Quảng Trị đề xuất đầu tư dự án đường cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo trong giai đoạn 2021 – 2030 theo phương thức đối tác công tư (PPP) 

Hiện tại, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị chỉ có duy nhất tuyến Đường 9 kết nối thành phố Đông Hà và cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo, đây là còn đường huyết mạch của tuyến Hành lang kinh tế Đông – Tây về phía Việt Nam.

Sau nhiều năm sử dụng, tuyến Đường 9 đã bị xuống cấp, thường xuyên xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nguy hiểm; trong mùa mưa bão, thường bị sạt lở, gây ách tắc giao thông, ảnh hưởng đến việc đảm bảo quốc phòng - an ninh và trật tự trên khu vực dọc tuyến biên giới. Xuất phát từ tình hình thực tiễn của địa phương, với nhu cầu ngày càng cao của vận tải hàng hóa xuất nhập khẩu, hàng quá cảnh và kết nối các trục dọc quốc gia với cửa khẩu quốc tế, cảng biển khu vực, Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy xác định cần phải nghiên cứu đề xuất Trung ương xem xét, đầu tư dự án đường cao tốc Cam Lộ - Lảo Bảo trong giai đoạn 2021- 2030.

Tại Thông báo số 02-TB/BCĐ, ngày 11/6/2021, Ban Chỉ đạo các dự án động lực cấp tỉnh đã giao nhiệm vụ cho UBND tỉnh nghiên cứu đề xuất với Bộ Giao thông vận tải, Bộ Kế hoạch và Đầu tư báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho chủ trương đầu tư dự án cao tốc Cam lộ - Lao Bảo theo phương thức đối tác công tư (PPP) trong giai đoạn 2021 - 2030. Theo đó, ngày 06/7/2021, UBND tỉnh đã có Báo cáo số 115/BC-UBND đề nghị Thủ tướng Chính phủ quan tâm xem xét giao cho UBND tỉnh Quảng Trị là cơ quan có thẩm quyền để triển khai thực hiện dự án đường bộ cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo theo phương thức đối tác công tư (PPP) và tổ chức lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án. Quy mô dự kiến của toàn tuyến với chiều dài khoảng 70km, có vị trí nằm ở phía Nam sông Đakrông, không đi trùng với tuyến Quốc lộ 9 hiện hữu, được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc 04 làn xe, bề rộng nền đường 17m, tổng mức đầu tư dự kiến 7.700 tỷ đồng; đồng thời, tỉnh Quảng Trị cũng đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét bổ sung dự án đường cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo vào Đề án thực hiện xây dựng đường bộ cao tốc giai đoạn 2021 - 2025 và định hướng đến năm 2030. Thanh Lan - VPTU

38 Go top

Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Tin tổng hợp

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 959
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 959
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 32776530