|
Ngày 18/3 vừa qua, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải đi kiểm tra, giám sát thực tế dự án Cao tốc Cam Lộ - La Sơn và nhận định đây là tuyến cao tốc cần thiết phải nâng cấp mở rộng. (Ảnh: Hoàng Oanh) |
Theo đó, Dự án đầu tư xây dựng mở rộng đường bộ cao tốc Cam Lộ - La Sơn có điểm đầu trùng với điểm cuối Dự án đường bộ cao tốc đoạn Vạn Ninh - Cam Lộ thuộc địa phận xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị; điểm cuối trùng với điểm đầu Dự án La Sơn - Hòa Liên thuộc địa phận xã Lộc Bổn, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế. Tổng chiều dài tuyến khoảng 98,35 km, trong đó đoạn qua tỉnh Quảng Trị dài khoảng 36,3 km; đoạn qua tỉnh Thừa Thiên - Huế dài khoảng 62,05 km.
Dự án sẽ mở rộng mặt cắt ngang tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn từ quy mô 2 làn xe lên 4 làn xe, bề rộng nền đường từ 12m lên 22m, bề rộng mặt đường từ 11m lên 20,5m. Đối với các đoạn đã đầu tư nền đường 23,25m sẽ cơ cấu mặt cắt ngang theo hướng mở rộng dải dừng xe khẩn cấp. Các công trình cầu trên tuyến sẽ giữ nguyên các cầu đã được đầu tư với quy mô 4 làn; thực hiện mở rộng các cầu còn lại đảm bảo quy mô 4 làn xe, bề rộng cầu phù hợp với bề rộng nền đường.
|
Hiện trường vụ tai nạn giao thông trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn làm 2 người tử vong hôm 18/2. (Ảnh: ATGT) |
Theo tính toán sơ bộ, tổng mức đầu tư dự án khoảng 6.488 tỷ đồng; trong đó, chi phí xây dựng và thiết bị là 5.078 tỷ đồng; chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư là 84 tỷ đồng; chi phí quản lý dự án, tư vấn, chi phí khác là 406 tỷ đồng; chi phí dự phòng là 920 tỷ đồng.
Bộ GTVT kiến nghị triển khai dự án theo hình thức đầu tư công, sau khi hoàn thành sẽ xây dựng phương án để thu hồi vốn Nhà nước.
Nếu được cấp có thẩm quyền thông qua, dự án sẽ chuẩn bị đầu tư năm 2024 gồm thực hiện phê duyệt chủ trương đầu tư dự kiến vào tháng 10/2024; phê duyệt dự án đầu tư dự kiến tháng 12/2024; phê duyệt thiết kế kỹ thuật, dự toán dự kiến vào tháng 2/2025; lựa chọn nhà thầu và khởi công dự án dự kiến vào tháng 3/2025 và cơ bản hoàn thành năm 2025./.
KC