Kết quả sau 1 năm triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII ở huyện Cam Lộ

Qua 01 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, nhận thức rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của Nghị quyết, huyện Cam Lộ đã và đang tổ chức thực hiện nghiêm túc, có trọng tâm, trọng điểm và bước đầu đạt được những kết quả quan trọng.

Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp tỉnh: tích cực đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị có 55 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc với 1.724 đảng viên (trong đó 15 Đảng bộ và 40 Chi bộ cơ sở); có 94 chi bộ trực thuộc các đảng bộ cơ sở. Trong đó: Chi, Đảng bộ doanh nghiệp có vốn Nhà nước chiếm 50% trở lên là 19 đơn vị, có 1.121 đảng viên; doanh nghiệp cổ phần có vốn Nhà nước dưới 50% và doanh nghiệp tư nhân là 35 đơn vị. Các doanh nghiệp trong Khối hoạt động sản xuất kinh doanh trên các lĩnh vực chủ yếu như: Thương mại, dịch vụ; công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp; nông nghiệp, lâm nghiệp; tư vấn xây dựng, giao thông; ngân hàng, bảo hiểm… một số doanh nghiệp có địa bàn sản xuất kinh doanh ở ngoài tỉnh và nước ngoài. Trong thời gian qua đa số các doanh nghiệp duy trì được hoạt động sản xuất kinh doanh, giải quyết việc làm cho khoảng 8.500 lao động và có đóng góp quan trọng đối với sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.

Huyện Triệu Phong triển khai nhiệm vụ năm 2018

Xác định năm 2018 là năm bản lề thực hiện nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015 – 2020, năm thực hiện chủ đề “Năm doanh nghiệp” của tỉnh, “Năm dân vận chính quyền” của Ban Dân vận Trung ương, BTV Huyện ủy Triệu Phong đề ra chủ đề hành động năm 2018 là “Năm nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị”. Để thực hiện có hiệu quả chủ đề năm 2018, BTV Huyện ủy Triệu Phong đã đề ra các nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm sau:

Ban Thường vụ huyện ủy Triệu Phong xây dựng kế hoạch tổ chức Diễn đàn chi bộ năm 2018

Năm 2017, Ban Thường vụ huyện ủy Triệu Phong đã tập trung chỉ đạo tổ chức Diễn đàn “Vai trò của chi bộ đảng trong việc giáo dục, quản lý cán bộ, đảng viên để ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chyển hóa” trong nội bộ” đạt được những kết quả bước đầu đáng tích cực.

Tình hình sản xuất huyện Triệu Phong trong tháng 2/2018

Trong tháng 2/2018, tình hình sản xuất huyện Triệu Phong đạt được những kết quả tích cực. Sản xuất nông nghiệp vụ Đông Xuân 2017-2018 với tổng diện tích gieo trồng đạt 10.780 ha, đạt 110% kế hoạch, trong đó diện tích lúa gieo trồng đạt 5.980 ha, đạt 103% kế hoạch, bao gồm các giống lúa chủ lực như Thiên ưu 8, HT1, P6, Khang dân. Đến nay, lúa đang sinh trưởng phát triển tốt, một số diện tích gieo trồng sớm bà con đã tiến hành tỉa dặm.

Hiệu quả từ mô hình chăn nuôi gà theo phương thức canh tác tự nhiên

Mô hình chăn nuôi theo phương thức canh tác tự nhiên, an toàn sinh học, của Hợp tác xã (HTX) chăn nuôi gà xã Triệu Thượng (huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) không chỉ phát triển kinh tế hộ gia đình mà còn đảm bảo môi trường chăn nuôi, an toàn thực phẩm, cung cấp gà chất lượng, đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng.

Chi hội phụ nữ thôn Hà Xá chung tay xây dựng nông thôn mới

Thực hiện vai trò, nhiệm vụ của các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN), thời gian qua, Chi Hội Phụ nữ thôn Hà Xá, xã Triệu Ái (huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) đã có những việc làm hay, thiết thực, giúp nâng cao đời sống cho các hội viên, đồng thời góp phần thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Chăm lo đời sống cho hội viên người mù

Thành lập từ năm 1998, 20 năm qua, Hội người mù huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị đã có nhiều việc làm thiết thực giúp các hội viên hòa nhập cộng đồng, vươn lên trong cuộc sống như dạy chữ, tạo việc làm... Hội là cầu nối trái tim giữa các hội viên, nơi người khiếm thị của huyện tìm thấy “ánh sáng”.

Đông Hà: Hướng tới mục tiêu xây dựng đô thị xanh - sạch - đẹp

Thực hiện phong trào thi đua “xây dựng đô thị xanh – sạch – đẹp”, trong thời gian qua chính quyền thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị đã có nhiều biện pháp nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường. Trong đó, quản lý, thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải rắn sinh hoạt được chính quyền, các ban ngành liên quan và toàn thể nhân dân thành phố tích cực hưởng ứng, thực hiện.

Cam Lộ: Tổ chức Đại hội Hội Nông dân huyện Cam Lộ nhiệm kỳ 2018 - 2023

Ngày 20/03/2018 Hội Nông dân huyện Cam Lộ tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2018 nhằm đánh giá phong trào nông dân và hoạt động của Hội nông dân trong nhiệm kỳ qua, đề ra phương hướng, mục tiêu nhiệm vụ hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ tới. Tham dự đại hội có 122 đại biểu chính thức thay mặt cho hơn 8.500 hội viên nông dân trong toàn huyện về dự đại hội.
Trang 106 trong 129 << < 30 60 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Tin cơ sở

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 637
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 637
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76741142