Đến nay cán bộ kỹ thuật của hãng xe kiểm tra nhưng vẫn chưa được xác định được nguyên nhân nước vào làm hỏng xe hay do chất lượng vật liệu kém.
Xe kém chất lượng?
|
Đại lý Chevrolet Quảng Trị, nơi khách hàng tố giao xe kém chất lượng. |
Anh Nguyễn Đức Việt trú ở Đồng Hới (Quảng Bình) phản ánh việc anh mua xe ô tô của cửa hàng Chevrolet Quảng Trị, nhưng không may gặp phải xe kém chất lượng, nên mới sử dụng trong thời gian ngắn đã bị hoen gỉ, thấm nước hư hỏng trong xe.
Theo đơn phản ánh, tháng 9/2016 anh Việt mua xe ô tô Spark van đời 2015 từ của hãng xe Chevrolet tại đại lý Chevrolet Quảng Trị. Sau khi nhân viên cửa hàng giao xe tại nhà (ở Quảng Bình), anh Việt đã làm thủ tục đăng ký BKS 73D-00119 tại Công an Quảng Bình trong ngày 16/9/2017.
Khi xe chạy được 2.000km thì anh Việt đã phát hiện nội thất xe có dấu hiệu gỉ sét ăn mòn 8 lỗ chân ghế phía trước. Đến ngày 14/1/2017, xe sử dụng được 2.300km thì phát hiện bị nước vào sàn, nội thất trong xe bị gỉ nhiều nơi và xuống cấp trầm trọng. Anh Việt đã sơn lại để tiếp tục sử dụng.
|
Chiếc xe của khách hàng mới mua, sử dụng 6.000km đã bị hư hỏng, xuống cấp |
Ngày 28/3/2017, anh Việt lái xe trên đường đi làm về nhà thì xe bị lỗi phần máy, không nổ được. Anh đã liên hệ với Trung tâm cứu hộ của hãng để xử lý. Ngày 30/3, đại lý Chevrolet Quảng Trị dùng xe cứu hộ chuyển xe của anh vào đại lý trong Quảng Trị.
“Tôi mua xe để sử dụng, nhưng gặp ngay chiếc bị lỗi, kém chất lượng. Xe mới sử dụng gần 6.000km, nhưng đã bị hư hỏng nhiều, nước vào sàn khắp nơi, thép ốc vít chất lượng thép kém nên bị gỉ lỗ chỗ, máy thì không nổ được. Nguyên nhân ban đầu được xác định lỗi xe của tôi là do bị nước vào cabin, ứ nước lâu ngày trước khi đại lý Quảng Trị giao xe cho khách hàng” anh Việt trao đổi với phóng viên.
Chưa thống nhất hướng giải quyết
Khi xe của anh Việt được xe cứu hộ đưa vào đại lý Chevrolet Quảng Trị, ngày 17/4, đại lý đã mời khách hàng vào để bàn phương án bảo hành. Theo đó, vì tuổi thọ lâu dài của phương tiện sử dụng, nên anh Việt đã không đồng ý với ý kiến của đại lý Chevrolet là “thay thế các linh kiện đã bị hư, hỏng”.
|
Anh Việt đã không đồng ý với ý kiến của đại lý Chevrolet là “thay thế các linh kiện đã bị hư, hỏng”. |
“Lỗi xe là do nước vào cabin, trong khi đó vật liệu của xe chất lượng kém, ôi mua xe để sử dụng lâu dài chứ không phải dùng trong vài năm bán phế thải. Bởi vậy tôi yêu cầu Công ty TNHH General Motors Việt Nam và đại lý Xe Chevrolet Quảng Trị : một là đổi lại xe mới, hai là thay mới cabin hoặc trả lại tiền để tôi mua xe khác”- anh Việt yêu cầu.
Trong buổi làm việc, anh Thăng, nhân viên kỹ thuật hãng xe Chevrolet cho rằng lỗi của xe dẫn đến các hư hỏng nguyên nhân là do nước vào cabin. Còn nước vào có thể có nhiều nguyên nhân, nhưng đến nay vẫn chưa xác định cụ thể. “Trước mắt tôi xin lại tập ảnh chi tiết các hư hỏng để về báo cáo với cấp trên”.
Ông Nguyễn Văn Thoải, Giám đốc Công ty CP ô tô Thắng Lợi Quảng Trị, đại lý Chevrolet Quảng Trị cho rằng “việc đổi xe là rất khó vì không thuộc thẩm quyền của đại lý. Nhưng có phương án khả thi hơn là đại lý sẽ sửa chữa các chỗ bị gỉ sét và thay mới một số linh kiện, kèm theo đó là bảo hành sản phẩm các phần lỗi đó lên 5 năm cho khách hàng. Bên cạnh đó đại lý đề xuất hãng hỗ trợ khách hàng một số tiền tính từ ngày đưa xe vào đại lý mà khách không có xe sử dụng đi lại”.
“Khi sản xuất, lắp ráp xe dùng hàn tĩnh điện mà chất lượng còn vậy, nếu sửa chữa ở đại lý mà đem mỏ hàn vào đó cắt sửa thì sẽ hư hỏng các bộ phận bên trong. Khi thay thế, lắp ráp các phụ tùng khác vào xe không đồng bộ, tuổi thọ của xe cũng giảm đi rất nhiều. Tôi mua xe để sử dụng, không muốn làm phiền cũng như ăn “vạ” đại lý và hãng xe, nhưng vì chất lượng và độ an toàn cho phương tiện nên tôi không đồng ý sửa chữa các lỗi hỏng theo đề xuất của đại lý” anh Việt đề xuất.
|
Nhân viên kỹ thuật của hãng xe và của đại lý Chevrolet Quảng Trị kiểm tra xe của anh Việt. |
Báo Infonet sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.