Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Trung Quốc sẽ diễn ra tại các thành phố Hạ Môn (tỉnh Phúc Kiến), Bao Đầu (Khu tự trị Nội Mông Cổ), Nam Xương (tỉnh Giang Tây).
Dự kiến tại mỗi sự kiện xúc tiến du lịch sẽ có sự tham gia của Cục Du lịch tỉnh, thành phố, Sở Ngoại vụ địa phương, cơ quan truyền thông và khoảng 300-350 hãng lữ hành của Trung Quốc.
Trung Quốc luôn là thị trường khách hàng đầu của du lịch Việt Nam. Trong năm 2016, Việt Nam đón 2,6 triệu lượt khách Trung Quốc, tăng trưởng 51,4% so với năm 2015. Bảy tháng đầu năm 2017, đã có 2,2 triệu lượt khách Trung Quốc đến Việt Nam, tăng trưởng 51% so với cùng kỳ năm 2016.
Tổng cục Du lịch đã xác định các thị trường khách có khả năng tăng trưởng mạnh gồm: Thị trường có chung đường biên giới với Việt Nam (Trung Quốc, Lào, Campuchia); thị trường gần (các quốc gia trong khối ASEAN); thị trường gần có quy mô lớn (Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan). Thị trường xa có tiềm năng tăng trưởng cao là Nga, Australia, New Zealand, 5 nước Tây Âu đang được Việt Nam miễn thị thực...
Ngoài thị trường Trung Quốc, trong tháng 8-9/2017, Tổng cục Du lịch còn tổ chức các chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Australia (từ ngày 15-18/8), Bắc Âu (từ ngày 13-20/9), các nước ASEAN (từ cuối tháng 8 đến đầu tháng 9/2017), Nhật Bản (từ ngày 16-22/9). Bên cạnh đó, Tổng cục Du lịch sẽ tham gia các hội chợ quốc tế lớn như: Hội chợ du lịch quốc tế JATA (từ ngày 21-24/9 tại Tokyo, Nhật Bản), TOP RESA (từ ngày 26-29/9 tại Paris, Pháp), ITF (từ ngày 27-30/10 tại Đài Loan), WTM (từ ngày 6-10/11 tại London, Anh).
Ngoài xúc tiến, quảng bá, giới thiệu du lịch theo cách truyền thống, Tổng cục Du lịch đã triển khai các hoạt động thông tin, quảng bá trên trang thông tin điện tử: vietnamtourism.gov.vn (về chính sách); vietnamtourism.com; vietnamtourism.vn (về quảng bá điểm đến, sản phẩm). Ngoài ra, Tổng cục Du lịch đã tiến hành quảng bá trên một số trang mạng xã hội như: Youtube, Facebook với trang fanpage: Vietnam Timeless-charm.
Phương Liên