PGS.TS Nguyễn Thị Bích Loan, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Thương mại phát biểu khai mạc Hội thảo. (Ảnh: T D)
Hiện nay, việc xây dựng, phát triển và quản trị thương hiệu là nhu cầu thiết thực đối với mọi loại hình doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc quản trị và phát triển bền vững thương hiệu nhằm mục tiêu tạo dựng và duy trì lợi thế cạnh tranh đã và đang là thách thức lớn đối với nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam.
Theo nhìn nhận của nhiều chuyên gia kinh tế, ở nhiều doanh nghiệp, nhận thức về việc quản trị thương hiệu vẫn chưa được chú trọng đầu tư, nhận thức về quản trị thương hiệu chỉ dừng ở việc định vị, xác định cấu trúc thương hiệu và thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu. Trong khi đó, xã hội, thị trường ngày càng có nhiều cạnh tranh, thách thức. Chính vì vậy, hiểu biết về quá trình quản trị thương hiệu sẽ giúp công ty tạo được vị thế cho mình trên thị trường.
Trong sự biến đổi nhanh chóng của thế giới đã làm tăng nhu cầu giám sát không chỉ hiệu suất của thương hiệu trên cơ sở toàn cầu, khu vực và địa phương, mà còn cả những điều kiện cạnh tranh và môi trường đang thay đổi nhanh chóng trên toàn thế giới.
Các đại biểu tham dự Hội thảo. (Ảnh: TD)
Nội dung hội thảo xoay quanh các chủ đề chính: Phương pháp đánh giá hiệu quả truyền thông thương hiệu; Xây dựng thương hiệu bán lẻ thời trang may mặc tại Hà Nội; Giá trị thương hiệu dựa trên khách hàng – Góc tiếp cận tư duy chiến lược; Tự đánh giá hiệu quả hoạt động quản lý theo các tiêu chí giải thưởng chất lượng quốc gia để nâng cao giá trị thương hiệu của doanh nghiệp Việt Nam; Quản trị chuỗi cung ứng trong phát triển thương hiệu thời trang nhanh.
Hội thảo “Quản trị thương hiệu hướng tới tương lai” là cuộc thảo luận và đối thoại về những nhu cầu, những vấn đề thực tiễn cấp thiết đối với quản trị thương hiệu tại các doanh nghiệp Việt Nam; trao đổi về các chính sách hỗ trợ, bên cạnh đó đề xuất các giải pháp để các doanh nghiệp phát triển bền vững.
Chương trình cũng tạo cơ hội cho các nhà quản lý, doanh nghiệp, nhà đầu tư trao đổi với các chuyên gia hàng đầu về thương hiệu và Marketing tại Việt Nam. Đồng thời, chương trình cũng tạo điều kiện để các chủ doanh nghiệp, cá nhân được cập nhật các thông tin và xu hướng marketing mới, bắt kịp xu thế của thế giới./.
N.Dương