Khắc phục sự cố cáp quang, thông tin liên lạc tại các tỉnh miền Trung 

(Chinhphu.vn) - Ngay khi đổ bộ vào miền Trung, bão số 9 kèm mưa to và gió mạnh gây mất điện khoảng 7.500 trạm biến áp phân phối tại 400 xã/ phường các tỉnh miền Trung, làm cho các trạm BTS và trạm vô tuyến của VNPT bị mất liên lạc. Gió mạnh cũng đã làm gãy đổ một số cột antenna tại các tỉnh Quảng Ngãi, Quảng Nam và Phú Yên, xảy ra 7 sự cố cáp quang liên tỉnh…
Ngày 28/10, VNPT đã khắc phục được 4/7 sự cố cáp quang liên tỉnh, đảm bảo thông tin liên lạc tuyến trục an toàn. Ảnh: VGP/Quách Du
Với quyết tâm đảm bảo thông tin liên lạc, các đơn vị của VNPT đã triển khai lực lượng ứng cứu xử lý, thực hiện chuyển liên lạc các hệ thống truyền dẫn sang cáp dự phòng. Ngay trong ngày 28/10, VNPT đã khắc phục được 4/7 sự cố cáp quang liên tỉnh, đảm bảo thông tin liên lạc tuyến trục an toàn.

Gió bão cũng đã khiến hàng loạt cây xanh bị gãy đổ, nhiều tuyến cáp quang viễn thông bị đứt, cột bị đổ nên khoảng 1.000 thuê bao tại các địa phương này bị mất liên lạc. Riêng tại Thừa Thiên Huế, nhiều nhân viên viễn thông tại VNPT huyện Phú Lộc đã “trắng đêm” kéo dây, nối cáp để đảm bảo thông tin liên lạc trên địa bàn thông suốt.

Hiện, các đơn vị của VNPT trong vùng ảnh hưởng bão đang rà soát, thống kê tổ chức lực lượng đi ứng cứu, ưu tiên khôi phục các trạm vô tuyến, duy trì chạy máy nổ đảm bảo thông tin các trạm BTS trên địa bàn. Lực lượng hỗ trợ khẩn cấp trong phạm vi của Tập đoàn đã sẵn sàng chuẩn bị hơn 100 cán bộ kỹ thuật cùng công cụ, dụng cụ tại các đơn vị lân cận sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ hỗ trợ các tỉnh bị thiệt hại do thiên tai.

Bên cạnh đó, với mong muốn chia sẻ một phần gánh nặng với người dân miền Trung, nhà mạng Vinaphone cũng đang triển khai nhiều chính sách hỗ trợ dành cho khách hàng tại 5 tỉnh gồm Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam và Thừa Thiên-Huế. Theo đó, các thuê bao di động VinaPhone nằm trong vùng chịu ảnh hưởng nặng của 5 tỉnh trên sẽ được cộng 500 phút thoại trong nước và 30GB Data sử dụng trong 30 ngày, kể từ ngày nhận ưu đãi.

Đối với các hộ gia đình, đơn vị đang sử dụng dịch vụ Internet băng rộng cố định hoặc gói cước tích hợp Internet và truyền hình MyTV/di động, sẽ được hỗ trợ thay mới thiết bị kết nối ONT, STB trong trường hợp bị hỏng do mưa lũ. Tại những địa bàn bị ngập sâu và mất điện, không thể sử dụng dịch vụ, khách hàng sẽ được áp dụng chính sách tạm ngưng không hủy dịch vụ. Khi tạm ngưng, khách hàng được bảo lưu tiền cước và số ngày sử dụng còn lại trong kỳ cước đó.

Hiền Minh

487 Go top

Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 510
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 510
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 88307113