Nâng cao chất lượng phục vụ hành khách đi máy bay dịp Tết 

(ĐCSVN) – Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị trong lĩnh vực hàng không khẩn trương lập kế hoạch, phương án, tổ chức thực hiện nâng cao chất lượng dịch vụ hành khách tại các cảng hàng không dịp cao điểm Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Quý Mão và Lễ hội Xuân năm 2023.

 

 Hành khách làm thủ tục bay tại nhà ga Nội Bài.

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) phối hợp chặt chẽ với Sở GTVT và các lực lượng chức năng tổ chức phân luồng giao thông, giảm thiểu ùn tắc giao thông tại các tuyến đường xung quanh khu vực cảng hàng không.

Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm hành chính, đảm bảo việc thực hiện đúng quy định dừng, đỗ xe tại khu vực cảng hàng không; xử lý nghiêm các hành vi chèo kéo, ép giá khách đi taxi tại các cảng hàng không, nhất là tại Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

Ngoài ra, ACV cũng được yêu cầu tạo điều kiện thuận lợi cho các tuyến buýt đang hoạt động tại cảng hàng không để hành khách dễ nhận biết và sử dụng dịch vụ xe buýt; tăng cường nhân lực, phương tiện phục vụ để thực hiện nhanh nhất công tác trả hành lý cho hành khách, tăng cường công tác thông tin tại các cảng hàng không để hành khách biết và lấy hành lý đúng khu vực quy định, tránh ùn tắc và gây bức xúc cho hành khách.

ACV cũng có nhiệm vụ quán triệt, yêu cầu các đơn vị hoạt động tại cảng thực hiện đúng quy định về kê khai giá, niêm yết giá, công khai thông tin về giá.

Riêng với các hãng hàng không, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát thực hiện các chuyến bay; phối hợp với các đơn vị phục vụ mặt đất, cảng hàng không để thực hiện quy trình trả hành lý cho hành khách thuận tiện, hạn chế tối đa việc chậm trễ; cung cấp thông tin kịp thời cho hành khách, tránh gây bức xúc cho hành khách.

Các hãng bay chủ động xây dựng phương án tổ chức vận tải hành khách phù hợp, điều hành lịch bay hạn chế tối đa việc chậm chuyến, hủy chuyến trong giai đoạn cao điểm Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Quý Mão và Lễ hội Xuân năm 2023. Các đơn vị cung cấp dịch vụ hàng không tại các cảng cần bố trí hợp lý, bổ sung nguồn nhân lực phục vụ hành lý tại các cảng, khắc phục và hạn chế tối đa tình trạng hành lý chậm bốc dỡ, giải tỏa sau khi tàu bay hạ cánh; trong đó, tập trung nguồn nhân lực cho các cảng có tần suất bay cao như sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

Cuối cùng, Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các Cảng vụ tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định về an ninh, an toàn hàng không, phòng cháy chữa cháy, vệ sinh môi trường và chất lượng dịch vụ tại cảng hàng không, sân bay.

Cùng đó, phối hợp chặt chẽ với Sở GTVT, các cảng hàng không và lực lượng chức năng để tổ chức phân luồng giao thông, giảm thiểu ùn tắc tại các tuyến đường xung quanh khu vực cảng hàng không.

 
Tin, ảnh: KC
478 Go top

Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 682
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 682
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 87019831