Gắn trách nhiệm cá nhân người đứng đầu để xảy ra mất an toàn giao thông 

(ĐCSVN) –Tại Công điện số 50/CĐ-BGTVT yêu cầu Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức cảnh giới hoặc chốt gác tại các đường ngang có nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông; gắn trách nhiệm cá nhân người đứng đầu để xảy ra mất an toàn giao thông (ATGT).

 

Ảnh minh họa (nguồn ảnh: baophapluat.vn). 

Đây là một trong những trách nhiệm ngành Đường sắt chịu trách nhiệm khi đảm bảo an toàn giao thông tại Công điện số 50/CĐ-BGTV do Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Lê Đình Thọ ký ngày 26/11/2019 gửi các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ nhằm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Canh Tý và Lễ hội xuân năm 2020.

Cụ thể, Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo các Cục Quản lý đường bộ tăng cường công tác duy tu, sửa chữa đường bộ; kiểm tra, rà soát hệ thống vạch sơn, biển báo hiệu đường bộ, đèn tín hiệu, thiết bị cảnh báo phản quang, đặc biệt là các nút giao thông, các đoạn đường có độ dốc cao, bán kính cong hẹp, tầm nhìn hạn chế; tăng cường lực lượng tổ chức, bảo đảm giao thông, phân luồng hợp lý, hướng dẫn phương tiện lưu thông an toàn, thông suốt, bảo đảm an ninh, trật tự tại các trạm thu phí, nhất là trên các trục chính ra vào Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Cục Đăng kiểm Việt Nam tăng cường công tác kiểm tra chất lượng phương tiện, không cho phép sử dụng các phương tiện không bảo đảm an toàn kỹ thuật tham gia giao thông, đặc biệt chú trọng tới các phương tiện xe khách giường nằm, phương tiện thủy chở khách từ bờ ra đảo, tàu cao tốc.

Cục Hàng hải Việt Nam chỉ đạo các Cảng vụ hàng hải tăng cường phối hợp với Cục Đường thủy nội địa Việt Nam và chính quyền địa phương kiểm tra các tuyến vận tải ven biển, đặc biệt là các phương tiện chở khách từ bờ ra đảo theo thẩm quyền; phối hợp với các cơ quan và chính quyền địa phương có liên quan tổ chức giao thông, phân luồng hợp lý đối với những khu vực có mật độ tàu thuyền ra vào cao.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tăng cường kiểm tra, giám sát đối với đội ngũ nhân viên đường sắt trực tiếp phục vụ chạy tàu, nhất là đội ngũ trực ban, lái tàu, gác đường ngang, gác cầu chung và xử lý nghiêm các tổ chức cá nhân để xảy ra tai nạn do chủ quan gây ra; tổ chức cảnh giới hoặc chốt gác tại các đường ngang có nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông; gắn trách nhiệm cá nhân người đứng đầu để xảy ra mất ATGT.

Các Sở Giao thông vận tải có phương án bố trí nhân lực ứng trực để kịp thời phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức điều tiết giao thông khi xảy ra ùn tắc, tai nạn giao thông; đồng thời thành lập và duy trì bộ phận ứng trực để bảo đảm giao thông trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Canh Tý và mùa Lễ hội xuân năm 2020.

Tại Công điện Thứ trưởng Lê Đình Thọ nhấn mạnh yêu cầu: "Các đơn vị căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ của mình tổ chức triển khai kịp thời, thường xuyên kiểm tra công tác phục vụ vận tải, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Canh Tý và mùa Lễ hội xuân năm 2020; Công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận các ý kiến phản ánh của người dân về tình hình trật tự an toàn giao thông; kịp thời chỉ đạo, phối hợp với các cơ quan chức năng để giải quyết, khắc phục các sự cố, tai nạn, vướng mắc xảy ra"./.

 

 
Tin, ảnh: KC
270 Go top

Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 569
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 569
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 88304680