Đảng bộ Trung tâm Y tế thành phố Đông Hà lấy chất lượng, hiệu quả công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân đặt lên hàng đầu

Trung tâm Y tế thành phố Đông Hà được thành lập theo Quyết định số 1044/QĐ-SYT, ngày 30/10/2018 của Sở Y tế về việc ban hành Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Y tế thành phố Đông Hà, với quy mô 110 giường kế hoạch và 240 giường thực kê, bao gồm: 18 khoa, phòng và 9 trạm y tế với tổng số viên chức, người lao động 191 người. Trung tâm Y tế có chức năng cung cấp dịch vụ chuyên môn, kỹ thuật về y tế dự phòng, dân số, khám bệnh, chữa bệnh, phục hồi chức năng và các dịch vụ y tế khác theo quy định của pháp luật.

Chương trình Mục tiêu quốc gia 1719 làm thay đổi diện mạo và đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số ở Hướng Hóa (Quảng Trị)

Qua 3 năm triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021-2025 (Chương trình MTQG 1719) đã làm thay đổi diện mạo và đời sống vật chất và tinh thần của đồng bào các DTTS ở các bản làng huyện vùng cao Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.

Kiên trì công tác dân vận khéo để xây dựng nông thôn mới thành công

Nằm phía Tây của huyện Vĩnh Linh, xã Vĩnh Ô gồm có 7 thôn: Bản Lền, Bản Mích, Cây Tăm, Thúc, Xà Lơi, Xà Ninh, Xóm Mới. Với 98% là bà con đồng bào dân tộc thiểu số Vân Kiều sinh sống, cuộc sống chủ yếu của người dân nơi đây bao đời nay vẫn gắn liền với nương rẫy. Nhiều năm về trước, Vĩnh Ô được ví như một “ốc đảo” bởi để đến được nơi đây phải đánh vật với những con dốc trơn trượt từ sáng đến tối mịt mới tới nơi. Có lúc, bị chia cắt cả tháng trời bởi mưa lũ, sạt lở.

Bác sỹ quân y học tập và làm theo lời Bác dạy

Thiếu tá quân nhân chuyên nghiệp Trần Minh Vũ sinh ra và lớn lên tại xã Triệu Sơn, huyện Triệu Phong trong một gia đình giàu truyền thống cách mạng. Tháng 2/1993, anh lên đường nhập ngũ và được đi đào tạo chuyên nghiệp. Năm 1995, anh ra trường công tác tại Đồn Biên phòng 625 Tây Sơn - Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị. Năm 2021-2004, anh được cấp trên cử đào tạo dài hạn chuyên ngành y sĩ đa khoa tại Trường dạy nghề số 11 - Bộ Quốc Phòng. Trải qua nhiều vị trí và đơn vị, dù ở cương vị, địa bàn công tác nào, anh cũng luôn phát huy tốt phẩm chất người lính, hình ảnh người thầy thuốc quân hàm xanh, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng Nhân dân nơi biên giới.

Sư đoàn 968 (Quân khu 4) tặng quà Tết cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Ngày 28/1/2024, đoàn cán bộ Sư đoàn 968 (Quân khu 4) do Đại tá Phạm Văn Sâm, Phó Chính ủy Sư đoàn làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà cho 15 cháu học sinh mồ côi không nơi nương tựa tại Trung tâm Mái ấm tình hồng và 135 trẻ em khuyết tật tại Trường Trẻ em khuyết tật (tỉnh Quảng Trị) nhân dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024.

08 nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế- xã hội năm 2024 của huyện Triệu Phong

Năm 2024 là năm có ý nghĩa quan trọng, có tính chất quyết định để hoàn thành Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 05 năm 2021 – 2025. Với mục tiêu tập trung thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, giải pháp đề ra trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XX và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Giữ vững ổn định nền kinh tế, thúc đẩy tăng trưởng, tập trung thực hiện hiệu quả Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. Phấn đấu đạt chuẩn huyện nông thôn mới trong năm 2024. Để thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra, huyện Triệu Phong đã đề ra 08 nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế- xã hội năm 2024, với các nội dung chủ yếu như sau:

Huyện Triệu Phong thực hiện tốt công tác chính sách an sinh xã hội

Công tác bảo đảm an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo luôn được các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị- xã hội, các tổ chức, đơn vị, cá huyện Triệu Phong quan tâm thực hiện. Bằng nhiều cách làm hay, sáng tạo, thiết thực, huyện Triệu Phong đã huy động mọi nguồn lực thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, từng bước nâng cao đời sống của nhân dân, góp phần tích cực thực hiện tốt các mục tiệu, nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Huyện Triệu Phong nâng cao chất lượng Giáo dục - Đào tạo

Xác định Giáo dục - Đào tạo là lĩnh vực đặc biệt quan trọng, yếu tố quyết định chất lượng nguồn nhân lực, huyện Triệu Phong đã tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp, đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương pháp giáo dục và đạt được những kết quả tích cực.

Tình hình sản xuất nông - lâm - thủy sản trên địa bàn huyện Triệu Phong

Lĩnh vực nông - lâm - thủy sản là nền tảng phát triển kinh tế – xã hội, giúp ổn định cuộc sống phần lớn dân cư nông thôn, tạo tiền đề thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Trong thời gian qua, huyện Triệu Phong đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai nhiều giải pháp cơ cấu lại ngành gắn với chuyển đổi mô hình tăng trưởng theo chiều sâu, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh và đạt được những kết quả tích cực.

Những kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế- xã hội năm 2023 của huyện Triệu Phong

Năm 2023 là năm giữa nhiệm kỳ có ý nghĩa quan trọng đối với việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Triệu Phong lần thứ XX và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 05 năm 2021 - 2025.
Trang 3 trong 130 << < 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 30 60 100 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Tin cơ sở

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 1148
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 1148
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 82098885