Qua thanh tra hành chính, phát hiện sai phạm 888,24 triệu đồng, kiến nghị thu hồi về ngân sách nhà nước 785,7 triệu đồng, kiến nghị xử lý khác về kinh tế 102,54 triệu đồng, số tiền phải thu hồi trong kỳ báo cáo: 4.313 triệu đồng, đã thu hồi 3.500,13 triệu đồng. Qua thanh tra, kiểm tra chuyên ngành, đã phát hiện 42 tổ chức, cá nhân có vi phạm với số tiền 0 đồng; đã ban hành 51 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 512,38 triệu đồng (của tổ chức là 99,75 triệu đồng, của cá nhân là 412,63 triệu đồng); số tiền xử phạt vi phạm hành chính đã thu 170,89 triệu đồng.
Về công tác tiếp công dân: Lãnh đạo tỉnh, thủ trưởng các cơ quan quản lý nhà nước cùng cấp tổ chức thực hiện tốt công tác tiếp công dân thường xuyên và định kỳ với tổng số 220 lượt/232 người/135 vụ việc. Cụ thể: Tiếp thường xuyên tại các đơn vị gồm 188 lượt/199 người/105 vụ việc (tiếp lần đầu: 103 vụ, tiếp nhiều lần: 02 vụ); Tiếp định kỳ và đột xuất của lãnh đạo các đơn vị gồm: Thủ trưởng tiếp 900 kỳ/32 lượt/33 người/30 vụ (tiếp lần đầu: 29 vụ, tiếp nhiều lần: 01 vụ).
Về giải quyết khiếu nại, tố cáo: Trong quý, các cấp hành chính trên địa bàn tỉnh đã tiếp nhận 256 đơn (kỳ trước chuyển sang 19 đơn, tiếp nhận trong kỳ 237 đơn), đơn đủ điều kiện xử lý 235 đơn/194 vụ. Trong đó khiếu nại: 08 đơn, tố cáo: 06 đơn, kiến nghị, phản ánh: 221 đơn. Đơn khiếu nại, tố cáo không thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan hành chính cấp huyện và cấp tỉnh đã được các cơ quan chuyển đơn, trả lời, hướng dẫn đơn để được giải quyết đúng thẩm quyền theo quy định pháp luật. Hải Yến