Những giải pháp nhằm thúc đẩy hoạt động đối ngoại du lịch những tháng cuối năm 2021 

Trong 6 tháng đầu năm 2021, tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp đã gây thiệt hại nặng nề cho nền kinh tế toàn cầu, trong đó có lĩnh vực du lịch. Doanh nghiệp du lịch rơi vào tình trạng khó khăn chưa từng có từ trước tới nay, du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Quảng Trị nói riêng cũng không nằm ngoài tầm ảnh hưởng này. Những thay đổi đáng kể trong nhu cầu của du khách cũng ảnh hưởng đến công tác đối ngoại giữa tỉnh Quảng Trị và các nước trong khu vực.

Để kích cầu phát triển du lịch do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, tỉnh đã tổ chức Lễ hội Thống nhất non sông và khai trương mùa du lịch biển, đảo năm 2021 với quy mô, nội dung phù hợp, tạo sức lan tỏa trong các tầng lớp nhân dân và để lại ấn tượng tốt trong lòng du khách. Đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá du lịch trên các phương tiện truyền thông, nhất là qua hệ thống facebook, zalo, youtube, Tạp chí Cửa Việt, Báo Quảng Trị…; đưa vào ứng dụng mã QR tại các cơ sở di tích, bước đầu số hóa một số di tích trên địa bàn tỉnh như Thành cổ Quảng Trị, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ.

Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch đã phối hợp Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tổ chức Hội nghị hợp tác phát triển du lịch Quảng Trị năm 2021, liên kết phát triển du lịch với thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Nghệ An, Quảng Bình, Huế để quảng bá, liên kết tour, tuyến du lịch. Làm phim giới thiệu về Quảng Trị, thực hiện chương trình quảng bá ẩm thực địa phương (trên Đài Truyền hình Việt Nam); xuất bản các ấn phẩm, video về các địa điểm du lịch phục vụ cho công tác xúc tiến đầu tư du lịch, công tác thông tin đối ngoại; xây dựng các chuyên trang, chuyên mục giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh văn hóa, lịch sử, du lịch của địa phương.

Hiện nay, do tình hình dịch bệnh COVID-19 còn diễn biến phức tạp nên việc liên kết hợp tác phát triển du lịch với các địa phương chưa thực sự hiệu quả. Hoạt  động quảng bá, xúc tiến đầu tư của tỉnh còn đơn lẻ, manh mún, chưa có chiều sâu và thiếu tính chiến lược lâu dài. Kinh phí bố trí cho công tác xúc tiến, quảng bá, kêu gọi đầu tư cho du lịch còn nhiều hạn chế.

Để thúc đẩy phát triển đối ngoại du lịch trong thời gian tới cần có những giải pháp quyết liệt như đẩy mạnh công tác thông tin đối ngoại qua các diễn đàn song phương và đa phương, các hoạt động đối ngoại của tỉnh, đối ngoại nhân dân; chú trọng các thông tin đối ngoại về kêu gọi đầu tư, xúc tiến thương mại, du lịch và các hoạt động đối ngoại liên quan tới biên giới, lãnh thổ. Tăng cường công tác liên quan đến người Việt Nam ở nước ngoài, nhất là cộng đồng người Việt ở Lào, Thái Lan.

Tăng cường nguồn lực cho công tác xúc tiến quảng bá, giao lưu đối ngoại trên các lĩnh vực văn hóa, du lịch để tranh thủ hợp tác khai thác tốt các tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, nhất là tuyến Hành lang kinh tế Đông – Tây sau khi dịch COVID-19 được khống chế. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, phương tiện truyền thông hiện đại để quảng bá, liên kết thị trường, đối tác trọng điểm và tiềm năng. Lê Trang

 

 

 

427 Go top

Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Tin tổng hợp

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 891
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 891
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 87014964