heo thông tin trên báo điện tử Dân Trí, tại cuộc họp này, đại diện các sở, ngành đã đề xuất ý kiến đề nghị bộ GTVT thống nhất phương án giảm phí qua trạm BOT đặt tại Km763+800 QL1A trên địa bàn xã Triệu Giang, huyện Triệu Phong, nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân.
Ông Nguyễn Quân Chính, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị nhấn mạnh: Trước đây, ô tô qua trạm mất 20.000 đồng/vé vì chỉ trả phí cho quãng đường BOT dài khoảng 13km từ TP.Đông Hà đến TX.Quảng Trị. Nhưng từ khi đưa vào sử dụng quãng đường BOT từ huyện Gio Linh đến TP.Đông Hà dài khoảng 15km thì giá tăng lên 35.000 đồng/vé.
Như vậy, mỗi phương tiện chỉ sử dụng quãng đường 13km từ TP.Đông Hà đi TX.Quảng Trị nhưng phải trả phí cho cả 2 chặng với tổng chiều dài khoảng 28km, từ huyện Gio Linh đến TX.Quảng Trị.
|
Trạm BOT Quảng Trị. (Ảnh: Dân Trí).
|
Tờ Zing.vn đưa tin thêm, từ các ý kiến, UBND tỉnh Quảng Trị thống nhất đề xuất 2 phương án giảm phí tại trạm BOT Quảng Trị để trình bộ GTVT xem xét.
Phương án thứ nhất, giảm phí cho phương tiện có đăng ký tại TP.Đông Hà, TX.Quảng Trị, huyện Triệu Phong và toàn bộ huyện Hải Lăng.
Cụ thể, giảm 100% phí cho xe buýt; các phương tiện hoạt động kinh doanh giảm 50%; các phương tiện còn lại giảm 40%.
Phương án 2, giữ nguyên mức giảm phí nhưng thu hẹp đối tượng được giảm gồm TP.Đông Hà, TX.Quảng Trị, huyện Triệu Phong và 3 xã Hải Trường, Hải Phú, Hải Quy của huyện Hải Lăng.
Theo thống kê của sở GTVT tỉnh Quảng Trị, mỗi ngày có khoảng 1.000 xe, phương tiện chạy vào đường nhánh qua địa bàn xã Triệu Giang để né trạm BOT, gây thất thu cho nhà đầu tư.
Tỉnh đề nghị chủ đầu tư là Tập đoàn Trường Thịnh có tác động tích cực để bộ GTVT đồng ý phương án giảm phí nêu trên.
Ông Hoàng Gia Đại, Giám đốc công ty TNHH BOT Quảng Trị khẳng định ủng hộ phương án nêu trên của tỉnh. Ông Đại cam kết sẽ phối hợp với cơ quan chức năng thực hiện nghiêm túc nếu được bộ GTVT chấp thuận.
Đầu tháng 9 vừa qua, sở GTVT Quảng Trị đề xuất phương án giảm phí cho chủ phương tiện qua trạm BOT theo từng huyện, thành phố và thị xã tùy theo chiều dài đường BOT mà người dân sử dụng. Tuy nhiên, đề xuất này chưa được bộ GTVT chấp thuận.
Trước đó, tỉnh này từng 2 lần đề xuất giảm phí cho các phương tiện của người dân qua trạm BOT.
Bích Ngọc (Tổng hợp)