Nhiều tài xế phản ánh tuyến quốc lộ 1 qua địa phận tỉnh Quảng Trị thời gian gần đây xuất hiện nhiều ổ gà, vết hằn lún, nứt vỡ nặng… Tình trạng này tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông, khiến người dân bất an khi lưu thông trên tuyến.
|
Nhiều ổ gà xuất hiện trên tuyến quốc lộ 1 đoạn qua thị trấn Ái Tử, huyện Triệu Phong,
tỉnh Quảng Trị. Ảnh: NGUYỄN DO
|
Ổ gà xuất hiện dày đặc trên đường
Ghi nhận của PV những ngày qua, dọc theo tuyến quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Quảng Trị, tình trạng ổ gà, vết rạn nứt, bong bật mặt, vết hằn lún… xuất hiện dày đặc trên đường.
Tại thị trấn Ái Tử (huyện Triệu Phong) có nhiều ổ gà với kích thước đường kính khoảng 40-50 cm. Nhiều đoạn mặt đường xuất hiện chi chít vết hằn sâu trên 2,5 cm khiến người điều khiển xe máy mất thăng bằng, chao đảo.
Tài xế Nguyễn Văn Tú (phường 5, TP Đông Hà, Quảng Trị) cho biết: Ổ gà, vết hằn lún xuất hiện ngày một nhiều trên tuyến đường này. Việc chậm khắc phục, sửa chữa sẽ rất nguy hiểm đối với người tham gia giao thông.
“Mỗi khi lái xe qua đây tôi đều giảm tốc độ, tập trung quan sát những xe đi trước, đặc biệt là xe máy. Vì người đi xe máy qua những đoạn này rất dễ mất lái hoặc ngã ra đường. Lúc này nếu ô tô đi sau không làm chủ được tốc độ thì rất nguy hiểm” - anh Tú nói.
Nhiều tài xế cho rằng đơn vị tổ chức thu phí đoạn đường này cần nhanh chóng sửa chữa mặt đường, đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.
Các tài xế cho rằng đơn vị tổ chức thu phí đoạn đường này cần nhanh chóng sửa chữa mặt đường, đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.
Sẽ sớm sửa chữa
Ông Trần Hữu Hùng, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Quảng Trị, Phó ban An toàn giao thông tỉnh, cho biết Ban An toàn giao thông đã đề nghị chủ đầu tư (Tập đoàn Trường Thịnh) sửa chữa những đoạn đường hư hỏng để đảm bảo giao thông trên tuyến.
Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Hoàng Gia Đại, Giám đốc Công ty TNHH BOT Quảng Trị (đơn vị quản lý, vận hành trạm thu phí của Tập đoàn Trường Thịnh), cho biết đơn vị đã có kế hoạch sửa chữa đối với những điểm hư hỏng tại đoạn đường này.
“Sau khi nắm bắt được thông tin, công ty đã tiến hành kiểm đếm các vị trí hư hỏng để lập kế hoạch sửa chữa, khắc phục trong thời gian sớm nhất” - ông Đại nói.
Ông Đại cũng cho biết việc chậm sửa chữa là do thời điểm hiện nay, khu vực Quảng Trị thường xuyên xuất hiện mưa lớn.
Trước thực trạng tuyến đường này thường xảy ra hư hỏng trong nhiều năm qua, ông Đại cho rằng do thời gian khai thác của tuyến đường này đã lâu. Đối với đoạn đường từ TP Đông Hà đến thị xã Quảng Trị, thời điểm nâng cấp, chắp vá, mở rộng dựa trên cốt đường quốc lộ 1 cũ nên ảnh hưởng đến chất lượng thi công, đặc biệt mỗi khi mùa mưa kéo dài.•
Phát hiện hơn 80 điểm hư hỏng
|
Nhiều vết hằn lún (trên 2,5 cm) kéo dài trên đường. Ảnh: NGUYỄN DO
|
Công ty TNHH BOT Quảng Trị cho biết: Sau khi kiểm đếm đối với dự án mở rộng quốc lộ 1 (đoạn từ TP Đông Hà đến thị xã Quảng Trị), công ty đã phát hiện 57 điểm hư hỏng liên quan đến vết hằn lún, ổ gà và nứt vỡ nặng. Tình trạng hằn lún mặt đường là trên 2,5 cm.
Tổng diện tích mặt đường hư hỏng là hơn 9.000 m2. Theo kế hoạch sửa chữa, sẽ có hơn 6.600 m2 cào bóc, thảm mặt đường (6 cm) và 2.500 m2 là cào gọt tạo phẳng.
Tại dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng quốc lộ 1, đoạn từ Km741+170 đến Km756+705 (huyện Gio Linh - TP Đông Hà) xuất hiện 27 điểm rạn nứt và bong bật mặt. Tổng diện tích mặt đường hư hỏng là 3.800 m2.
Hai dự án trên được thực hiện theo hình thức hợp đồng BOT. Trạm thu phí hoàn vốn cho dự án được đặt tại huyện Triệu Phong (Quảng Trị).