Mặc dù thị trường bán lẻ trong năm 2018 chứng kiến nhiều cuộc “đổ bộ” của cả khối nội và của nước ngoài nhưng Saigon Co.op vẫn trụ vững ví trí nhà bán lẻ hàng tiêu dùng hàng đầu Việt Nam với doanh thu vượt kế hoạch. Đặc biệt, Saigon Co.op đã phát triển thành công thêm hơn 160 điểm bán mới góp phần phủ sóng mạng lưới trên cả nước.
Với những điểm bán mới, năm 2018 là dấu mốc Saigon Co.op vượt con số 100 siêu thị Co.opmart, nâng tổng số điểm bán trên cả nước của Saigon Co.op lên hơn 650, đón hơn 1 triệu lượt khách hàng đến tham quan mua sắm mỗi ngày. Saigon Co.op còn được đánh giá là nhà bán lẻ thuần Việt có nhiều mô hình bán lẻ nhất hiện nay, phủ kín hầu hết phân khúc khách hàng của thị trường bán lẻ Việt Nam và trải rộng trên 43 tỉnh, thành cả nước.
Bên cạnh nhiệm vụ kinh doanh, Saigon Co.op cũng tích cực tham gia bình ổn thị trường, đẩy mạnh phong trào thi đua lao động, phục vụ các hoạt động cộng đồng, bảo vệ môi trường. Đặc biệt vào dịp Tết Kỷ Hợi, nhờ công tác chuẩn bị tốt từ hàng hóa đến dịch vụ, hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op lập doanh thu kỷ lục 1.000 tỷ đồng/tuần liên tục trong 8 tuần liên tiếp.
Kết quả ấn tượng này chính là nhờ vào việc Saigon Co.op đã tiến hành rà soát tổng thể và xây dựng chiến lược phát triển phù hợp với chuyển biến của tình hình thực tế, đồng thời tập trung nguồn lực triển khai những nội dung quan trọng là hàng hóa, công nghệ thông tin, không gian mua sắm, logistic và dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.
Năm 2019, kinh tế Việt Nam được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng tốt với mức tăng GDP từ 6,6-6.8% và lạm phát được kiểm soát ở mức khoảng 4%. Cùng với lộ trình hội nhập quốc tế được đẩy mạnh theo những cam kết, nhiều hiệp định hợp tác song phương và đa phương của Việt Nam với các khu vực trên thế giới đã và sẽ có hiệu lực như Cộng đồng Kinh tế Asean (AEC), Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-EU (EVFTA), Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP)… giúp cho hàng hóa được tự do lưu thông với nhiều ưu đãi về thuế.
Để đứng vững trước sự cạnh tranh khốc liệt hiện tại của thị trường bán lẻ, tiếp tục khẳng định vị thế là nhà bán lẻ hàng tiêu dùng hàng đầu Việt Nam và phấn đấu trở thành tập đoàn bán lẻ hàng đầu Việt Nam vào năm 2025, Saigon Co.op đã xây dựng chiến lược phát triển mới trong đó tập trung vào 3 lĩnh vực chính là phát triển mạng lưới, hàng hóa và logistics cùng với xây dựng lộ trình chuyển đổi phù hợp.
Theo đó, Saigon Co.op tiếp tục đẩy mạnh phát triển mạng lưới tất cả các mô hình, phấn đấu đạt 1.000 điểm bán vào cuối năm 2019 trên cả nước; tập trung mở rộng hệ thống bán lẻ chủ lực gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smiles, Cheers, trung tâm thương mại và phân khúc cao; tiếp tục phát huy vai trò nhà bán lẻ tiên phong vì lợi ích cộng động.
Đặc biệt, Saigon Co.op sẽ triển khai thực hiện 30 công trình có ý nghĩa thiết thực chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập, trong đó tập trung vào 5 nhóm mục tiêu trọng tâm việc đi đầu về vệ sinh an toàn thực phẩm; hành động tận tâm cao nhất đối với đất nước, dân tộc, cộng đồng HTX; dẫn đầu về số lượng và chất lượng dịch vụ khách hàng; trách nhiệm xã hội, cộng đồng và là đơn vị có nhiều nhất các mô hình bán lẻ hiện đại.
Minh Thi