|
Hành khách tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài. |
Trong đó, khách quốc tế đạt 1,3 triệu khách, giảm 1,4% so tháng 9/2022, tăng 2.794,6% so với tháng 10/2021 và giảm 61,8% so tháng 10/2019; khách nội địa đạt 5,8 triệu khách, giảm 13,6% so tháng 9/2022, tăng 1.679,3% so với tháng 10/2021 và giảm 0,8% so tháng 10/2019.
Sản lượng vận chuyển hành khách của các hãng hàng không Việt Nam trong tháng 10/2022 đạt trên 3,5 triệu khách, giảm 11,7% so tháng 9/2022, tăng 1.853,4% so với tháng 10/2021 và giảm 19,8% so tháng 10/2019.
Trong đó, khách nội địa đạt 2,9 triệu khách, giảm 13,6% so tháng 9/2022, tăng 1.679,3% so với tháng 10/2021 và giảm 0,8% so tháng 10/2019; khách quốc tế đạt 614 nghìn khách, giảm 1,2% so tháng 9/2022, tăng 3.574,4% so với tháng 10/2021 và giảm 59,1% so tháng 10/2019.
Đây là tháng thứ 2 liên tiếp sản lượng vận chuyển khách nội địa sụt giảm. Trước đó, sản lượng vận chuyển khách của các hãng hàng không Việt Nam tháng 9/2022 cũng giảm tới 13% so với tháng 8/2022.
Cục Hàng không Việt Nam lý giải việc sản lượng vận chuyển hành khách ghi nhận sự sụt giảm là do thị trường vận chuyển hàng không đã bước vào giai đoạn thấp điểm. Theo thông lệ, giai đoạn thấp điểm có thể kéo dài đến hết tháng 12 hàng năm và chỉ tăng trở lại vào đợt cao điểm vận chuyển Tết.
Trong giai đoạn từ ngày 19/9/2022 - 18/10/2022, các hãng Hàng không Việt Nam thực hiện 25.037 chuyến bay, giảm 17,6% so với tháng trước; trong đó, có 23.314 chuyến cất cánh đúng giờ, chiếm tỷ lệ đúng giờ (OTP) là 93,1%, tăng 2,5 điểm so với tháng trước.
Số chuyến bay bị chậm là 1.723 chuyến, chiếm tỷ lệ 6,9%, giảm 2,5 điểm so với tháng trước; tổng số chuyến bay bị hủy là 112 chuyến, chiếm tỷ lệ 0,45%, tăng 0,3 điểm so với tháng trước. Cụ thể, tỷ lệ đúng giờ của các hãng hàng không Việt Nam như sau: Vietnam Airlines có tỷ lệ đúng giờ đạt 93,2%, Bamboo Airways đạt 93,3%, Pacific Airlines đạt 95,8%, Vasco đạt 95,5%, Vietravel Airlines đạt 90% và Vietjet Air đạt 92,6%./.
KC