Các đại biểu tham dự hội nghị tập huấn đã được đại diện lãnh đạo Cục Kiểm soát thủ tục hành chính (Văn phòng Chính phủ) giới thiệu những nội dung cơ bản: Hướng dẫn nghiệp vụ triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC; nghiệp vụ kiểm soát TTHC và hướng dẫn tiếp nhận hồ sơ, giải quyết TTHC trên Cổng dịch vụ công của Bộ Xây dựng.
Các đại biểu cũng đã trao đổi, thảo luận, tìm biện pháp tháo gỡ những vướng mắc, chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay, những giải pháp thiết thực để khắc phục khó khăn và vận hành cơ chế một cửa cải cách TTHC ngày càng hiệu quả, thực chất hơn.
|
Ảnh: VGP/Toàn Thắng |
Sau một năm thành lập và đi vào hoạt động Bộ phận một cửa tại Bộ Xây dựng đã bước đầu phát huy vai trò, hiệu quả thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC.
Bộ phận một cửa đã tiếp nhận trên 20.000 lượt hồ sơ TTHC, giải quyết và trả kết quả hơn 19.000 hồ sơ, giảm thiểu tỷ lệ quá hạn hoặc phải bổ sung hồ sơ. Cùng với đó đã triển khai phần mềm một cửa điện tử, dịch vụ bưu chính công ích, Cổng dịch vụ công để tạo điều kiện nhanh chóng, thuận lợi nhất cho người dân, doanh nghiệp thực hiện TTHC.
Đồng thời với việc vận hành cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC, Bộ Xây dựng cũng đã đẩy mạnh việc rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa TTHC, điều kiện đầu tư kinh doanh thông qua việc trình Chính phủ ban hành Nghị định số 100/2018/NĐ-CP góp phần tháo gỡ những “rào cản” về TTHC, điều kiện đầu tư kinh doanh, tạo động lực phát triển cho các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động trong lĩnh vực xây dựng.
Toàn Thắng