Trong năm học 2017- 2018, Trường Chính trị Lê Duẩn đã bám sát chức năng, nhiệm vụ được giao, hoàn thành tốt các kế hoạch đề ra. Nhà trường đã mở 22 lớp đào tạo với nhiều loại hình khác nhau dành cho 1.607 học viên, góp phần chuẩn hóa đội ngũ cán bộ, đặc biệt là cán bộ cơ sở, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong thời kỳ mới. Bên cạnh đó, nhà trường đã tập trung đổi mới phương pháp giảng dạy nhằm nâng cao chất lượng đào tạo; tích cực nghiên cứu khoa học; xây dựng tập thể vững mạnh về mọi mặt, hướng đến đáp ứng yêu cầu, tiêu chí của trường đảng chuẩn. Đồng thời nỗ lực phấn đấu trên nhiều lĩnh vực để xây dựng môi trường, văn hóa trường đảng theo định hướng “Nghiêm túc, thân thiện, chất lượng cao”.Đặc biệt, từ năm 2008 đến nay, Trường Chính trị Lê Duẩn đã làm tốt nhiệm vụ đào tạo trung cấp lý luận chính trị cho cán bộ của hai tỉnh Savannakhet và Salavan (Lào). Các khóa học đã trang bị kiến thức về lý luận chính trị, quản lý hành chính nhà nước một cách có hệ thống, giúp người học lĩnh hội được những vấn đề cơ bản nhất về quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước Việt Nam; đối chiếu, so sánh những điểm tương đồng, nhất quán về lý luận và thực tiễn trong mục tiêu xây dựng CNXH của hai Đảng, hai Nhà nước. Đây là các khóa đào tạo hợp tác quốc tế nhằm vun đắp thêm mối quan hệ hợp tác láng giềng hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước, hai dân tộc Việt - Lào.
Kế hoạch năm học 2018- 2019, Trường Chính trị Lê Duẩn tiếp tục mở các lớp Trung cấp lý luận chính trị - hành chính (LLCT-HC) khóa VIII dành cho các học viên của hai tỉnh Savannakhet và Salavan và lớp LLCT-HC khóa 37 dành cho cán bộ, công chức, viên chức đang công tác tại các cơ quan, đơn vị trong tỉnh.
Phát biểu chỉ đạo tại lễ khai giảng, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu trong năm học mới, Trường Chính trị Lê Duẩn cần tiếp tục đổi mới phương pháp dạy và học; tập trung nâng cao nhận thức cho cán bộ, công chức, viên chức và xây dựng đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao gắn với thực tiễn, vững vàng về chính trị, chuẩn mực đạo đức, có đầy tâm huyết, trách nhiệm. Trong giảng dạy, giảng viên cần gắn lý luận với thực tiễn; thường xuyên nắm bắt những cái mới, cái hay, cái tiến bộ để nâng cao hiệu quả dạy và học. Bên cạnh đó, Trường Chính trị Lê Duẩn cần đẩy mạnh việc xây dựng tập thể dân chủ, kỷ cương, đoàn kết; nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm người đứng đầu trong quá trình công tác; tiếp tục chú trọng chất lượng đào tạo, sắp xếp khoa, phòng, vị trí việc làm phù hợp để nâng cao hiệu quả công tác; chủ động nghiên cứu mở rộng các lớp theo đúng chức năng, nhiệm vụ đề ra. Học viên cần xác định rõ việc học tập LLCT-HC là quyền lợi, nghĩa vụ của bản thân để từ đó có sự chủ động trong việc học tập. Trong quá trình học tập, học viên không được chủ quan, lơ là mà phải đi sâu nghiên cứu, thấm nhuần những thành tựu về lý luận, thực tiễn, nhất là các thành tựu to lớn của Chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Chú trọng rèn luyện đạo đức, tác phong, chấp hành nghiêm chỉnh các quy định, quy chế mà nhà trường đề ra để việc học tập đạt kết quả cao. HY- VPTU