt đề án đóng các lối đi tự mở và làm đường gom song song với đường sắt để giảm tai nạn giao thông. Tuy nhiên, do nguồn vốn hạn chế nên đến nay, toàn tuyến mới đóng được 4 lối đi tự mở và làm được 5km đường gom dọc đường sắt đoạn qua huyện Hải Lăng. Một số đường ngang dân sinh được nâng cấp từ phòng vệ bằng biển báo lên đường ngang có gác chắn tự động cảnh báo.
Ông Nguyễn Anh Tuấn, Chánh Văn phòng Ban An toàn Giao thông tỉnh Quảng Trị cho biết, hiện đơn vị đang lập Dự án đầu tư xây dựng đường gom từ các lối đi tự mở đường ngang qua đường sắt giai đoạn 2021-2025 với kinh phí gần 40 tỷ đồng. Theo đó, sẽ đóng một số đường, nâng cấp một số lối đi tự mở thành đường ngang hợp pháp.
|
Dọc tuyến đường sắt qua tỉnh Quảng Trị hiện còn nhiều lối đi tự mở (đường ngang dân sinh) qua đường sắt tiểm ẩn mất an toàn giao thông. |
|
Đường ngang qua đường sắt ở xã Gio Châu, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị được gắn gác chắn cảnh báo tự động. |
"34 lối đi tự mở còn lại, chúng tôi làm theo tinh thần nhà nước và nhân dân cùng làm. Chúng tôi sẽ làm việc với từng vị trí một, từng địa phương liên quan. Có 3 giải pháp, một làm đường gom, làm đường dọc song song với đường sắt để kết nối từ lối đi tự mở với đường ngang hợp pháp. Giải pháp thứ hai là đóng, rào chắn lối đi tự mở và nâng cấp lối đi tự mở lên đường ngang có phép", ông Tuấn cho biết./.
Đình Thiệu/VOV-Miền Trung