Nhiều chương trình kích cầu du lịch hấp dẫn  

(ĐCSVN) – Theo kết quả khảo sát của Hội đồng tư vấn du lịch (TAB), hơn 41% số người Việt Nam được hỏi đã sẵn sàng đi du lịch ngay từ tháng 9 - 11 năm nay; 20,1% muốn đi du lịch từ tháng 12/2020 – 1/2021, vào thời điểm Lễ Giáng sinh và Tết Dương lịch.

Những tín hiệu tích cực

Hội đồng tư vấn du lịch cho biết, có hơn 1.000 người đã tham gia khảo sát này. Theo đó, có 41,2% người được hỏi đã sẵn sàng đi du lịch vào dịp từ tháng 9–11/2020; 20,1% muốn đi du lịch từ tháng 12/2020 - 1/2021, vào thời điểm Lễ Giáng sinh và Tết Dương lịch; 12,4% có kế hoạch đi du lịch vào dịp Tết Âm lịch, từ tháng 2 - 4/2021; 18,2% số người muốn đi du lịch vào dịp nghỉ hè (từ tháng 5 – 9/2021) và chỉ có 8,1% số người cho rằng sẽ đi du lịch muộn hơn.

Về thời gian chuyến đi, có 46,7% số người cho biết sẽ dành từ 2-3 ngày; 36,9% lựa chọn đi nghỉ 4-5 ngày; 7,5% dự định nghỉ 6-7 ngày; 6,3% số người có kế hoạch đi trên 7 ngày và 2,6% số người được hỏi cho biết sẽ đi du lịch trong ngày.

Những tháng cuối năm, du khách thường lựa chọn các sản phẩm khám phá thiên nhiên.
(Ảnh minh họa: Phương Thanh)

Về phương tiện, có tới 70,7% chọn đi du lịch bằng máy bay; 30% lựa chọn đi bằng xe khách; 29,8% số người muốn đi du lịch bằng xe riêng (ôtô, xe máy, xe đạp) và 10,9% số người muốn tham quan trải nghiệm bằng tàu hỏa.

Phần lớn khách du lịch Việt Nam muốn đi du lịch với gia đình khi có tới 48,6% người được hỏi lựa chọn hình thức này; 30,8% cho biết sẽ đi cùng bạn bè; 13% muốn đi theo tour của các công ty du lịch; 5,9% số người muốn đi du lịch một mình và khoảng 1,7% số người được hỏi lựa chọn đi cùng cơ quan, công ty.

Nhu cầu du lịch biển vẫn ở mức cao 62%, trong khi đó nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng núi của người dân là 37%, còn nhu cầu khám phá thiên nhiên là 48%.

Cũng theo kết quả khảo sát, các địa điểm được đa số du khách muốn ghé thăm đều là những điểm đến nổi tiếng làm nên thương hiệu du lịch Việt Nam như Lâm Đồng, Đà Nẵng, Hà Giang, Khánh Hòa, Kiên Giang, Hà Nội…

Đa dạng các sản phẩm “kích cầu”

“An toàn” và “hấp dẫn” là hai tiêu chí chính của Chương trình kích cầu du lịch những tháng cuối năm 2020 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động. Các địa phương, doanh nghiệp cũng đã vào cuộc, tích cực hưởng ứng nhằm tạo ra xu hướng dịch chuyển mới, lan toả cảm hứng khám phá Việt Nam vừa an toàn, vừa hấp dẫn. Nhiều doanh nghiệp du lịch đã thiết kế các tour ngắn ngày, tập trung vào dịp cuối tuần để khách hàng có nhiều lựa chọn.

Công ty cổ phần Flamingo Redtours đã đưa ra chương trình “Kỳ nghỉ vàng-Giá đẹp ngỡ ngàng” với nhiều tour và nhiều mức giá. Trong đó, các tour hai ngày tại các điểm như Flamingo Đại Lải Resort, Flaminggo Cát Bà Beach Resort chỉ với giá 880.000 đồng/khách. Nắm bắt xu hướng kỳ nghỉ tại chỗ (staycation), công ty cũng tung gói nghỉ hai ngày tại Intercontinental West Lake hoặc Sofitel Lengend Metropole với giá 1.150.000 đồng/khách. Ngoài ra, công ty cũng có các tour tới Phú Quốc, Tuy Hòa, Quy Nhơn, Đà Lạt, Nha Trang với giá từ 3.990.000 đồng/khách/hai ngày.

“Chinh phục đỉnh Ky Quan San” là chương trình du lịch do Công ty S –Travel xây dựng, phối hợp cùng Công ty FiveStar Travel tổ chức. Sản phẩm này không chỉ mở cơ hội để du khách chinh phục đỉnh cao, thử sức bản thân, tour du lịch leo núi còn tạo ra sự mới lạ đặc biệt về loại hình du lịch.

Theo Nguyễn Hồng Thắng, Giám đốc S –Travel, đỉnh Ky Quan San (hay còn gọi là Bạch Mộc Lương Tử) - độ cao 3.046m, là một trong năm đỉnh núi cao nhất Việt Nam vì sự kỳ vỹ và hoang sơ. Gần đây Ky Quan San đã trở thành mục tiêu của những người ưa mạo hiểm, thích khám phá. Đã có không ít người chinh phục thành công đỉnh cao này, tuy nhiên, chủ yếu là các “phượt thủ” đi theo kiểu tự phát, rất ít doanh nghiệp lữ hành tổ chức tour này. “Điều thú vị khi chinh phục Bạch Mộc Lương Tử không phải là đích đến mà trên suốt hành trình, du khách sẽ cảm nhận được không gian khoáng đạt của núi rừng và sự kỳ vỹ của đại ngàn” – ông Thắng cho hay.

 Trải nghiệm dịch vụ xe tham quan hai tầng “Thăng Long - Hà Nội city tour" .
(Ảnh minh họa: Phương Thanh)

Hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch lần 2 do Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch phát động, Công ty Cổ phần Ngắm cảnh Việt Nam (Vietnam Sightseeing) cũng thực hiện gói khuyến mại dành cho khách Việt Nam trải nghiệm dịch vụ xe tham quan hai tầng “Thăng Long - Hà Nội city tour". Chương trình khuyến mại được thực hiện từ nay đến hết tháng 12/2020 với giá 130.000 đồng/vé. Trẻ em dưới 6 tuổi miễn phí, từ 6-11 tuổi tính 75% giá vé. Đại diện Vietnam Sightseeing cho biết, đơn vị sẽ cung cấp đa dạng các sản phẩm dịch vụ cho khách du lịch như: tuyến lộ trình tham quan các địa danh nổi tiếng, kết hợp giữa vé thăm quan và các trải nghiệm; xe tham quan và tour xe đạp trợ điện; xe tham quan và tour ẩm thực, tour tham quan thành phố Hà Nội buổi tối.

Vietrantour cũng tung ra nhiều gói du lịch hấp dẫn, gần Hà Nội như combo Ba Vì: Lefarm homestay với giá từ 750.000 đồng/khách/hai ngày; combo Sapa với giá từ 1.380.000 đồng/khách/3 ngày, combo trải nghiệm du thuyền 5 sao trên vịnh Lan Hạ với giá từ 2.250.000 đồng.

Hàng loạt các tập đoàn lớn cũng đồng loạt giảm giá, ưu đãi với các gói dịch vụ: Vinpearl đưa ra sáu gói ưu đãi với giá phòng chỉ dao động từ 850.000 đồng đến 1,25 triệu đồng/đêm. Trong khi đó, voucher đồng giá tại các khách sạn trong thành phố lớn có giá 1,6-1,8 triệu đồng/người, khách sạn và resort biển từ 2,7 triệu đồng/người.

Hưởng ứng chương trình kích cầu lần 2, Tập đoàn Sun Group đã hợp tác với các hãng Hàng không Vietnam Airlines, VietjetAir để tạo ra các gói dịch vụ hấp dẫn, có giá ưu đãi tại Phú Quốc, Đà Nẵng. Theo đó, tại Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay Resort: Giá chỉ từ 3.399.000 đồng/người đã bao gồm vé máy bay khứ hồi + 2 đêm nghỉ + Vé vui chơi tại Sun World Hon Thom Nature Park Phú Quốc (đến hết 22/12/202020). Tại Novotel Danang Premier Han River: Giá chỉ từ 3.999.000 đồng/người bao gồm vé máy bay khứ hồi + 2 đêm nghỉ + Đưa đón sân bay 2 chiều…

Có thể thấy rằng, dù mới phát động, nhưng Chương trình kích cầu du lịch những tháng cuối năm 2020 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động đã nhận được sự hưởng ứng từ các doanh nghiệp lữ hành. Đây là tín hiệu đáng mừng nhằm phục hồi ngành du lịch trong những tháng cuối năm, đồng thời cũng là cơ hội vàng để du khách khám phá các điểm du lịch hàng đầu của Việt Nam.

 
H.Lê
189 Go top

Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 1033
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 1033
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 87203726