|
Màng chắn trong xe được GRAB lắp miễn phí cho toàn bộ xe của dịch vụ Grabcar. Ảnh: VGP/Phan Trang. |
Bà Nguyễn Thái Hải Vân, Giám đốc điều hành GRAB tại Việt Nam cho biết, từ khi dịch COVID-19 bắt đầu xuất hiện ở Việt Nam, bên cạnh việc liên tục truyền thông đến đối tác nghiêm túc thực hiện các hướng dẫn của cơ quan y tế, GRAB đã và đang triển khai nhiều chương trình, sáng kiến nhằm bảo vệ sức khỏe và an toàn cho người dùng, đối tác, cũng như chung tay cùng Chính phủ phòng chống dịch.
Cụ thể, GRAB đã tiên phong giới thiệu sáng kiến Giao hàng gián tiếp cho GrabFood nhằm giảm thiểu tiếp xúc trực tiếp giữa khách hàng và đối tác giao hàng. Dịch vụ GrabMart cũng vừa được hoạt động thử nghiệm nhằm hưởng ứng chủ trương khuyến khích mua sắm trực tuyến của Chính phủ. Grab cũng phối hợp cùng các hợp tác xã triển khai lắp màn chắn trong xe và phun khử khuẩn miễn phí dành cho xe GrabCar tại một số tỉnh, thành phố.
Cũng trong ngày hôm nay (30/3), GRAB Việt Nam cho biết đã phê duyệt một khoản ngân sách lên đến 70 tỷ đồng (tương đương 3 triệu USD) nhằm hỗ trợ Chính phủ và hỗ trợ tài chính trực tiếp cho một số đối tác nhà hàng, đối tác tài xế đang hoạt động trên nền tảng Grab, cũng như chung tay cùng cộng đồng phòng chống dịch COVID-19.
Trong đó, GRAB sẽ đóng góp 2 tỷ đồng vào Quỹ phòng chống COVID-19 và sẽ chuyển số tiền trên cho Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam nhằm chung tay hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh.
Phần ngân sách còn lại sẽ được GRAB sử dụng với các mục tiêu gồm:
Hỗ trợ tài chính cho đối tác tài xế bằng việc tặng gói bảo hiểm COVID-19 trị giá lên đến 100.000.000 đ/trường hợp đối với những đối tác hoạt động thường xuyên, có hiệu suất hoạt động hiệu quả. Trong trường hợp dương tính với COVID-19 theo xác nhận của cơ quan y tế, ngoài việc được thanh toán chi phí chữa trị (theo chính sách bảo hiểm), đối tác tài xế còn được gói bảo hiểm này hỗ trợ một khoản tiền mặt lên đến 10.000.000đ. Trong trường hợp bị cách ly theo yêu cầu của cơ quan chức năng, các đối tác tài xế sẽ được Grab hỗ trợ 100.000 đ/ngày (tối đa 14 ngày).
GRAB hỗ trợ chi phí để các đối tác nhà hàng thuộc một số chuỗi thức ăn nhanh (QSR) và khoảng 500 đối tác nhà hàng dạng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) tại Hà Nội và TPHCM thực hiện quảng cáo, khuyến mãi, tăng nhận diện truyền thông để thu hút thêm khách hàng, từ đó có thể tăng doanh thu. Riêng với các đối tác SMB đủ điều kiện, Grab cũng sẽ hỗ trợ một phần chi phí thuê mặt bằng, giúp đối tác duy trì hoạt động, phục vụ người dùng trong mùa dịch.
Một phần ngân sách được GRAB hỗ trợ đi lại và suất ăn cho các tình nguyện viên tham gia phục vụ tại các khu cách ly thuộc Đại học Quốc gia TPHCM.
Để góp phần đáp ứng nhu cầu ăn uống và thực phẩm của người dân trong mùa dịch, GRAB áp dụng chương trình miễn phí giao hàng cho mọi đơn hàng trên GrabFood, toàn bộ chi phí đến từ ngân sách của Grab, không ảnh hưởng đến thu nhập của đối tác tài xế.
PT