Phụ nữ Vĩnh Linh: huy động nguồn lực hỗ trợ phụ nữ nghèo thoát nghèo bền vững

Hỗ trợ phụ nữ thoát nghèo bền vững luôn được Hội LHPN huyện Vĩnh Linh chú trọng thực hiện. Hội đã có nhiều giải pháp nhằm huy động tối đa các nguồn lực để hỗ trợ phụ nữ nghèo thoát nghèo bền vững, góp phần làm thay đổi nhận thức của các tầng lớp phụ nữ, thúc đẩy, động viên, khuyến khích chị em tham gia các hoạt động xã hội và tổ chức Hội.

Nông dân vùng biển Triệu Phong phát triển kinh tế từ cây mướp đắng trên đất cát bạc màu.

Miền biển huyện Triệu Phong là vùng cát trắng với diện tích tự nhiên 35,98km2, chiều dài bờ biển khoảng 18km, gồm 3 xã Triệu Vân, Triệu An, Triệu Lăng, trước đây có nhiều gia đình phụ nữ nghèo, đời sống khó khăn. Trước tình hình đó, cùng với sự vào cuộc tích cực của các cấp ủy Đảng, ban, ngành, đoàn thể, nông dân Triệu Phong đã tập trung đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ nông dân vùng biển phát triển kinh tế với nhiều hình thức như chuyển đổi cây trồng, phủ xanh vùng đất cát bạc màu bằng cách trồng mướp đắng xen ném, cà và kiệu, mướp đắng leo dàn mang lại hiệu quả kinh tế cao, đồng thời hạn chế cát bay, cát lấp, bảo vệ môi trường sinh thái vùng cát.

Huyện Vĩnh Linh thực hiện tốt công tác thi đua, khen thưởng để đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới

Sau hơn 7 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), huyện Vĩnh Linh đã có 14/19 xã về đích, chiếm tỷ lệ 74%, mức tiêu chí bình quân đạt 16,5 tiêu chí/xã. Hiện Vĩnh Linh đang phấn đấu trở thành huyện đạt chuẩn NTM vào năm 2020. Bài học kinh nghiệm được huyện rút ra trong quá trình xây dựng NTM đó là thực hiện tốt công tác thi đua, khen thưởng để đẩy mạnh phong trào thi đua xây dựng NTM.

Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật ở Trung đoàn 19 (Sư đoàn 968 - Quân khu 4) giai đoạn 2013-2018

Trung đoàn 19, Sư đoàn 968 (Quân khu 4) là đơn vị đóng quân trên địa bàn huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị nằm trên trục Đường 9 là tuyến hành lang kinh tế Đông Tây, các hoạt động buôn bán, tình hình tệ nạn xã hội, giao thông diễn biến phức tạp. Những tiêu cực của mặt trái cơ chế kinh tế thị tr¬ường th¬ường xuyên tác động ảnh hưởng không nhỏ đến tâm t¬ư tình cảm của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị. Hằng năm l¬ượng quân ra, quân vào luôn có sự biến động, nhận thức, hiểu biết về pháp luật của cán bộ, chiến sĩ không đồng đều. Đội ngũ báo cáo viên, tuyên tuyền viên kinh nghiệm còn hạn chế.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Vĩnh Linh xây dựng hỗ trợ mô hình giúp người dân phát triển kinh tế

Nhân kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam 18/11 (1930-2018), ngày 9/11/2018, UBMT huyện Vĩnh Linh tổ chức trao hỗ trợ mô hình giúp phát triển kinh tế cho 9 hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở các địa phương trong huyện. Mỗi hộ được hỗ trợ 5 triệu đồng để triển khai các mô hình kinh tế, chủ yếu là trồng trọt và chăn nuôi. Toàn bộ kinh phí của đợt hỗ trợ được trích từ Quỹ “Vì người nghèo” của huyện Vĩnh Linh.

Kết quả cuộc thi “Tìm hiểu về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng”

Nhằm thiết thực chào mừng “kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống Ngành Kiểm tra Đảng(16/10/1948 - 16/10/2018, đồng thời để tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức của cấp uỷ, ủy ban kiểm tra các cấp, cán bộ, đảng viên trong Khối về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng, đẩy mạnh việc học tập, nghiên cứu nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kỷ năng cho cán bộ trực tiếp làm công tác kiểm tra, giám sát của Đảng; vừa qua, Ban Thường vụ Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị đã tổ chức thành công Cuộc thi “tìm hiểu về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng” trong toàn Đảng bộ.

Những đổi thay trên vùng đất Hải Tân- Hải Lăng, Quảng Trị

Hải Tân là một xã nằm trong vùng trũng của huyện Hải Lăng, tiềm năng, lợi thế chưa có nhiều thuận lợi nhưng với sự nỗ lực, quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể, sự đồng thuận của người dân, xã Hải Tân đã sớm hoàn thành 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới, trong đó phải nói đến vai trò nồng cốt của Hội Nông dân xã Hải Tân. Cán bộ, hội viên nông dân đã phát huy nội lực, huy động nguồn lực, nỗ lực chung sức xây dựng nông thôn mới ngày càng khởi sắc.

Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh quan tâm chăm sóc bệnh nhân nghèo

Bệnh nhân nghèo là những người có hoàn cảnh khó khăn lại mang trong mình bệnh tật, cuộc sống rất vất vả. Hiểu được điều đó, UBMTTQ tỉnh Quảng Trị phát huy vai trò của mình, luôn quan tâm chăm sóc, thăm hỏi và động viên những người bệnh nhân nghèo đang điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh, một trong những việc làm ý nghĩa đó là ủng hộ và phát triển quỹ “Nồi cháo tình thương vì bệnh nhân nghèo” của bệnh viện.

Một số cách làm mới, sáng tạo của huyện Hải Lăng trong tổ chức học tập, quán triệt các nghị quyết của Đảng

Huyện Hải Lăng luôn xác định công tác tuyên truyền, học tập, quán triệt nghị quyết của Đảng là một trong những nhiệm vụ đặc biệt quan trọng của hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở và xem đây là tiền đề quan trọng bảo đảm cho sự thành công trong tổ chức thực hiện nghị quyết, góp phần đưa nghị quyết đi vào cuộc sống, tạo sự đồng thuận trong Nhân dân. Trong những năm qua, BTV Huyện ủy đã chỉ đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy tăng cường đổi mới và nâng cao chất lượng quán triệt, học tập các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Đảng theo hướng kịp thời, sâu rộng.

Cam Lộ: Chú trọng sản xuất nông nghiệp sạch

Thực hiện Nghị quyết của Tỉnh ủy Quảng Trị về tái cơ cấu ngành nông nghiệp, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Cam Lộ khóa XV đã đề ra Nghị quyết số 02-NQ/ HU về nâng cao hiệu quả sản xuất các sản phẩm nông nghiệp hàng hóa có thế mạnh của địa phương, đã tập trung rà soát, quy hoạch các vùng sản xuất nông nghiệp hàng hóa theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và thích ứng với biến đổi khí hậu, chú trọng sản xuất nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp sạch, an toàn.
Trang 92 trong 129 << < 30 60 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Tin cơ sở

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 653
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 653
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77410198