Phụ nữ Quảng Trị đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” gắn với sản xuất, trưng bày quảng bá giới thiệu sản phẩm sạch ra thị trường 

Thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, trong 10 năm qua (2009 – 2019), các cấp Hội trong tỉnh đã đẩy mạnh việc thực hiện cuộc vận động gắn với cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, phong trào “Phụ nữ Quảng Trị thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm vì sức khỏe gia đình và cộng đồng; “Phụ nữ Quảng Trị chung sức xây dựng nông thôn mới”; các hoạt động xây dựng mô hình sản xuất sạch, an toàn, hỗ trợ xây dựng thương hiệu, kết nối, giới thiệu sản phẩm các mô hình tổ hợp tác (THT), hợp tác xã (HTX), mô hình kinh tế của hội viên, phụ nữ.

Các cấp Hội đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền nội dung cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm trong nước, kiến thức kỹ năng phân biệt hàng nội, hàng ngoại, hướng dẫn hội viên, phụ nữ  nhận biết mã vạch hàng Việt Nam khi tiêu dùng cá nhân; vận động hội viên phụ nữ, các hộ kinh doanh buôn bán ưu tiên dùng hàng Việt Nam, sử dụng và nhập các sản phẩm của trong  nước sản xuất, không dùng và bán các sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất sứ, không bán hàng giả, hàng kém chất lượng... Thông qua các buổi sinh hoạt định kỳ của chi, tổ phụ nữ, nhóm phụ nữ Tiết kiệm - Tín dụng, hội thi, diễn đàn, hội thảo,  hội thi “Khi ông xã vào bếp”, “Gia đình hạnh phúc”, "Gia đình điểm 10”, “Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương” đến hơn 120 ngàn lượt hội viên, phụ nữ. Tuyên truyền cuộc vận động trên các phương tiện thông tin đại chúng, xây dựng 30 trang facebook chuyên đề, vận hành gian hàng trưng bày, quảng cáo thực phẩm sạch của các mô hình HTX, THT và mô hình kinh tế giỏi của hội viên.

Đ/c Nguyễn Quân Chính, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm gian hàng trưng bày tại Hội nghị

“Kết nối cung cầu tiêu thụ sản phẩm của các mô hình phụ nữ phát triển kinh tế”

Để sản phẩm hàng Việt không những chỉ đến hội viên, phụ nữ mà đến với toàn thể người dân và vươn xa hơn, các cấp Hội đã tổ chức các hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm như sản phẩm Việt, làng nghề truyền thống,  phân phối sản phẩm thông của địa phương và các mô hình THT, HTX, mô hình kinh tế do Hội đầu tư qua các hoạt động: Xây dựng gian hàng “Trưng bày, giới thiệu, kết nối sản phẩm các mô hình tổ hợp tác, hợp tác xã của phụ nữ” của Hội LHPN tỉnh, huyện với trên 100 sản phẩm được giới thiệu định kỳ hàng tuần. Tổ chức Hội nghị “Kết nối cung cầu tiêu thụ sản phẩm của các mô hình phụ nữ phát triển kinh tế” (như ký  kết giữa HTX gà Nhan Biều – Khách sạn Công đoàn; THT rau sạch Tân An Vĩnh Hiền – Khách sạn Công đoàn và Siêu thị Coop.mart) ... đã giúp các sản phẩm nâng cao giá trị, tăng quy mô sản xuất và mở rộng thị trường, tinh bột nghệ đã được Bộ Nông nghiệp và phát triển chứng nhận sản phẩm vàng nông nghiệp. Hội kết nối với siêu thị Coop.mart Đông Hà, các trường học, nhà hàng, khách sạn, Công ty, nhà máy trên địa bàn tỉnh; đồng thời, tìm kiếm sự hợp tác với Hội LHPN tỉnh Quảng Bình, Thừa Thiên; tham gia các hoạt động tại Hội chợ Công Thương khu vực miền Trung - Tây nguyên - Nhịp cầu Xuyên Á - Quảng Trị.

Quảng bá, trưng bày sản phẩm từ những làng quê, thành phố, thị xã với  nhiều hình thức như: Ngày hội Phụ nữ sáng tạo, Hội chợ xuân tiếp sức phụ nữ nghèo, Ngày Hội trưng bày và giới thiệu sản phẩm, tham gia hàng trăm gian hàng tại Hội chợ thương mại của các huyện. Thông qua các hoạt động này nhiều sản phẩm địa phương được người tiêu dùng trong tỉnh quan tâm lựa chọn như: tinh bột nghệ (Vĩnh Linh, Gio Linh, Cam Lộ), cam K4 (Hải Phú), chổi đót Văn Phong, mứt gừng Mỹ Chánh, Tiêu Cùa, Cà phê Khe Sanh, Gạo sạch Triệu Phong, Gà sạch Triệu Thượng, Ổi Cam Hiếu; rượu Kim Long, ném Hải Dương, chè Mỹ Chánh, nước mắm Mỹ Thủy, chổi đót ở Hải Chánh, nón lá,…để trưng bày, giới thiệu, bán ra thị trường, giúp hội viên phụ nữ quảng bá sản phẩm. Đồng thời, Hội  quan tâm đưa hàng hóa về nông thôn, miền núi thông qua hoạt động phối hợp Sở Công Thương và UBND huyện Đakrông tổ chức gian hàng “Tết đến vùng cao” trong chương trình “Xuân Đoàn kết – Tết Biên cương” tại A Ngo, huyện Đakrông.

Hội LHPN xã Vĩnh Lâm (huyện Vĩnh Linh) tổ chức Hội chợ quê

Hướng đến thu hút người Việt dùng hàng Việt, Hội chú trọng vận động nguồn lực triển khai các mô hình sản xuất sạch, an toàn của phụ nữ vừa nâng cao chất lượng hàng hóa địa phương, đã triển khai nhiều mô hình như: Trồng tiêu sạch tại Hướng Tân, Tân Lập (huyện Hướng Hóa), 220 “Vườn rau dinh dưỡng” tại Hướng Hóa, Đakrông, xây dựng mô hình trồng nghệ ở Vĩnh Linh và mô hình trồng giong riềng ở Gio Linh, hỗ trợ khởi sự, khởi nghiệp kinh doanh cho 140 hộ hội viên phụ nữ. Tiếp tục chỉ đạo các đơn vị cơ sở nhân rộng mô hình tổ hợp tác, mô hình giảm nghèo bền vững, mô hình phụ nữ làm kinh tế giỏi. Đến nay, toàn tỉnh có 285 tổ hợp tác được UBND chứng thực, 2053 mô hình là kinh tế giỏi và 482 mô hình giảm nghèo bền vững. Trong đó chú trọng xây dựng các Tổ hợp tác “Sản xuất tinh bột nghệ”, “Chăn nuôi tổng hợp”, “Trồng rau an toàn”..., Thông qua đó tạo ra những sản phẩm hàng Việt Nam an toàn, đáp ứng nhu cầu và thu hút người dân và hội viên phụ nữ tiêu dùng sản phẩm sạch, an toàn tại địa phương.

 Để cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam gắn với sản xuất, trưng bày quảng bá giới thiệu sản phẩm sạch, an toàn  đạt được những kết quả tốt hơn, để sản phẩm nông sản an toàn của hội viên, phụ nữ phát triển bền vững và vươn cao, vươn xa hơn, chị Nguyễn Thị Quế Phượng, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Quảng Trị cho biết: “Trong thời gian tới, các cấp Hội phụ nữ trong toàn tỉnh có nhiều giải pháp đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền và tổ chức thực hiện tốt cuộc vận động trong các cấp Hội trong đó tập trung thực hiện An toàn vệ sinh thực phẩm, đẩy mạnh nâng cao chất lượng hoạt động các câu lạc bộ  Doanh nghiệp nữ, các Tổ hợp tác, Hợp tác xã, tổ liên kết sản xuất, hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm của các mô hình THT, HTX, tổ liên kết và mô hình sản xuất sạch, an toàn của hội viên, phụ nữ; tổ chức có hiệu quả “Ngày phụ nữ sáng tạo”, “Ngày phụ nữ khởi nghiệp” gắn với các hoạt động tuyên truyền cuộc vận động, quảng bá giới thiệu kết nối sản phẩm. Xây dựng, thực hiện Đề tài Giải pháp thực hiện kết nối cung - cầu hàng hóa hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế...”   

Với những hoạt động của mình, các cấp hội đã đồng hành cùng hội viên, phụ nữ trong phát triển kinh tế  bền vững; khơi dậy tinh thần và khả năng lao động, sáng tạo của phụ nữ, cải thiện chất lượng nông sản, từ đó gây dựng niềm tin với người tiêu dùng; góp phần cùng các ban ngành, đoàn thể đẩy mạnh hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Phương Thiện

 

913 Go top

Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 751
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 751
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 87052551