Nhằm tiếp tục lan tỏa văn hoá doanh nghiệp tới cán bộ công nhân viên (CBCNV), ngày 25/10, tại Hà Nội, Tổng công ty truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã tổ chức hội thảo về các giá trị cốt lõi của văn hoá doanh nghiệp.
Mục đích của hội thảo này nhằm chia sẻ những nội dung cốt lõi của VHDN trong EVNNPT, đồng thời thảo luận tìm ra những giải pháp thúc đẩy thực thi mạnh mẽ văn hoá EVNNPT trong toàn Tổng công ty trong thời gian tới.
Theo báo cáo của EVNNPT, để thực thi VHDN, năm 2018, Hội đồng thành viên EVNNPT đã hoàn thiện và ban hành bộ tài liệu văn hoá doanh nghiệp đồng thời triển khai mạnh mẽ trong toàn Tổng công ty. Đến nay, 100% lãnh đạo, cán bộ công nhân viên trong Tổng công ty đã kí cam kết thực hiện VHDN; các lãnh đạo đơn vị đã được đào tạo về VHDN, bên cạnh đó đã xây dựng được đội ngũ giảng viên, tuyên truyền viên nội bộ nhằm giúp cho việc thực thi Văn hóa EVNNPT hiệu quả.
Trong quá trình triển khai thực hiện đã có 100% CBCNV EVNNPT được phổ biến tuyên truyền các nội dung bằng nhiều hình thức khác nhau như phát tài liệu dạng sổ tay, đưa lên trang nội bộ của các đơn vị. Đặc biệt, một số đơn vị trực thuộc đã xây dựng ngân hàng câu hỏi, phần mềm kiểm tra trắc nghiệm và kiểm tra về các giá trị cốt lõi, chuẩn mực đạo đức trong văn hóa EVNNPT đối với toàn thể CBCNV trên máy tính.
|
Hội thảo về các giá trị cốt lõi của văn hóa EVNNPT. Ảnh: VGP/ Toàn Thắng |
Tổng công ty cũng đã phát động cuộc thi “EVNNPT - 10 năm vượt khó vươn lên” thiết thực chào mừng kỷ niệm 10 năm ngày truyền thống của Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (1/7/2008 - 1/7/2018); phối hợp với các cơ quan truyền thông đẩy mạnh tuyên truyền về vai trò, tầm quan trọng của EVNNPT đối với hệ thống điện và an ninh năng lượng quốc gia, tạo sự ủng hộ của cộng đồng và xã hội đối với các hoạt động của Tổng công ty.
Hằng tháng, các đơn vị trực thuộc EVNNPT đã đăng tải nhiều bài viết và hình ảnh về văn hóa EVNNPT lên websites chính của Tổng công ty trong chuyên mục “Văn hóa doanh nghiệp”, phản ánh các hành vi ứng xử văn hóa đúng hoặc chưa đúng tại cơ quan Tổng công ty và các đơn vị, nhằm xây dựng nhận thức, thay đổi thói quen trong ứng xử giao tiếp của cán bộ công nhân viên theo chuẩn mực văn hóa của Tổng công ty.
Năm 2018, Tổng công ty đã tổ chức 2 khóa đào tạo do Chủ tịch HĐTV Đặng Phan Tường trực tiếp truyền đạt nhằm giúp cán bộ công nhân viên hiểu sâu sắc hơn tài liệu Văn hóa EVNNPT từ Tầm nhìn, Sứ mệnh, Giá trị cốt lõi, Mục tiêu chiến lược tới thực thi các quy tắc ứng xử, văn hóa giao tiếp của EVNNPT. Năm 2019, Văn hóa EVNNPT cũng được đưa vào chương trình đào tạo lớp quản lý cấp 4 của Tổng công ty tại Hà Nội và TPHCM. Ngay sau khóa đào tạo do Tổng công ty tổ chức, trực tiếp lãnh đạo các đơn vị đã khẩn trương triển khai, tuyên truyền sâu rộng đến từng đơn vị trực thuộc.
Theo đánh giá của Ban Tổ chức nhân sự EVNNPT, việc triển khai VHDN luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo Tổng công ty, đặc biệt là công tác tuyên truyền, quán triệt những giá trị tinh thần cốt lõi trong Văn hoá EVNNPT với mục tiêu hướng tới xây dựng môi trường làm việc thân thiện, đảm bảo tính công bằng và minh bạch; xây dựng đội ngũ CBCNV của đơn vị giỏi chuyên môn, phong cách, lề lối làm việc chuyên nghiệp hiệu quả, hành vi ứng xử thân thiện, văn minh, lịch sự mang lại sự hài lòng cho đối tác và khách hàng; xây dựng thành công hình ảnh EVNNPT và đơn vị trở thành một đối tác tin cậy, thân thiện.
Nội dung Văn hóa EVNNPT trở thành nội dung tập huấn bắt buộc ngay sau khi tuyển dụng và tập huấn hằng năm cho tất cả người lao động ở các đơn vị. Đưa VHDN gắn với mọi hoạt động của Tổng công ty và trở thành tiêu chí đánh giá xếp hạng hằng năm.
Tuy nhiên việc triển khai vẫn còn một số hạn chế như chưa triển khai cụ thể thành hành vi đối với từng giá trị cốt lõi để áp vào hoạt động hàng ngày của CBCNV; vẫn còn một số CBCNV chưa nhận thức đầy đủ về văn hoá EVNNPT và còn vi phạm quy tắc ứng xử trong Văn hóa EVNNPT.
Để văn hoá EVNNPT thực sự “lan tỏa sinh động” trong mỗi CBCNV, Tổng công ty đang tiếp tục triển khai các bước tiếp theo để đưa tài liệu VHDN được áp vào công tác quản trị, hệ thống quy chế quản lý nội bộ.
Theo đó, Tổng công ty sẽ chia nhỏ mục tiêu theo từng năm và xây dựng chương trình hành động cụ thể gắn liền với nhiệm vụ công tác, các hoạt động quản lý vận hành và đầu tư phát triển hệ thống truyền tải điện quốc gia của EVNNPT; đa dạng hoá các hình thức tuyên truyền; tiếp tục đẩy mạnh đào tạo cho CBCNV; đồng thời tăng cường kiểm tra việc thực hiện VHDN tại các đơn vị, đưa ra những đánh giá, xác định những rào cản ảnh hưởng tới việc thực hiện Văn hóa doanh nghiệp tại EVNNPT và giải pháp xử lý.
Tại Hội thảo, các đơn vị trực thuộc EVNNPT cũng đã trình bày tham luận chuyên đề với nội dung liên quan đến thực thi các giá trị cốt lõi trong VHDN của Tổng công ty. Điển hình như Công ty truyền tải điện (PTC) 4 có tham luận về tính tuân thủ; Công ty truyền tải điện 3 tham luận về giá trị tôn trọng, Công ty truyền tải điện 2 tham luận về giá trị trách nhiệm….
Trong mỗi bài tham luận, các đơn vị đều nêu ra các giải pháp khắc phục tồn tại và phương hướng thực thi để các chuyên gia và đại biểu góp ý làm cơ sở triển khai trong thời gian tới.
Toàn Thắng