NHCSXH cung cấp dịch vụ tài chính mới cho người thu nhập thấp 

(Chinhphu.vn)- Ngày 14/11, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) và Công ty MicroSave phát động chương trình i3 nhằm thực hiện chiến lược phát triển NHCSXH đến năm 2020 theo hướng ổn định, bền vững, bảo đảm 100% hộ nghèo và các đối tượng chính sách được tiếp cận sản phẩm dịch vụ tốt nhất.

 

Chương trình i3 (Innovate-Implement-Impact/Đổi mới-Thực hiện-Tác động) có mục tiêu xây dựng và cung cấp các dịch vụ tài chính cho thị trường đại chúng bằng cách sử dụng các công nghệ kỹ thuật số với những hiểu biết chuyên sâu về nhu cầu, nguyện vọng và hành vi cho người dân nông thôn.

Theo đó, chương trình sẽ tăng cường kiến thức cũng như cơ hội sử dụng công nghệ thông tin và dịch vụ ngân hàng qua điện thoại cho khách hàng và Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn NHCSXH.

 

Chương trình i3 hy vọng sẽ tạo ra sự tác động trực tiếp cho ít nhất 400.000 khách hàng có thu nhập thấp và trung bình. 
 
Trong khuôn khổ chương trình i3, nhằm tiếp tục phát triển dịch vụ tài chính toàn diện cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách ở Việt Nam, NHCSXH và Công ty MicroSave đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác về những nội dung công việc sẽ thực hiện trong khuôn khổ dự án Mobile Banking giai đoạn 2 mà NHCSXH đang triển khai cùng với Quỹ châu Á và MasterCard. Tổng chi phí do Công ty MicroSave hỗ trợ khoảng 500.000 USD.

Tại lễ phát động, Phó Tổng Giám đốc NHCSXH Bùi Quang Vinh cho biết kết quả thực hiện dự án i3 thời gian qua bước đầu đã hỗ trợ NHCSXH trong việc triển khai dịch vụ tin nhắn thông báo qua điện thoại di động. Qua đó khách hàng có thể dễ dàng nắm bắt thông tin về thay đổi số dư tài khoản, đối chiếu dư nợ khoản vay và số dư tiền gửi, nhận được thông báo nợ đến hạn… mà không phải đến chi nhánh ngân hàng cũng như chi phí, giúp khách hàng chủ động quản lý, kiểm soát dòng tiền và chủ động lên kế hoạch trả nợ.

Còn theo Phó Trưởng Văn phòng đại diện Quỹ châu Á tại Việt Nam Filip Graovac, chính việc bắt đầu bằng những bước đơn giản như gửi tin nhắn đối chiếu dư nợ và số dư tiền gửi, NHCSXH Việt Nam đã từng bước đưa những khách hàng nghèo của mình dần dần làm quen với công nghệ, tiến tới họ tự tin tiếp tục sử dụng những dịch vụ tài chính kỹ thuật số trong tương lai.

Thanh Xuân

464 Go top

Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 658
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 658
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 87236932