Hướng Hóa: Quan tâm nâng cao đời sống cho đồng bào dân tộc thiểu số

Huyện miền núi Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị hiện có hơn 95 nghìn dân, bao gồm 3 dân tộc Kinh, Vân Kiều, Pa Kô. Đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) chiếm gần 50% dân số toàn huyện, sinh sống ở 21 xã, thị trấn, trong đó có 14 xã đặc biệt khó khăn. Trong những năm qua, các chương trình, chính sách dân tộc đã được triển khai hiệu quả, đồng bộ trên địa bàn, góp phần từng bước ổn định và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào DTTS, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn.

Hội Nông dân xã A Ngo học tập và làm theo lời Bác

Hội Nông dân xã A Ngo - huyện Đakrông có 501 hội viên, sinh hoạt tại 08 Chi hội, trong những năm qua, xác định tầm quan trọng của công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho hội viên. Phát huy vai trò lãnh đạo, Ban Chấp hành Hội nông dân xã đã chủ động sửa đổi lề lối và phương thức làm việc khoa học, sát với cơ sở, nắm bắt kịp thời tâm tư nguyện vọng của hội viên, gương mẫu đi đầu trong các hoạt động, đưa việc học tập và làm theo Bác gắn với các phong trào thi đua ở các Chi hội, từ đó phát động ra toàn thể hội viên, như: Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi; nông dân thi đua xây dựng nông thôn mới và nông dân tham gia bảo đảm an ninh trật tự.

Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tân Long – nhiều mô hình hay trong học tập và làm theo Bác

Học tập và làm theo lời Bác dạy: “Việc gì cũng cần phải thiết thực, nói được, làm được. Việc gì cũng phải từ nhỏ dần dần đến to, từ dễ dần đến khó, từ thấp đến cao. Một chương trình nhỏ mà thực hành được hẳn hoi hơn là một trăm chương trình to tát mà không làm được”, những năm qua Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Tân Long, huyện Hướng Hóa đã tích cực tuyên truyền, vận động hội viên xây dựng nhiều mô hình, phần việc thiết thực, cụ thể phù hợp với tình hình thực tế địa phương, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của người dân, được đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ và Nhân dân đồng tình hưởng ứng, góp phần quan trọng trong xây dựng, pháp triển kinh tế, xã hội địa phương.

Hội nghị giao ban các ngành khối khoa giáo năm 2023

Chiều ngày 22/9/2023, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức Hội nghị giao ban các ngành khối Khoa giáo năm 2023. Đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị

Đại đội Cảnh sát cơ động (Công an Quảng Trị): khắc ghi lời Bác

Hơn 70 năm đã qua, nhưng lời dạy “làm Công an là để giữ gìn trật tự an ninh cho Nhân dân, xem xét tìm tòi âm mưu phản động làm hại Nhân dân” của Bác nhân thăm Trường Công an trung cấp khóa 2 vào năm 1951 vẫn còn như in trong tâm khảm của cán bộ, chiến sĩ Đại đội Cảnh sát cơ động (Phòng Cảnh sát Cơ động, Công an Quảng Trị).

Trường Chính trị Lê Duẩn đạt giải cao tại hội thi giảng viên giỏi toàn quốc lần thứ VIII

Ngày 20/9, tại Học viện Cán bộ Thành phố Hồ Chí Minh, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp với Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức bế mạc Hội thi Giảng viên dạy giỏi toàn quốc các trường chính trị tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương lần thứ VIII.

Kết nghĩa bản - bản, tô thắm tình đoàn kết Việt – Lào

Huyện Hướng Hóa có đường biên giới dài 126,638km, tiếp giáp với các huyện Sê Pôn, Noòng, tỉnh Savannakhet; huyện Sa Muội, tỉnh Salavan, nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào; có cửa khẩu quốc tế Lao Bảo và các cửa khẩu phụ. Toàn huyện có hơn 95 nghìn dân, bao gồm 3 dân tộc Kinh, Vân Kiều, Pa Kô, trong đó đồng bào dân tộc thiểu số chiếm gần 50%.

Chi bộ Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh đẩy mạnh học tập và làm theo Bác

Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở Chi bộ Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh đã tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động trong cán bộ, đảng viên, góp phần xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh, hoàn thành tốt các nhiệm vụ chuyên môn được giao.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Hướng Lộc (huyện Hướng Hóa) phát huy vai trò trong tập hợp và vận động chăm lo Nhân dân

Học và làm theo Bác không cần phải làm những việc gì to tát, đó có thể chỉ là những việc làm hằng ngày nhưng xuất phát từ trái tim, là lòng nhân ái, sẻ chia với những người xung quanh mình. Đó luôn là điều được nhắc nhở, quán triệt trong tư tưởng, hành động của mỗi người cán bộ làm công tác Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Hướng Lộc, huyện Hướng Hóa.

Một chi bộ điển hình trong học tập và làm theo Bác

Trong những năm qua, Chi bộ Giáo dục Mầm non -Giáo dục Tiểu học, Đảng bộ Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Trị đã triển khai sâu rộng, tích cực việc học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc sáng tạo, chủ động trong công tác chuyên môn, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục - đào tạo trong tình hình mới.
Trang 6 trong 129 << < 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 30 60 100 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Tin cơ sở

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 631
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 631
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76841739