|
Lễ khai trương TTPVHCC tỉnh Quảng Trị (Ảnh: V.A). |
Trung tâm phục vụ hành chính công (TTPVHCC) tỉnh Quảng Trị được thành lập theo quyết định của UBND tỉnh Quảng Trị với mục tiêu: “Tập trung đầu mối tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính, nâng cao trách nhiệm của các sở, ban, ngành trong việc giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) cho các tổ chức, cá nhân. Xây dựng và nâng cao chất lượng dịch vụ công gắn liền với hiện đại hóa phương thức làm việc, áp dụng đồng bộ dịch vụ công trực tuyến.
Với phương châm, lấy người dân, tổ chức, doanh nghiệp làm trung tâm, tạo sự hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với việc giải quyết các TTHC của các cơ quan nhà nước đảm bảo, giải quyết kịp thời, công khai, minh bạch, đúng quy định, kết quả đúng hạn cao".
Theo đó, 1.622 TTHC cấp tỉnh với quy trình đến từng cán bộ, nhân viên của các đơn vị đã được rà soát, số hóa và cập nhật vào hệ thống phần mềm điện tử đảm bảo hoạt động thông suốt. 21 cán bộ một cửa từ 20 sở, ban, ngành, đơn vị trong tỉnh Quảng Trị và 8 cán bộ nhân viên TTPVHCC tỉnh Quảng Trị sẽ phục vụ người dân và doanh nghiệp 24/7 với các điều kiện thuận lợi nhất.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Quân Chính cho biết, TTPVHCC tỉnh Quảng Trị sẽ giúp người dân và doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian, kinh phí, đồng thời tăng cường tính liên thông, minh bạch, hiệu quả, hiệu lực trong giải quyết TTHC.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị yêu cầu các cán bộ, nhân viên của Trung tâm cần nâng cao tinh thần trách nhiệm, tính tận tụy, đặt mục tiêu của mình là phục vụ nhân dân, tiếp nhận và xử lý các hồ sơ nhanh, gọn, đảm bảo thời gian, giảm bớt các phiền hà, làm tốt nhiệm vụ hướng dẫn, giúp đỡ người dân và doanh nghiệp khi đến giao dịch tại Trung tâm.
Hà Oai