|
Ảnh minh họa |
Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam - ngày 15 tháng 3 hàng năm, đã được Thủ tướng Chính phủ ban hành quyết định công nhận chính thức từ năm 2015. Bộ Công Thương cho biết, trong năm 2019, việc tổ chức Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam định hướng tập trung vào các hoạt động có sự tham gia hưởng ứng của nhiều chủ thể, có quy mô rộng, hướng tới cộng đồng, xã hội, ví dụ như các sự kiện tri ân người tiêu dùng, các hoạt động kết hợp, lồng ghép với các sự kiện thể thao, văn hóa, xã hội…
Cùng với đó, nhằm theo kịp xu hướng phát triển của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, Kế hoạch cũng lưu ý cần tập trung thực hiện các hoạt động bảo vệ người tiêu dùng trong các giao dịch thương mại điện tử, giao dịch xuyên biên giới, giao dịch qua các trang mạng xã hội…
Nhằm đảm bảo hiệu ứng tập trung và lan tỏa, các hoạt động hưởng ứng sẽ không chỉ tổ chức tập trung vào Tháng cao điểm - Tháng 3 năm 2019 mà sẽ được kéo dài trong tháng 4, tháng 5 năm 2019 trên phạm vi cả nước.
Đồng thời, vào các dịp Lễ, Tết, các khoảng thời gian khác trong năm, các đơn vị liên quan được khuyến khích triển khai các hoạt động phù hợp nhằm phát huy kết quả, giá trị đạt được qua việc thực hiện các hoạt động trong dịp tháng 3, từ đó góp phần đưa việc thực hiện các hoạt động bảo vệ người tiêu dùng thành hoạt động mang tính thường xuyên, liên tục trong các khoảng thời gian khác trong năm.
KL