|
Ảnh minh họa |
Trong dịp cận Tết nguyên đán Kỷ Hợi, dịch COVID-19 đã bùng phát tại một số đại phương trong cả nước khiến nhiều hành khách đã mua vé máy bay nhưng không thể thực hiện được chuyến bay, gây thiệt hại cho các các hãng hàng không và hành khách, đặc biệt là tại các khu vực bị cách ly, phong tỏa.
Kể từ ngày 28 tháng 01 năm 2021 đến nay, Cục CT&BVNTD đã nhận được một số phản ánh, yêu cầu, khiếu nại của người tiêu dùng liên quan đến việc hoàn, hủy, đổi vé máy bay trong trường hợp không thể thực hiện được chuyến bay do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.
Nhằm kịp thời tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng, ngày 04 tháng 02 năm 2021, Cục CT&BVNTD đã có văn bản số 92/CT-TCT yêu cầu các doanh nghiệp vận tải hàng không cung cấp và cập nhật các thông tin về chính sách, quy trình, thủ tục hoàn vé hoặc đổi vé máy bay do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.
Theo đó, một số hãng hàng không đã kịp thời cập nhật chính sách hỗ trợ hoàn vé hoặc đổi vé cho các khách hàng mua vé máy bay nhưng không thể thực hiện được chuyến bay do ảnh hưởng bởi đợt dịch COVID-19 lần này, quý người tiêu dùng có thể tham khảo chính sách hỗ trợ hoàn vé hoặc đổi chuyến bay của các hãng hàng không dưới đây.
1. Chính sách hỗ trợ hoàn hoặc đổi vé của Tổng công ty hàng không Việt Nam: Xem chi tiết tại đây
2. Chính sách hỗ trợ hoàn hoặc đổi vé Công ty Cổ phần hàng không Vietjet: Xem chi tiết tại đây
3. Chính sách hỗ trợ hoàn hoặc đổi vé Công ty Cổ phần Hàng không Pacific Airlines: Xem chi tiết tại đây
4. Chính sách hỗ trợ hoàn hoặc đổi vé Công ty Cổ phần hàng không Tre Việt: Xem chi tiết tại đây
5. Chính sách hỗ trợ hoàn hoặc đổi vé Công ty TNHH Traveloka Việt Nam: Xem chi tiết tại đây
Nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng, Cục CT&BVNTD lưu ý người tiêu dùng tìm hiểu kỹ về chính sách hỗ trợ hoàn vé hoặc đổi vé máy bay trên trang thông tin điện tử chính thức của các doanh nghiệp hàng không, doanh nghiệp du lịch, lữ hành.
Trường hợp gửi khiếu nại tới Cục CT&BVNTD, vui lòng truy cập đường dẫn liên kết tại địa chỉ: http://khieunai.bvntd.gov.vn/ để thực hiện khiếu nại trực tuyến.
Để được hỗ trợ giải quyết nhanh chóng, kịp thời, người tiêu dùng cần cung cấp đầy đủ các thông tin sau: 1. Thông tin cá nhân (Họ và tên, số điện thoại, email đặt vé, số chứng minh nhân dân hoặc giấy tờ tùy thân khác…); 2. Thông tin chuyến bay (Mã đặt chỗ, số hiệu chuyến bay, địa điểm đi và đến…); 3. Hình thức giao dịch đặt mua vé máy bay, cụ thể: trực tiếp tại website của hãng, qua đại lý hay các website, ứng dụng trung gian khác; 4. Các thông tin và tài liệu chứng minh nội dung khiếu nại (nếu có).
LP