Tại các buổi đối thoại, người dân các địa phương đã nghe đại diện các trạm y tế trình bày về tình hình hoạt động của trạm y tế xã năm 2017 về công tác khám chữa bệnh, thu- chi ngân sách. Những khó khăn, vướng mắc của trạm y tế trong quá trình hoạt động; kiến nghị, đề xuất với chính quyền, lãnh đạo ngành y tế, BHXH các cấp để nâng cao chất lượng dịch vụ y tế.
Bên cạnh đó, người dân các địa phương đã đề xuất một số vấn đề liên quan đến trang thiết bị phục vụ công tác khám chữa bệnh, thái độ của cán bộ y tế tại cơ sở; tình trạng cấp phát thuốc, một số vấn đề xung quanh việc sơ cấp cứu tại trạm y tế; thanh toán một số danh mục trong bảo hiểm y tế, mua BHYT đối với học sinh. Vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm và vệ sinh môi trường để đảm bảo sức khỏe cho người dân các địa phương…
Đại diện Sở Y tế, BHXH tỉnh và ban, ngành tại các địa phương đã tiếp nhận, giải đáp những kiến nghị, đề xuất của người dân về các chính sách liên quan đến BHYT, thanh toán và đổi thẻ BHYT. Việc nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khỏe của người dân tại cơ sở, vấn đề về thực hiện chính sách DS/KHHGĐ…
Buổi đối thoại chính sách là dịp để người dân trao đổi với chính quyền và ngành y tế về những đánh giá, đề xuất giải pháp để góp phần thúc đẩy sự thay đổi chất lượng dịch vụ y tế huyện, xã. Thúc đẩy công khai, minh bạch và trách nhiệm giải trình của ngành y tế trong công tác khám chữa bệnh cho người dân.
Thanh Thúy-Hội LHPN tỉnh Quảng Trị