Còn nhiều thuê bao chưa chuẩn hoá thông tin cá nhân 

(Chinhphu.vn) - Trong số các thuê bao bị các nhà mạng viễn thông khóa một chiều do chưa chuẩn hoá thông tin cá nhân, có thể có những tập khách hàng nghi ngờ là sim rác, vì số dư trong tài khoản là 0 đồng và thuê bao không hoạt động.
Vẫn còn nhiều thuê bao chưa chuẩn hoá thông tin cá nhân - Ảnh 1.

Hơn 837.000 thuê bao MobiFone đã thực hiện chuẩn hoá thông tin cá nhân theo quy định - Ảnh: VGP/TS

Theo đại diện nhà mạng Viettel, tính đến ngày 3/4, tổng số thuê bao đang bị chặn chiều gọi đi do chưa chuẩn hoá thông tin cá nhân theo quy định là 392.829.

Nhà mạng MobiFone sau khi khóa 1 chiều đối với khoảng 600.000 thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin từ ngày 31/3, đã có khoảng 37.000 thuê bao trong số những thuê bao bị khóa một chiều đã cập nhật và chuẩn hóa thông tin cá nhân (tính đến ngày 3/4). Như vậy, đến thời điểm này, nhà mạng MobiFone còn khoảng 560.000 thuê bao đang bị khóa một chiều do chưa chuẩn hóa thông tin cá nhân.

Nhà mạng VinaPhone cho biết, nhà mạng này còn khoảng 30.000 thuê bao đang bị khoá một chiều do chưa chuẩn hoá thông tin cá nhân theo quy định.

Đây là 3 nhà mạng lớn ở nước ta có số lượng thuê bao nhiều nhất. Theo Cục Viễn thông (Bộ TT&TT), hiện còn khoảng 1,67 triệu sim bị khóa một chiều do chưa chuẩn hóa thông tin cá nhân.

Theo các nhà mạng, trong số các thuê bao bị các nhà mạng viễn thông khóa một chiều, có thể có những tập khách hàng nghi ngờ là sim rác, vì số dư trong tài khoản là 0 đồng, thuê bao không hoạt động và không có người đăng ký lại thông tin cá nhân. Các nhà mạng đã gửi tin nhắn tới tất cả các thuê bao chưa chuẩn hoá thông tin cá nhân theo quy định, trong đó có những thuê bao nghi ngờ là sim rác này.

Lãnh đạo Cục Viễn thông cho biết, đối với những thuê bao bị khóa một chiều, người sử dụng chủ động nhắn tin tới số 1414 với cú pháp TTTB để biết thông tin thuê bao của mình đúng chưa, từ đó chủ động cập nhật hoặc gọi đến số điện thoại chăm sóc khách hàng của nhà mạng để được hỗ trợ.

Sau khi khóa một chiều, các nhà mạng sẽ tiếp tục hỗ trợ khách hàng chuẩn hóa lại thông tin thuê bao tại các cửa hàng giao dịch, trên các ứng dụng và trang web của nhà mạng.

Những thuê bao bị khóa một chiều vẫn có thể truy cập qua wifi để chuẩn hóa thông tin cá nhân mà không cần đến các điểm giao dịch của nhà mạng. 

Sau khi bị khóa một chiều, các thuê bao này còn 15 ngày để tiếp tục chuẩn hóa thông tin cá nhân trước khi bị khóa 2 chiều. Sau 30 ngày kể từ thời điểm bị khóa 2 chiều, nếu thuê bao không chuẩn hóa thông tin cá nhân sẽ bị chấm dứt hợp đồng thuê bao.

Người sử dụng có thể cập nhật thông tin cá nhân trên website và app của các nhà mạng như sau:

Viettel: Tên ứng dụng (app) cập nhật thông tin thuê bao trên máy điện thoại di động thông minh: My Viettel. Đường link truy cập website cập nhật thông tin thuê bao:https://viettel.vn/s/chtt

VinaPhone: Tên ứng dụng (app) cập nhật thông tin thuê bao trên máy điện thoại di động thông minh: My VNPT. Đường link truy cập website cập nhật thông tin thuê bao:http://my.vnpt.com.vn 

MobiFone: Tên ứng dụng (app) cập nhật thông tin thuê bao trên máy điện thoại di động thông minh: My MobiFone. Đường link truy cập website cập nhật thông tin thuê bao:https://tttb.mobifone.vn

Vietnamobile: Đường link truy cập website cập nhật thông tin thuê bao: https://www.vietnamobile.com.vn/vietnamobileapps

Đông Dương - Itelecom: Tên ứng dụng (app) cập nhật thông tin thuê bao trên máy điện thoại di động thông minh: myitel

ASIM: Tên ứng dụng (app) cập nhật thông tin thuê bao trên máy điện thoại di động thông minh: myLocal.vn

WINTEL: Tên ứng dụng (app) cập nhật thông tin thuê bao trên máy điện thoại di động thông minh: Wintel

Hiền Minh

222 Go top

Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 1271
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 1271
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 87111416