Hình ảnh tại buổi họp báo VOMF 2019 (Nguồn: K.D)
Chiều 31/7 tại Hà Nội, họp báo Diễn đàn tiếp thị trực tuyến 2019 (VOMF 2019) đã diễn ra. Đây là sự kiện thường niên do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam tổ chức đã nhận được sự quan tâm cao của cộng đồng kinh doanh trực tuyến.
Tại lễ họp báo, ông Trần Văn Trọng, Chánh Văn phòng Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) chia sẻ: “VOMF 2019 – Cá nhân hóa trải nghiệm là chủ đề xuyên suốt của diễn đàn năm nay. Nhu cầu của khách hàng ngày nay rất đa dạng và liên tục biến chuyển, chủ động lựa chọn thông tin muốn tiếp cận, loại bỏ những gì không cần thiết... Chính vì vậy, hoạt động cá nhân hoá trải nghiệm, quảng cáo và khuyễn mãi là xu hướng tất yếu để thương hiệu bán lẻ thành công trong việc tăng doanh số hay xây dựng tập khách hàng trung thành và ứng dụng công nghệ là cách duy nhất để thực hiện việc đó trên quy mô lớn. Cá nhân hoá trải nghiệm cũng là xu hướng marketing có thể tương tác với khách hàng”.
Cũng theo Ban tổ chức, VOMF 2019 sẽ bao gồm 4 chủ đề lớn. Chủ đề thứ nhất là “Thực tế là xu hướng” sẽ thảo luận về xu hướng tiếp thị trực tuyến trong thời đại số; thứ hai là “Từ kế hoạch tới thực thi” là cơ hội để trao đổi về tác động của công nghệ tới mọi doanh nghiệp, bao gồm cả trí tuệ nhân tạo; thứ ba là “Tiếp thị thông minh” bàn luận về vận dụng công cụ tiếp thu trực tuyến để thâu hiểu nhu cầu của khách hàng và giữ chân khách hàng; thứ tư là “Thấu hiểu và bùng nổ” sẽ giúp các nhà kinh doanh trực tuyến định hướng được cách tăng doanh thu, giá trị qua công cụ tiếp thị.
Cũng tại họp báo, ông Tuấn Hà, CEO Vinalink đã chia sẻ về trải nghiệm của khách hàng tác động như thế nào tới doanh nghiệp. Theo ông Hà, trải nghiệm số đỡ tốn chi phí sản phẩm thật, giúp khách hàng có thể trải nghiệm từ xa...
Bà Nguyễn Thuỳ Giang, Giám đốc bộ phận vận hành quảng cáo Cốc Cốc cũng đã chia sẻ về cách các nền tảng quảng cáo ứng dụng Big Data để tối ưu hoá hiệu quả marketing.
Chương trình sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 14/8/2019 và TP. Hồ Chí Minh vào ngày 16/8/2019.
Kim Dung