Một số điểm lưu ý về nhân sự tham gia cấp uỷ tại đại hội Đảng các cấp

Ngày 14/6/2024, Bộ Chính trị đã ban hành Chỉ thị số 35-CT/TW về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, theo Chỉ thị, công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội đảng các cấp phải được các cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện theo đúng quy định, nguyên tắc của Đảng, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ, phát huy đầy đủ thẩm quyền, trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức đảng và người đứng đầu cấp ủy các cấp.

Kết quả sau 03 năm thực hiện Quy định số 148-QĐ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “nhiệm vụ, quyền hạn, mối quan hệ công tác của cấp ủy viên tăng thêm là cán bộ đồn biên phòng tham gia cấp ủy cấp huyện, cấp xã biên giới”

Tỉnh Quảng Trị có 187,864 km đường biên giới trên đất liền giáp với các tỉnh của nước bạn Lào. Toàn tỉnh có 13 đồn biên phòng trên địa bàn các huyện Hướng Hóa, Đakrông, Vĩnh Linh, Gio Linh, Triệu Phong, Hải Lăng và đảo Cồn Cỏ thực hiện chức năng quản lý bảo vệ chủ quyền, lãnh thổ, an ninh, trật tự biên giới quốc gia trên đất liền, trên biển và các cửa khẩu theo quy định của pháp luật và là lực lượng trong các khu vực phòng thủ tỉnh, huyện biên giới.

Một số kết quả sau 01 năm thực hiện việc tháo gỡ các điểm nghẽn của Đề án 06

Hội nghị sơ kết 01 năm thực hiện Chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ việc tháo gỡ các điểm nghẽn của Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06) và đẩy mạnh kết nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ phát triển thương mại điện tử, nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế đã được Chính phủ đánh giá một số kết quả đạt được và đề ra các nhiệm vụ thời gian tới như sau:

Sự phát triển lý luận về đối ngoại độc lập, tự chủ của Đảng ta trong gần 40 năm đổi mới

Dân tộc Việt Nam từ khi lập nước đã phải vừa dựng nước vừa giữ nước. Ý chí độc lập, tự chủ, tự lực, tự cường là động lực mạnh mẽ nhất trong lịch sử mấy nghìn năm của dân tộc. Cách mạng tháng Tám năm 1945 thành công, nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ra đời, Đảng Lao động Việt Nam (nay là Đảng Cộng sản Việt Nam) trở thành đảng cầm quyền.

Triển khai thực hiện Quy định số 178-QĐ/TW, ngày 27/6/2024 của Bộ Chính trị về kiểm soát quyền lực, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong công tác xây dựng pháp luật

Thực hiện Quy định số 178-QĐ/TW, ngày 27/6/2024 của Bộ Chính trị về kiểm soát quyền lực, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong công tác xây dựng pháp luật, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Kế hoạch số 163 -KH/TU, ngày 6/8/2024 để triển khai thực hiện.

Giữ vững quan điểm khách quan, toàn diện, lịch sử, cụ thể và phát triển trong tình hình hiện nay

(ĐCSVN) - Quan điểm khách quan, toàn diện, lịch sử, cụ thể và phát triển là một công cụ sắc bén để phân tích các vấn đề xã hội và tìm ra những giải pháp thích hợp cho từng giai đoạn phát triển của đất nước. Đó cũng là công cụ nhận thức quan trọng để Đảng ta kiên định, vận dụng sáng tạo và phát triển trong quá trình lãnh đạo cách mạng Việt Nam qua các giai đoạn lịch sử

Công văn của UBND tỉnh về việc tổ chức Lễ Quốc tang đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trên địa bàn tỉnh

Ngày 23/7/2024, UBND tỉnh ban hành Công văn số 3366/UBND-KGVX gửi các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể cấp tỉnh; các cơ quan trung ương đóng trên địa bàn; các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc Quốc tang đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Cán bộ, đảng viên phải thường xuyên tu dưỡng, trau dồi đạo đức cách mạng

QTO - Mới đây, thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW ngày 9/5/2024 của Bộ Chính trị “về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới”. Đây là những tiêu chuẩn có tính mực thước, được Đảng ta lấy làm chuẩn mực, mục tiêu để rèn luyện, tu dưỡng, điều chỉnh các hành vi ứng xử của cán bộ, đảng viên trong các mối quan hệ với Nhân dân, phục vụ sự nghiệp cách mạng của Đảng, của đất nước.

Điểm nhấn công tác xây dựng Đảng ở Quảng Trị

QTO - Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Quảng Trị đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng và đạo đức nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng, chất lượng đảng viên, tạo sự đoàn kết, thống nhất về tư tưởng, ý chí, hành động trong Đảng và toàn xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của tỉnh.

Siết chặt kỷ luật đảng và phép nước: Vị trí càng cao, trách nhiệm càng lớn

Việc cương quyết xử lý những hành vi sai phạm của cán bộ, kể cả cán bộ cấp cao, trong đó có vi phạm quy định về trách nhiệm nêu gương, trách nhiệm đối với người đứng đầu thể hiện quyết tâm chính trị của Đảng và Nhà nước ta làm trong sạch bộ máy, siết chặt kỷ luật đảng và phép nước.
Trang 1 trong 42 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 20 40 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Thông tin hướng dẫn, trao đổi nghiệp vụ

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 640
    • Thành viên Thành viên 1
    • Tổng Tổng 641
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 86005796