|
Nhân viên điện lực rà soát, phát hiện kịp thời thiết bị có nguy cơ hư hỏng |
Vận hành ổn định, tin cậy
Năm 2019, PC Quảng Trị đạt mức độ hài lòng khách hàng 8,38 điểm, xếp thứ 3 trong Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC), là đơn vị có điểm đánh giá hài lòng khách hàng tăng cao nhất trong EVNCPC. Hàng năm, PC Quảng Trị đã ban hành Chương trình Nâng cao độ tin cậy cung cấp điện tỉnh Quảng Trị nhằm đánh giá, phân tích các chỉ tiêu độ tin cậy cung cấp điện, chỉ ra một số nguyên nhân gây ảnh hưởng đến vận hành lưới điện. Từ đó, hoạch định giải pháp kỹ thuật nhằm nâng cao độ tin cậy cung cấp và chất lượng điện năng, đảm bảo khách hàng dùng điện liên tục, ổn định...
Đáng chú ý, PC Quảng Trị thường xuyên rà soát tình hình vận hành của đường dây và trạm, kịp thời phát hiện các thiết bị có nguy cơ hư hỏng, gây sự cố để chủ động thay thế. Thực hiện tốt công tác quản lý kỹ thuật; nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ, thí nghiệm định kỳ, phát quang hành lang tuyến. PC Quảng Trị đã hạn chế tối đa cắt điện khi sửa chữa, bảo dưỡng, thi công công trình bằng cách tăng cường áp dụng công nghệ không cắt điện như sửa chữa điện nóng, thực hiện vệ sinh cách điện bằng nước áp lực cao nhằm giảm thời gian cắt điện khách hàng, các biện pháp thi công phù hợp.
Đại diện lãnh đạo PC Quảng Trị cho biết, công ty không thực hiện ngừng giảm cung cấp điện dùng cho sinh hoạt từ 18 giờ 30 phút đến 22 giờ, trừ trường hợp khẩn cấp. Bên cạnh đó, quản lý điện áp vận hành các trạm biến áp phụ tải để điều chỉnh phù hợp nhằm duy trì điện áp ổn định cho khách hàng; chuẩn bị vật tư dự phòng, bố trí nhân lực trực 24/24 giờ tiếp nhận thông tin, xử lý kịp thời để cấp điện trở lại cho khách hàng.
Khách hàng là trọng tâm
Ngoài bảo đảm cấp điện an toàn, liên tục, PC Quảng Trị cũng tăng cường quảng bá Trung tâm chăm sóc khách hàng và giới thiệu số điện thoại 19001909; tạo nội dung giới thiệu đầu số 19001909 đến khách hàng sử dụng điện qua tin nhắn SMS, tờ rơi, mạng xã hội facebook... Kiểm soát việc thực hiện thông báo đến khách hàng khi ngừng giảm cung cấp điện có kế hoạch, đột xuất, khẩn cấp của các điện lực để chấn chỉnh kịp thời sai sót xảy ra. Tăng cường các hình thức thông tin, thông báo kịp thời đến khách hàng qua nhiều kênh: Internet, phòng giao dịch khách hàng, app chăm sóc khách hàng và phương tiện thông tin đại chúng...
PC Quảng Trị tiếp tục đẩy mạnh thu thập địa chỉ email và số điện thoại khách hàng; tích cực quảng bá dịch vụ điện trực tuyến đến khách hàng biết để sử dụng; phân loại khách hàng để tư vấn, hướng dẫn đến khách hàng hình thức nhận thông báo phù hợp nhất.
Lãnh đạo PC Quảng Trị cho biết, chủ trương kế hoạch của đơn vị trong việc đáp ứng nhu cầu của khách hàng sử dụng điện là bám sát các chỉ đạo của EVNCPC về công tác tiết kiệm điện, tổ chức hoạt động tuyên truyền tiết kiệm đến khách hàng theo kế hoạch. Công ty tiếp tục rà soát, bố trí, đào tạo nhân viên trực tiếp làm công tác giao dịch khách hàng để tư vấn, giải đáp kịp thời, thỏa đáng những thắc mắc, kiến nghị. Trên cơ sở đó, rà soát, kiện toàn cơ sở vật chất tại các điểm giao dịch đảm bảo đúng tiêu chuẩn EVNCPC; kiểm soát thời gian giải quyết yêu cầu của khách hàng trên Chương trình CMIS, CRM. "Nhờ chủ động tổ chức gặp mặt lắng nghe ý kiến của các cấp chính quyền và khách hàng, PC Quảng Trị có sự điều chỉnh hợp lý hơn trong sản xuất, kinh doanh; đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu sử dụng điện của khách hàng" - lãnh đạo PC Quảng Trị nhấn mạnh.
Việc sử dụng các thiết bị hiện đại vào quá trình quản lý, vận hành lưới điện tại PC Quảng Trị đã góp phần giảm tổn thất điện năng, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, mang đến sự hài lòng cho khách hàng sử dụng điện. |