PC Gia Lai tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả trong mùa nắng nóng
PC Gia Lai cho biết, bước vào mùa khô năm 2024, đơn vị đã chủ động đẩy mạnh tuyên truyền đến khách hàng sử dụng điện, cùng ký các cam kết liên quan đến việc sử dụng điện tiết kiệm, thỏa thuận dịch chuyển phụ tải và ký các cam kết điều chỉnh phi thương mại với 22.289 khách hàng.
Bên cạnh đó, đơn vị cử cán bộ trực tiếp đến làm việc tại các cơ sở, nhà máy sản xuất để vận động khách hàng tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải phi thương mại; thực hiện ký kết thỏa thuận dịch chuyển phụ tải đối với các khách hàng công nghiệp có sản lượng điện tiêu thụ trên 1 triệu kWh/năm; thống nhất thực hiện dịch chuyển, giảm một phần công suất tiêu thụ điện ra khỏi các giờ cao điểm của hệ thống điện trong tháng 4 đến tháng 7.
Để thực hiện tiết kiệm, ngay từ đầu năm 2024, PC Đắk Nông đã yêu cầu mỗi CBCNV là một tuyên truyền viên về công tác an toàn điện, tiết kiệm đến gia đình và cộng đồng xã hội.
Nhiều hoạt động đã được triển khai, lan tỏa đến cộng đồng như: Tổ chức hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện, an toàn điện đến học sinh, trường học; tổ chức chương trình gia đình tiết kiệm điện đến từng hộ dân; vận động học sinh tham gia cuộc thi "Học sinh với kiến thức sử dụng điện an toàn - tiết kiệm - hiệu quả".
Còn tại Phú Yên, với khoảng 100 khách hàng thuộc đối tượng dịch chuyển phụ tải, PC Phú Yên đã làm việc cụ thể với khách hàng và ký phụ lục hợp đồng để dịch chuyển phụ tải vào các giờ thấp điểm, san bằng phụ tải tốt hơn trong mùa nắng nóng. Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền đến khách hàng sử dụng điện.
Phó Giám đốc PC Phú Yên Phạm Thế Pháp cho biết, để đảm bảo cung cấp điện, khâu dự báo nhu cầu phụ tải điện, đăng ký công suất sử dụng là một trong những công tác trọng tâm, giúp ngành điện chủ động, đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng, nhất là nhóm khách hàng doanh nghiệp có phụ tải điện lớn. Vì vậy, công ty đã trực tiếp gặp gỡ, trao đổi và nắm bắt nhu cầu sử dụng điện của các công ty, doanh nghiệp.
EVNCPC yêu cầu các công ty điện lực thành viên trong năm 2024 tiết kiệm tối thiểu 2,1% tổng điện năng tiêu thụ
Để có thể đảm bảo nguồn điện liên tục, ổn định, PC Đà Nẵng đã triển khai chương trình "Hộ gia đình tiết kiệm điện năm 2024" nhằm xây dựng thói quen sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, góp phần bảo vệ môi trường.
Theo đó, cuộc thi gia đình tiết kiệm điện diễn ra từ ngày 01/4 đến 30/9 với tổng giải thưởng là 50 triệu đồng. Các hộ gia đình có tỷ lệ tiết kiệm điện cao nhất so với thời gian cùng kỳ trước đó sẽ được nhận tiền thưởng từ ngành điện.
Ngoài Đà Nẵng, các đơn vị khác như PC Quảng Ngãi, PC Gia Lai, PC Quảng Bình… cũng đã phát động chương trình "Hộ gia đình tiết kiệm điện năm 2024". Đây là hoạt động thiết thực nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023-2025.
Qua đó, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Từ đó góp phần đảm bảo đủ điện để phục vụ đời sống, sản xuất kinh doanh, đặc biệt là trong tình hình thời tiết cực đoan như hiện nay.
Bà Lê Thị Phương Cẩm, Phó Tổng Giám đốc EVNCPC cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, EVN triển khai kế hoạch cung ứng điện các tháng cao điểm mùa khô (các tháng 5, 6, 7) năm 2024, EVNCPC đã có văn bản quán triệt tất cả CBCNV ngành điện thực hiện mọi giải pháp để đảm bảo cung ứng điện, triệt để thực hiện tiết kiệm điện tại đơn vị, gia đình và khách hàng do đơn vị quản lý.
Theo đó, EVNCPC yêu cầu các công ty điện lực thành viên trong năm 2024 tiết kiệm tối thiểu 2,1% tổng điện năng tiêu thụ (tỉ lệ được tính dựa trên sản lượng điện tiết kiệm năm 2024 EVN giao cho EVNCPC).
EVNCPC đã chỉ đạo các đơn vị thành viên phối hợp chặt chẽ với các tỉnh/thành phố trong công tác tiết kiệm điện năm 2024; phối hợp cùng với các địa phương phát động chương trình "Hộ gia đình tiết kiệm điện" hoặc "Gia đình xanh".
Nhật Anh