Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Hải Lăng tích cực hỗ trợ phụ nữ khởi sự, khởi nghiệp

Thực hiện Quyết định số 939/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về Phê duyệt Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017- 2025”, từ năm 2017 đến nay Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Hải Lăngđã tập trung thực hiện hoạt động hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp và khởi sự kinh doanh; đẩy mạnh thực hiện các hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững.

Tạo động lực để người nghèo vùng khó vươn lên thoát nghèo

Thực hiện theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, tỉnh Quảng Trị ngừng thực hiện chính sách hỗ trợ trực tiếp cho người nghèo ở vùng khó, vùng sâu, vùng xa kể từ tháng 6/2018. Thay vào đó, chính quyền địa phương tiếp tục đề ra những giải pháp thiết thực, phù hợp với điều kiện của địa phương để giúp bà con vùng khó vươn lên thoát nghèo. Cụ thể, UBND tỉnh Quảng Trị đã có Đề án Định mức hỗ trợ phát triển sản xuất, đa dạng hóa sinh kế và Dự án nhân rộng mô hình giảm nghèo thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, giai đoạn 2018 – 2020. Nhờ đó, các địa bàn có điều kiện kinh tế đang gặp nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo còn cao như huyện Đakrông có cơ hội và nguồn lực để giúp bà con sớm thoát nghèo, phát huy những kết quả đã đạt được trong công tác giảm nghèo trên địa bàn huyện trước đó.

6 tháng đầu năm 2018, thành phố Đông Hà giải quyết trên 90% đơn thư khiếu nại, tố cáo

Hoạt động tiếp công dân, tiếp nhận, xử lý và giải quyết đơn thư phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo được UBND thành phố Đông Hà và UBND các phường trên địa bàn thực hiện nghiêm túc, đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật. Nhờ đó, trong 6 tháng đầu năm 2018, thành phố đã giải quyết trả lời 133/147 vụ việc, đạt 90,5%, tạo sự hài lòng, đồng thuận đối với người đề đơn thư nói riêng và Nhân dân nói chung.

Huyện Vĩnh Linh tích cực nâng cao chất lượng xây dựng đời sống văn hóa

Văn hóa là một lĩnh vực rất rộng lớn, vô cùng phong phú và đa dạng và thấm sâu trong toàn bộ đời sống xã hội và con người. Trong thời đại ngày nay, khi trình độ khoa học kỹ thuật càng phát triển đã làm cho nền kinh tế phát triển mạnh dẫn đến nhu cầu hưởng thụ văn hóa của Nhân dân ngày càng cao nên văn hóa được xem là món ăn tinh thần của xã hội. Chính vì vậy, trong sự nghiệp đổi mới đất nước, nhất là trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế, Đảng ta đặc biệt quan tâm đến việc giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, kế thừa và phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp và nâng cao lòng tự hào dân tộc ta, đấu tranh chống lại sự xâm thực của các loại văn hóa độc hại, lạc hậu, hình thành dần những tập quán mới văn minh, sống và làm việc theo pháp luật.

Một số kết quả và kinh nghiệm qua 5 năm thực hiện Đề án “Đổi mới công tác giáo dục chính trị tại đơn vị trong giai đoạn mới” (2013 - 2018) ở Sư đoàn 968 - Quân khu 4

Công tác giáo dục chính trị tại đơn vị là một hình thức cơ bản của công tác tư tưởng văn hóa, một nội dung cơ bản của nhiệm vụ huấn luyện bộ đội, có ý nghĩa quyết định đến việc xây dựng thế giới quan, phương pháp luận khoa học, bồi dưỡng bản lĩnh chính trị, tư tưởng, nâng cao phẩm chất đạo đức, lối sống, ý thức chấp hành pháp luật, kỷ luật, giữ vững và phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ của quân nhân.

Hội thi tuyên truyền Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị và Nghị quyết số 04-NQ/TW của BCH Trung ương Đảng, khoá XII

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948-11/6/2018), vừa qua, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hội thi tuyên truyền Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị và Nghị quyết số 04-NQ/TW của BCH Trung ương Đảng (khoá XII). Với sự tham gia của hơn 100 thí sinh đến từ 13 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Đảng uỷ Khối. Hội thi đã thu được những kết quả tích cực, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho quý vị đại biểu, Ban tổ chức và đông đảo khán giả đến tham gia cổ vũ cho Hội thi.

Cam Lộ thực hiện hiệu quả kinh tế hợp tác gắn cơ cấu lại nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới.

Qua 2 năm thực hiện đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế hợp tác theo tinh thần Nghị quyết 04-NQ/TU, ngày 20/4/2017 của BCH Đảng bộ tỉnh về “ Đẩy mạnh cơ cấu lại nông nghiệp gắn với thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2017-2020, định hướng đến năm 2025”, hoạt động kinh tế hợp tác của huyện Cam Lộ đạt nhiều kết quả quan trọng.

Kết quả hoạt động của Ban Nội chính Tỉnh ủy trong tháng 7/2018

Trong tháng 7, Ban Nội chính Tỉnh ủy đã tập trung tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo thực hiện công tác nội chính, phòng chống tham nhũng.

Hội LHPN tỉnh Quảng Trị tập huấn “Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác phụ nữ” cho cán bộ Hội cơ sở năm 2018.

Thực hiện chủ đề năm 2018:“Nâng cao chất lượng tổ chức và hoạt động Hội cơ sở”; nhằm nâng cao năng lực đội ngũ Chủ tịch Hội LHPN xã, phường, thị trấn có kỹ năng, phương pháp quản lý điều hành; tăng cường thu hút tập hợp các tầng lớp phụ nữ vào tổ chức Hội và nâng cao chất lượng quản lý hội viên, từ ngày 04 đến 06/7/2018, Hội LHPN tỉnh Quảng Trị mở lớp tập huấn “Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác phụ nữ” cho cán bộ Hội chủ chốt của cấp cơ sở.
Trang 98 trong 129 << < 30 60 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Tin cơ sở

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 693
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 693
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77198377