Điều chỉnh lịch chạy tàu tránh thiệt hại do bão 

(ĐCSVN) – Do ảnh hưởng con bão số 4 (bão Noru), Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam điều chỉnh lịch chạy tàu, đồng thời lên phương án chủ động ứng phó khi bão gây thiệt hại cơ sở hạ tầng ngành đường sắt.

 

Chiều 27/9, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) thông báo điều chỉnh lịch chạy tàu để tránh ảnh hưởng của bão Noru.

Cụ thể: VNR sẽ tạm dừng chạy đôi tàu SE1/SE2, SE5/SE6 ngày 27/9 và SE3/4 ngày 28/9 xuất phát từ Hà Nội/Sài Gòn. Bãi bỏ tàu SE22 ngày 27/9, SE21 ngày 28/9.

Đối với tàu SE3 xuất phát ngày 27/9 từ Hà Nội thì ga cuối sẽ là ga Huế, tàu SE4 xuất phát ngày 27/9 từ ga Sài Gòn, thì ga cuối sẽ là ga Diêu Trì.

 Nhiều chuyến tàu sẽ phải đổi lịch chạy để tránh tác động cực đoan của bão số 4.

Trước đó vào chiều 26/9, VNR quyết định tạm ngừng chạy đôi đôi tàu SE5/SE6 xuất phát từ Hà Nội/ Sài Gòn ngày 27/9.

Cũng theo VNR, do nhu cầu đi lại hành khách giảm, ngành Đường sắt thông báo bãi bỏ 1 số đoàn tàu. Cụ thể: Tuyến Hà Nội - Vinh, tạm dừng chạy tàu SE35/SE36 từ ngày 2/10/2022. Tuyến Hà Nội - Lào Cai, tạm dừng chạy tàu SP1 ngày 30/9/2022. Hành khách đã mua vé các tàu tạm dừng liên hệ nhà ga trước giờ tàu chạy để trả vé không thu phí. Hành khách đi tàu SP1 được điều chỉnh sang tàu SP3 cùng ngày.

VNR cũng cho biết: Để chủ động ứng phó với cơn bão số 4, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã chỉ đạo các đơn vị khối hạ tầng, vận tải, khai thác đường sắt đóng trên địa bàn chịu ảnh hưởng của bão Noru tập trung công tác thường trực phòng chống bão lũ (đặc biệt tại các điểm xung yếu), chuẩn bị sẵn sàng trang thiết bị, vật tư dự phòng… kịp thời khắc phục hậu quả khi xảy ra mưa lũ.

Đồng thời tăng cường công tác kiểm tra hiện trường đảm bảo an toàn chạy tàu trong điệu kiện thời tiết mưa lũ. Giao Ban an toàn giao thông đường sắt tiếp tục phối hợp với các ban, đơn vị liên quan hoàn thiện mạng lưới tổ chức cứu hộ, cứu nạn… Đặc biệt, cần đẩy nhanh tiến độ sửa chữa, khắc phục sự cố kết cấu hạ tầng đường sắt do mưa lũ tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình...

Các đơn vị quản lý kết cấu hạ tầng và khai thác vận tải phải phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng, liên tục theo dõi và cập nhật tình hình lụt bão, sự cố báo cáo Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Tổng công ty Đường sắt Việt Nam để nhanh chóng lập phương án ứng phó, điều động nhân lực tổ chức cứu chữa, lập lại trật tự giao thông vận tải đường sắt hạn chế thấp nhất thiệt hại do bão lũ gây ra./.

 
Tin, ảnh: KC
106 Go top

Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 1053
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 1053
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 87100011