FIFA công bố trái bóng sử dụng cho Bán kết và Chung kết World Cup 2022 

Theo FIFA, trái bóng Al Hilm - sẽ được sử dụng cho Bán kết và Chung kết World Cup -cũng được tích hợp các công nghệ có trong trái bóng Al Rihla, tuy nhiên vật liệu và thiết kế của Al Hilm cao cấp hơn. Thanh Phương (TTXVN/Vietnam+)
FIFA công bố trái bóng sử dụng cho Bán kết và Chung kết World Cup 2022

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) ngày 11/12 đã giới thiệu trái bóng thi đấu chính thức cho các trận Bán kết và Chung kết của World Cup 2022.

Nếu như quả bóng được sử dụng tại vòng bảng, vòng 1/8 và Tứ kết World Cup 2022 là "Al Rihla" - theo tiếng Arab có nghĩa là "hành trình," thì trái bóng sử dụng cho Bán kết và Chung kết của giải đấu này tên là "Al Hilm" - có nghĩa là "giấc mơ," đại diện cho giấc mơ chung mà cả 4 quốc gia cùng hướng tới: ngôi vô địch thế giới.

Theo FIFA, thông số kỹ thuật của hai quả bóng thi đấu này không có nhiều khác biệt. Al Hilm cũng được tích hợp các công nghệ có trong trái bóng "Al Rihla," tuy nhiên điểm khác biệt lớn nhất khiến Al Hilm cao cấp hơn là nằm ở vật liệu và thiết kế quả bóng.

Nhìn chung, vẻ ngoài của Al Hilm không khác nhiều so với Al Rihla với mẫu hoa văn răng cưa, logo World Cup 2022 và hình ảnh của nhà sản xuất Adidas.

Tuy nhiên, hoa văn trên trái bóng Al Hilm chỉ có màu hạt dẻ - giống như màu trên quốc kỳ Qatar - chứ không nhiều màu như Al Rihla.

Ngoài ra, phần da của Al Hilm có màu vàng - tượng trưng cho vùng sa mạc của Qatar và chiếc cúp vô địch World Cup.

[World Cup 2022: Giải mã công nghệ ẩn giấu bên trong trái bóng Al Rihla]

Còn phía bên trong, Al Hilm cũng vẫn sẽ được trang bị các công nghệ tiên tiến như Al Rihla.

Công nghệ lõi bên trong quả bóng này có một cảm biến để đo các dữ liệu như tốc độ và hướng chuyền bóng, từ đó giúp cho trọng tài dễ dàng theo dõi bóng cũng như bắt các pha việt vị thông qua VAR.

Al Hilm cũng là trái bóng thân thiện với môi trường hơn những trái bóng khác từng được sử dụng tại World Cup. Trái bóng này được làm hoàn toàn bằng mực và keo gốc nước.

Ông Nick Craggs - Giám đốc điều hành phân khúc bóng đá của nhãn hàng Adidas cho biết: "Al Hilm sẽ là ngọn hải đăng, soi tỏ sức mạnh gắn kết thế giới của bóng đá nói riêng và thể thao nói chung. Hàng triệu người từ hầu hết các quốc gia trên thế giới sẽ dõi theo và đoàn kết lại, nhờ tình yêu với bóng đá. Qua đây, chúng tôi cũng gửi lời chúc may mắn tới các đội bóng đã bước vào giai đoạn cuối của giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh"./.

 
Thanh Phương (TTXVN/Vietnam+)
312 Go top

Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Thể thao

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 542
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 542
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 88306342