Huyện ủy Cam Lộ ban hành Kế hoạch điều động, luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý giai đoạn 2018-2020

Theo Kế hoạch, việc điều động, luân chuyển để rèn luyện, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ qua thực tiễn công tác, nhất là cán bộ trẻ có triển vọng, giúp cho cán bộ trong quy hoạch trưởng thành toàn diện hơn, đáp ứng yêu cầu về công tác cán bộ cả trước mắt cũng như lâu dài của hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở. Thông qua công tác điều động. luân chuyển nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất năng lực tốt; tăng cường cán bộ cho những nơi có nhu cầu cấp bách, nhất là có khó khăn về công tác cán bộ; khắc phục tình trạng cục bộ, khép kín trong từng lĩnh vực công tác, từng tổ chức, địa phương.

Hội Phụ nữ huyện Triệu Phong đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ phụ nữ vùng biển phát triển kinh tế

Vùng biển bãi ngang huyện Triệu Phong là vùng cát với diện tích tự nhiên 35,98 km, chiều dài bờ biển khoảng 18 km, có 3 xã Triệu Vân, Triệu An, Triệu Lăng, trước đây có nhiều hộ gia đình hội viên, phụ nữ nghèo, đời sống khó khăn. Trước tình hình đó cùng với sự vào cuộc tích cực của các cấp ủy Đảng, ban ngành, đoàn thể, Hội LHPN huyện Triệu Phong đã tập trung đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ phụ nữ vùng biển phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, từng bước ổn định cuộc sống, giảm nghèo bền vững, góp phần cùng địa phương xây dựng Nông thôn mới.

Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”: đòn bẩy cho sự phát triển phong trào Thể dục thể thao quần chúng ở xã Hải Thái, huyện Gio Linh

Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, trong những năm qua, nhờ sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền cũng như sự hỗ trợ tích cực từ các tổ chức ban, ngành, đoàn thể cấp xã, cấp thôn và các tầng lớp nhân dân, cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” đã phát triển sâu rộng trên địa bàn toàn xã, thu hút đông đảo người dân tham gia tập luyện TDTT. Thông qua đó, phong trào TDTT xã Hải Thái có bước chuyển biến mạnh mẽ, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cũng chất lượng cuộc sống cho nhân dân.

Giáo dục hành động - Phương pháp mới trong tuyên truyền, vận động thực hiện an toàn giao thông

An toàn giao thông đã và đang là vấn đề nhức nhối của xã hội. Những năm gần đây, số vụ tai nạn giao thông xảy ra nhiều, con số tử vong vì tai nạn giao thông tuy có chiều hướng giảm nhưng vẫn là nhưng con số đáng lo ngại. Trung bình mỗi ngày, cả nước có hơn 20 người chết và 60 người bị thương do tai nạn giao thông, gây thiệt hại rất lớn về người, tài sản, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ, kinh tế của người bị tai nạn giao thông và thân nhân của họ, trong đó, phụ nữ luôn là đối tượng chịu ảnh hưởng hậu quả nặng nề nhất.

Hiệu quả kép từ mô hình trồng cỏ nuôi bò ở thôn Bích Giang. xã Cam Hiếu

Trước đây Thôn Bích Giang, xã Cam Hiếu là đơn vị khó, thường xuyên ngập lụt, kinh tế kém phát triển, đời sống người dân khó khăn, nhiều hộ nghèo. Trước tình hình đó được sự quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ của UBND xã, Hội LHPN xã Cam Hiếu đã tập trung xây dựng nhiều mô hình sản xuất, chăn nuôi đạt hiệu quả cao, đặc biệt là mô hình trồng cỏ nuôi bò giúp không ít hộ thoát nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng.

Để Đảo Cồn Cỏ trở thành điểm đến du lịch

Các địa điểm tham quan, dịch vụ du lịch như Cột Cờ; Phòng truyền thống; Bến Nghè; đường dạo trong rừng; Đài quan sát Thái Văn A; Trạm đèn Hải Đăng; ngắm lặn san hô bằng thúng đáy kính... dần được du khách trong và ngoài nước biết đến. Đó là thành quả từ sự nỗ lực đầu tư cơ sở vật chất và nâng cao nguồn nhân lực, bồi dưỡng nghiệp vụ, phát triển ngành du lịch tại huyện Đảo Cồn Cỏ, tỉnh Quảng Trị.

Chung tay thay đổi bức tranh môi trường từ mô hình "thu gom rác thải tự quản"

Cam An là một xã vùng ven đô thuộc huyện Cam Lộ, dân cư khá đông, có chợ Tư Sòng, các trường học và làng nghề truyền thống làm bún nên lượng rác thải ra môi trường khá lớn. Trong những năm trước đây tình trạng ô nhiễm môi trường từ các ao, hồ, sông suối, kênh mương, chợ, nước thải làm bún...từ khi Hội Liên hiệp (LHPN) xã Cam An thành lập mô hình “Tổ thu gom rác tự quản” đã hạn chế tình trạng ô nhiễm môi trường, góp phần cùng toàn xã thay đổi bức tranh môi trường nông thôn mới ngày càng Xanh - Sạch - Đẹp.

Hệ thống một cửa điện tử - Giải pháp trọng tâm đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư ở huyện Gio Linh

Để cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh nhằm thu hút các nhà đâu tư vào địa phương, một trong những nút thắt cần tháo gỡ là nâng cao chỉ số khởi sự kinh doanh. Để làm được điều này, trong thời gian qua, các cấp ủy, chính quyền huyện Gio Linh tích cực thực hiện các biện pháp, giúp doanh nghiệp thuận lợi khi thực hiện thủ tục đăng ký kinh doanh, tạo điều kiện hình thành doanh nghiệp trên địa bàn, giúp đỡ, hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để doanh nghiệp tiếp tục phát triển.

Kết quả sau 1 năm triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII ở huyện Cam Lộ

Qua 01 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, nhận thức rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của Nghị quyết, huyện Cam Lộ đã và đang tổ chức thực hiện nghiêm túc, có trọng tâm, trọng điểm và bước đầu đạt được những kết quả quan trọng.

Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp tỉnh: tích cực đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị có 55 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc với 1.724 đảng viên (trong đó 15 Đảng bộ và 40 Chi bộ cơ sở); có 94 chi bộ trực thuộc các đảng bộ cơ sở. Trong đó: Chi, Đảng bộ doanh nghiệp có vốn Nhà nước chiếm 50% trở lên là 19 đơn vị, có 1.121 đảng viên; doanh nghiệp cổ phần có vốn Nhà nước dưới 50% và doanh nghiệp tư nhân là 35 đơn vị. Các doanh nghiệp trong Khối hoạt động sản xuất kinh doanh trên các lĩnh vực chủ yếu như: Thương mại, dịch vụ; công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp; nông nghiệp, lâm nghiệp; tư vấn xây dựng, giao thông; ngân hàng, bảo hiểm… một số doanh nghiệp có địa bàn sản xuất kinh doanh ở ngoài tỉnh và nước ngoài. Trong thời gian qua đa số các doanh nghiệp duy trì được hoạt động sản xuất kinh doanh, giải quyết việc làm cho khoảng 8.500 lao động và có đóng góp quan trọng đối với sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.
Trang 105 trong 128 << < 30 60 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Tin cơ sở

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 1072
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 1072
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76411614