Đưa thương hiệu nông sản “Ruộng nhà mình” tới đông đảo người tiêu dùng 

(ĐCSVN) - Được ấp ủ từ ý tưởng của các chuyên gia, doanh nghiệp và các địa phương tâm huyết trong lĩnh vực nông nghiệp tại Việt Nam, “Ruộng nhà mình” là thương hiệu chung của các sản phẩm nông đặc sản được kiểm soát an toàn thực phẩm theo chuỗi, tối ưu hóa về hệ thống phân phối, năng suất, chất lượng thông qua việc ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất.

 

Thông tin này được cung cấp tại Lễ ra mắt thương hiệu “Ruộng nhà mình” diễn ra sáng 1/10, tại Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (số 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội).

“Ruộng nhà mình” (ruongnhaminh.vn) là kênh phân phối nông sản – thực phẩm đảm bảo an toàn thực phẩm, được kiểm soát theo chuỗi với giá gốc từ tay nông dân tới tay người tiêu dùng.

Đây cũng sẽ là kênh phân phối nông sản – thực phẩm đảm bảo chất lượng, được kiểm soát chặt chẽ theo chuỗi, với sự giám sát của các đơn vị quản lí về vệ sinh an toàn thực phẩm thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT).

Cắt băng ra mắt thương hiệu (Ảnh: HNV)

“Ruộng nhà mình” là thương hiệu được xây dựng trên cơ sở hợp tác của nhiều đơn vị; trong đó có Dự án Chuyển đổi nông nghiệp bền vững tại Việt Nam (VnSat - dự án hỗ trợ, nâng cao năng lực cho các tổ chức nông dân và hỗ trợ cơ sở hạ tầng cho các hợp tác xã tham gia sản xuất lúa gạo và cà phê) với sự hỗ trợ của Ngân hàng Thế giới.

Tại Lễ ra mắt, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Quốc Doanh nhấn mạnh, đẩy mạnh nghiên cứu, lấy vai trò doanh nghiệp làm trung tâm, tạo mối liên kết khép kín cho nông sản an toàn trong tổ chức lại sản xuất… là những định hướng quan trọng mà Đề án Tái cơ cấu ngành nông nghiệp đã đặt ra.

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Quốc Doanh phát biểu tại sự kiện (Ảnh: HNV)

Thứ trưởng Lê Quốc Doanh đánh giá thương hiệu “Ruộng nhà mình” sẽ là kênh quan trọng liên kết giữa người sản xuất và người tiêu dùng, là hướng đi và là chuỗi liên kết khép kín hoàn hảo. Bộ sẽ tiếp tục ủng hộ, tạo mọi điều kiện để thương hiệu “Ruộng nhà mình” phát triển, không chỉ cho ngành hàng lúa gạo mà còn nhiều sản phẩm khác ở nhiều địa phương khác.

Ông Ousmane Dione, Giám đốc WB tại Việt Nam đánh giá, cách làm, tổ chức sản xuất theo chuỗi và mô hình phân phối theo phương thức của thương hiệu “Ruộng nhà mình” là cách làm hay và có thể nhân rộng, nhất là nhân rộng các sản phẩm nông sản được sản xuất và kiểm soát theo tiêu chuẩn GAP.

Trong giai đoạn 2018-2019, “Ruộng nhà mình” sẽ phát triển hệ thống phân phối tại 12 quận nội thành Hà Nội. Sản phẩm sẽ được thương mại trên hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi và trên trang thương mại điện tử ruongnhaminh.vn.

“Ruộng nhà mình” là thương hiệu được xây dựng trên cơ sở hợp tác của 6 đơn vị gồm: Dự án Chuyển đổi nông nghiệp bền vững tại Việt Nam (VnSat, do Bộ NN&PTNT thực hiện; Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Bộ NN&PTNT; Báo Nông nghiệp Việt Nam; Công ty Cổ phần Chuỗi nông sản Thực phẩm Việt; Viện Nghiên cứu Thị trường và Thể chế nông nghiệp (thuộc Học viện Nông nghiệp Việt Nam); Công ty Cổ phần Phát triển Nông nghiệp xanh Hà Nội.

Các sản phẩm trong thương hiệu “Ruộng nhà mình” sẽ được phân phối chính thức tại thị trường phía Bắc từ tháng 10/2018. Nông dân cam kết và tham gia vào chuỗi sản xuất an toàn theo chương trình sẽ được thương hiệu “Ruộng nhà mình” hỗ trợ kỹ thuật, bao tiêu sản phẩm và xúc tiến thương mại để giúp gia tăng thu nhập từ 15-25%. Người tiêu dùng tham gia chương trình do thương hiệu “Ruộng nhà mình” phân phối sẽ được phục vụ nhanh chóng, tiện lợi, tin cậy với giá thấp hơn khoảng 15% so với các sản phẩm cùng loại đang bán tại các kênh bán lẻ trên thị trường hiện nay.

Tính đến ngày 1/10/2018, “Ruộng nhà mình” được phân phối gồm: Hàu sữa, ngao hai cùi, tu hài của Vịnh Bái Tử Long (Vân Đồn, Quảng Ninh); Chè Shan Tuyết của Suối Giàng (Văn Chấn, Yên Bái); Xoài cát của Hòa Lộc (Đồng Tháp); Gạo ST24 của Đồng bằng sông Cửu Long; Tôm càng xanh của Kiên Giang; Cá sông Đà của Hòa Bình; Gà đồi Yên Thế của Bắc Giang. 


Hà Anh

541 Go top

Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 1212
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 1212
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 87180999