Liên đoàn Lao động huyện Hướng Hóa: Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2019) 

Ngày 24/7/2019, Liên đoàn Lao động huyện Hướng Hóa long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2019); phát hành sách lịch sử phong trào công nhân, viên chức, lao động và công đoàn huyện Hướng Hóa, giai đoạn 1930 - 2018 và biểu dương cá nhân tiêu biểu.

Cách đây 90 năm, với sự kiện thành lập Tổng Công hội đỏ Miền Bắc ngày 28/7/1929 là mốc son đánh dấu lịch sử phong trào công nhân và Công đoàn Việt Nam. Lần đầu tiên giai cấp công nhân Việt Nam có một đoàn thể cách mạng rộng lớn, hoạt động có tôn chỉ, mục đích, phản ánh được ý chí nguyện vọng của đông đảo công nhân lao động.

   Dưới ngọn cờ vẻ vang của Đảng cộng sản Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và rèn luyện, tổ chức Công đoàn Việt Nam đã vượt qua mọi khó khăn thử thách, không ngừng lớn mạnh, ngày càng phát triển, luôn trung thành với lợi ích của giai cấp công nhân và dân tộc. Là một tổ chức chính trị - xã hội rộng lớn của giai cấp công nhân và của người lao động, Công đoàn Việt Nam đã đoàn kết, tập hợp, vận động công nhân, viên chức, lao động thực hiện thắng lợi đường lối của Đảng qua các giai đoạn cách mạng; đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, cũng như trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Cùng với quá trình phát triển của giai cấp Công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam, Công đoàn huyện Hướng Hoá được thành lập từ ngày 06/6/1980 đến ngày 01/10/1980 Đại hội đại biểu Công đoàn lần thứ nhất được tiến hành đã đánh dấu một bước ngoặc lịch sử của Công đoàn huyện, mở ra thời kỳ mới của phong trào công nhân, viên chức, lao động và Công đoàn huyện.

  Bước vào thời kỳ đổi mới do Đảng khởi xướng và lãnh đạo, Công đoàn đã chú trọng đổi mới tổ chức, nội dung, phương thức hoạt động; chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; tham gia quản lý kinh tế, quản lý xã hội; tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động tập hợp, thu hút đông đảo công chức, viên chức, lao động trong huyện tích cực hưởng ứng tham gia, nhất là phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, thực hiện nếp sống văn hóa mới…Thông qua các phong trào thi đua yêu nước đã xuất hiện nhiểu tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, nhân tố tích cực.

Đồng thời, các cấp Công đoàn đã kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, tập hợp ý kiến của công chức, viên chức, lao động để tham mưu, đề xuất với cấp ủy Đảng, chính quyền, chuyên môn giải quyết. Phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn đã góp phần quan trọng  vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh và xây dựng Đảng bộ ngày càng vững mạnh.

Tự hào về truyền thống của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn trong 90 năm qua và những thành tích đạt được, thời gian đến Công đoàn Hướng Hóa sẽ nỗ lực phấn đấu đưa hoạt động Công đoàn và phong trào công nhân viên chức - lao động huyện nhà ngày càng lớn mạnh về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ mới, góp phần xây dựng huyện Hướng Hóa ngày càng giàu đẹp.

Cũng nhân dịp này, UBND huyện Hướng Hóa đã trao giấy khen, kèm theo tiền thưởng cho 30 cá nhân tiêu biểu đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng, phát triển huyện nhà và tổ chức Công đoàn, giai đoạn 1989 - 2019; Liên đoàn Lao động huyện phát sách lịch sử phong trào công nhân, viên chức, lao động và công đoàn huyện Hướng Hóa, giai đoạn 1930 - 2018. Tin, ảnh: Nguyễn Đình Phục 

589 Go top

Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Tin cơ sở

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 675
    • Thành viên Thành viên 1
    • Tổng Tổng 676
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77455605