Gói thầu XL-CY-06 là gói thầu xây lắp thứ 2 thuộc Dự án cải tạo, nâng cấp cầu yếu và gia cố trụ chống va xô trên tuyến đường sắt Hà Nội – TP Hồ Chí Minh (dự án cầu yếu) nằm trong các dự án đường sắt quan trọng, cấp bách sử dụng nguồn vốn dự phòng trung hạn theo Nghị quyết số 556/NQ-UBTVQH14 ngày 31-7-2018 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội được Bộ GTVT, Ban QLDA Đường sắt tổ chức ra quân xây dựng trong vòng hơn 1 tuần qua.
|
Các đại biểu thực hiện nghi thức ra quân thi công gói thầu. Ảnh: Thu Hoàng. |
Lễ ra quân thi công gói thầu CL-CY-06 được Bộ GTVT, Ban QLDA Đường sắt, Liên danh nhà thầu Công ty CP Đầu tư và Xây dựng công trình 3 - Công ty CP Đường sắt Thanh Hóa tổ chức tại cầu Rồng Lớn (Km 641+700 đường sắt Bắc Nam), thuộc địa phận xã Hải Lâm, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị.
Việc khởi công thực hiện các dự án đường sắt quan trọng, cấp bách trong giai đoạn này ngoài mục tiêu nâng cao năng lực khai thác, đảm bảo an toàn chạy tàu trên tuyến đường sắt Bắc Nam, còn là sự thể hiện quyết tâm của Bộ GTVT, Ban QLDA Đường sắt trong việc thực hiện “mục tiêu kép” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ: Vừa đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 thành công, vừa đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công, qua đó thúc đẩy tăng trưởng kinh tế-xã hội.
Đây là dự án có mục tiêu từng bước thay thế các cầu yếu, đồng nhất tải trọng khai thác 4,2T/m trên toàn tuyến nhằm đảm bảo ATGT, nâng cao sản lượng và năng lực vận tải đường sắt; góp phần cải tạo hệ thống hạ tầng của ngành Đường sắt, nâng cao tốc độ chạy tàu trên tuyến và đảm bảo an toàn chạy tàu nói chung. Đồng thời, các dự án này còn tập trung xây dựng một số trụ chống va xô nhằm hạn chế thấp nhất những tổn thất về người và tài sản do va chạm của các phương tiện vận tải đường thủy nội địa đối với các công trình đường sắt trên tuyến Hà Nội – TP Hồ Chí Minh.
VIỆT CƯỜNG