Hội Người khuyết tật, nạn nhân da cam, bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em tỉnh tổ chức tổng kết công tác hội năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019

Ngày 29/11/2018, Hội Người Khuyết tật, Nạn nhân da cam, bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em tỉnh tổ chức tổng kết công tác hội năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019, kỷ niệm ngày Quốc tế Người khuyết tật và trao quà cho người khuyết tật có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đến dự có đồng chí Nguyễn Đức Dũng, UVTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh, Sở Nội vụ, Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh.

Hội Người khuyết tật, nạn nhân da cam, bảo trợ NKT và bảo vệ quyền trẻ em tỉnh vận động được hơn 16 tỷ đồng bảo trợ cho NKT, NNDC và trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn

Sau khi UBND tỉnh quyết định hợp nhất ba Hội: Hội Bảo trợ người khuyết tật- trẻ mồ côi, Hội Người khuyết tật, Hội nạn nhân da cam/dioxin thành Hội Người khuyết tật, NNDC, bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em tỉnh, đến nay mặc dù gặp nhiều khó khăn trong bước đầu mới thành lập, Hội Người khuyết tật, NNDC, bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em tỉnh đã nỗ lực cố gắng đạt được những kết quả thiết thực, góp phần giúp cho những người yếu thế vươn lên trong cuộc sống, hòa nhập cộng đồng, trở thành những người có ích cho gia đình và xã hội.

Ban Thường vụ Huyện ủy Triệu Phong phát động cuộc thi báo chí viết về tấm gương “Dân vận khéo” năm 2019

Nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của công tác dân vận trong thời kỳ đẩy mạnh thực hiện công cuộc đổi mới, hội nhập quốc tế, nâng cao trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và của cả hệ thống chính trị về dân vận và trách nhiệm thực hiện công tác dân vận theo tư tưởng Hồ Chí Minh, quan điểm, chủ trương của Đảng; đồng thời, khuyến khích, phát huy vai trò, trách nhiệm và ghi nhận, tôn vinh đội ngũ cán bộ, phóng viên, cộng tác viên và công dân trong việc phát hiện, phản ánh, tuyên truyền những tấm gương, mô hình, điển hình “Dân vận khéo”, tôn vinh những tác phẩm báo chí xuất sắc về đề tài Dân vận, tạo hiệu ứng tích cực, bồi đắp những giá trị tốt đẹp, bền vững trong xã hội, Ban Thường vụ Huyện ủy Triệu Phong đã phát động cuộc thi báo chí viết về tấm gương “Dân vận khéo” năm 2019.

Sư đoàn 968: Tổng kết công tác đấu tranh phòng, chống “Diên biến hoà bình” trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa và hoạt động của “Lực lượng 47” năm 2018

Ngày 27/11/2018, Sư đoàn 968 (Quân khu 4) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đấu tranh phòng, chống “Diễn biến hoà bình” trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa và rút kinh nghiệm hoạt động của “Lực lượng 47” trong Sư đoàn năm 2018.

Hội Cựu chiến binh xã Triệu Trạch thi đua làm theo lời Bác

Phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, trong những năm qua, Hội Cựu chiến binh xã Triệu Trạch, huyện Triệu Phong luôn đẩy mạnh các phong trào thi đua gắn với các chủ đề về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng tổ chức Hội trong sạch vững mạnh xuất sắc.

Huyện Hướng Hoá: tình hình trật tự an toàn giao thông chuyển biến tích cực

Với địa hình miền núi, trình độ dân trí thấp hơn mặt bằng chung của tỉnh, tình hình trật tự an toàn giao thông tại huyện Hướng Hóa khó kiểm soát hơn những địa phương khác. Năm 2017, địa phương này có số vụ, số người chết và người bị thương do tai nạn giao thông tăng đột biến. Đến 10 tháng đầu năm 2018, trật tự an toàn giao thông của huyện Hướng Hóa đã có chuyến biến tích cực, giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương cho thấy nỗ lực của các cơ quan chức năng và ý thức của người tham gia giao thông được nâng cao một bước.

Sở Xây dựng thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở

Xác định tầm quan trọng của việc xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ sở,thời gian qua, chi bộ, tập thể lãnh đạo Sở Xây dựng đã quan tâm việc tổ chức quán triệt, tuyên truyền phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ sở, nhất là Chỉ thị số 30-CT/TW, ngày 18/02/1998, của Bộ Chính trị “Về xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ sở“; Kết luận số 120-KL/TW, ngày 07/01/2016, của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh nâng cao chất lượng, hiệu quả về xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ sở”; Nghị định số 04/2015/NĐ-CP, ngày 09/01/2015, của Chính phủ “Về thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập“; Thông tư số 01/2016/TT-BNV, ngày 13/01/2016, của Bộ Nội vụ “Hướng dẫn một số nội dung của Nghị định số 04/2015/NĐ-CP ngày 09 tháng 01 năm 2015 của Chính phủ về thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập”.

Một số kết quả sau 10 năm thực hiện cuộc vận động “mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” ở huyện Đakrông

Huyện Đakrông là một trong 64 huyện nghèo của cả nước, có gần 80% đồng bào dân tộc Vân Kiều, Pa Cô sinh sống. Đời sống vật chất của Nhân dân gặp nhiều khó khăn; tỷ lệ hộ nghèo chiếm 45,64%.

Tình hình thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở ở Cục Thuế tỉnh

Thời gian qua, thực hiện Chỉ thị số 30-CT/TW, ngày 18/02/1998, của Bộ Chính trị “Về xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ sở“, Đảng ủy, lãnh đạo Cục Thuế tỉnh đã quan tâm việc tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ sở như Công văn số 521/TCT-TCCB, ngày 26/01/1999, của Tổng Cục Thuế “Về việc hướng dẫn triển khai thực hiện Quy chế dân chủ trong hoạt động cơ quan thuế”; Nghị định số 04/2015/NĐ-CP, ngày 09/01/2015, của Chính phủ “Về thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập“ gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khoá XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Qua đó, đã nâng cao được nhận thức, trách nhiệm của cấp uỷ, lãnh đạo, cán bộ, đảng viên, công chức viên chức, người lao động trong xây dựng và thực hiện QCDC tại cơ quan.

Thôn Quật Xá, Xã Cam Nghĩa học tập và làm theo gương Bác gắn với xây dựng Nông thôn mới

Từ đường 9 vượt qua con đèo quanh co dài gần 5km sẽ đến được trung tâm vùng Cùa. Đường vào Cùa bây giờ đẹp, như một dải lụa vắt qua núi, mặt đường rộng, rải nhựa phẳng lì, không còn cua tay áo như những năm trước đây. Đường về các thôn cũng được nhựa hóa, bê tông hóa, hai bên đường khó mà tìm thấy một ô đất trống nào bởi chỉ duy nhất một màu xanh của cây cối, hoa màu, dọc hai bên ven đường là những khóm hoa mười giờ với đủ sắc màu, nơi đây đã hoàn toàn đổi thay.
Trang 91 trong 129 << < 30 60 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 100 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Tin cơ sở

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 790
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 790
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76810453