Cán bộ, đảng viên cần thực hiện văn hóa từ chức khi không đủ khả năng, uy tín

Ngày 09/5/2024, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thay mặt Bộ Chính trị ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới. Đây là quy định mới, có ý nghĩa rất quan trọng trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, đặc biệt, trong bối cảnh hiện nay, khi Đảng ta đang quyết tâm xây dựng, chỉnh đốn Đảng, chống suy thoái tư tưởng, "tự diễn biến", "tự chuyển hóa", chống tham nhũng, tiêu cực… thì vấn đề xây dựng chuẩn mực đạo đức cách mạng càng phải được nêu cao hơn nữa. Sau khi được ban hành, Quy định 144-QĐ/TW đang nhận được sự đồng thuận, quan tâm, theo dõi của đông đảo cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân.

Quảng Trị: Phát huy vai trò của văn hóa, văn học nghệ thuật trong tuyên truyền, giáo dục liêm chính

Chủ tịch Hồ Chí Minh từng dạy: “Liêm là trong sạch, không tham lam”, “Chính nghĩa là không tà, nghĩa là thẳng thắn, đứng đắn”.

Tiếp tục đổi mới, phát triển giáo dục mầm non

Trong những năm qua, giáo dục mầm non đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Mạng lưới các cơ sở giáo dục mầm non phát triển rộng khắp, đến tất cả các xã, phường, thôn bản trên cả nước, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu đưa trẻ tới trường. Việc thực hiện thành công mục tiêu phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em mẫu giáo 5 tuổi đã tạo cơ chế, động lực thúc đẩy giáo dục mầm non phát triển, từng bước đáp ứng nhu cầu nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em.

Triển khai, thực hiện tốt Luật Cán bộ, công chức trên địa bàn tỉnh

Kể từ khi Luật Cán bộ, công chức có hiệu lực thi hành, việc tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện Luật và các văn bản hướng dẫn thi hành của Trung ương, của Tỉnh ủy và của UBND tỉnh tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn được thực hiện nghiêm túc, đúng kế hoạch đề ra, giúp cán bộ, công chức trong toàn tỉnh nắm vững các quy định và triển khai đồng bộ, hiệu quả.

Cải thiện, nâng cao các chỉ số PAR Index, SIPAS, PAPI, PCI tại tỉnh Quảng Trị

Năm 2023, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt để tổ chức triển khai có hiệu quả Chương trình tổng thể CCHC giai đoạn 2021-2030, phấn đấu cải thiện các Chỉ số PAR Index, SIPAS, PAPI, PCI, quyết tâm đạt những mục tiêu mà Nghị quyết số 01-NQ/TU ngày 04/11/2021 của Tỉnh ủy Quảng Trị về đẩy mạnh CCHC tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2021-2025 đề ra.

Quan điểm và giải pháp để tăng cường đảm bảo an ninh văn hóa Việt Nam trong bối cảnh mới

Toàn cầu hóa ngày càng sâu rộng cùng với sự bùng nổ của cách mạng công nghệ mới, vấn đề an ninh phi truyền thống ngày càng được các quốc gia - dân tộc quan tâm mạnh mẽ hơn. Ở nước ta, từ nhiều năm nay, Đảng và Nhà nước đã và đang dành cho an ninh phi truyền thống sự quan tâm mạnh mẽ và thiết thực. Mặc dù, xem xét kỹ cách tiếp cận và các hệ vấn đề đã và đang được quan tâm thì có thể thấy vấn đề an ninh văn hóa còn lộ ra nhiều khoảng trống cần phải được làm rõ và bổ khuyết.

Cuộc thi và triển lãm ảnh nghệ thuật cấp quốc gia “Tự hào một dải biên cương”

Thực hiện Kế hoạch công tác tuyên truyền phân giới, cắm mốc năm 2024, Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Cuộc thi và Triển lãm ảnh nghệ thuật cấp Quốc gia “Tự hào một dải biên cương” lần III.

Phát huy vai trò của đội ngũ trí thức quyết tâm để trình độ phát triển Quảng Trị thuộc nhóm tỉnh khá của cả nước

Trong quá trình dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, đội ngũ trí thức có sự đóng góp rất to lớn. Cũng chính vì lẽ đó, năm 1484 danh sĩ Thân Nhân Trung đã dâng sớ "chiêu nạp hiền tài" lên Vua Lê Thánh Tông: "Hiền tài là nguyên khí của quốc gia. Nguyên khí thịnh thì nước mạnh và vươn cao; nguyên khí suy thì thế nước yếu và xuống thấp.

Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023 - 2025 của tỉnh Quảng Trị

Thực hiện Nghị quyết số 37-NQ/TW, ngày 24/4/2018 của Bộ Chính trị về việc sắp xếp các ĐVHC cấp huyện, cấp xã; Kết luận số 48-KL/TW, ngày 30/01/2023 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện sắp xếp ĐVHC cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023 - 2030, tỉnh Quảng Trị đã triển khai và hoàn thiện đề án sắp xếp ĐVHC cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023 – 2025.

Một số nét về tình hình kinh tế thế giới

Nhận định chung là: Tăng trưởng kinh tế thế giới tiếp tục có những dấu hiệu phục hồi song tiếp tục đối mặt với nhiều rủi ro và biến động lớn. Theo Báo cáo triển vọng Kinh tế toàn cầu mới nhất của Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF), tăng trưởng toàn cầu năm 2024 dự báo tiếp tục ở mức thấp.
Trang 5 trong 152 << < 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 30 60 90 120 150 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Tin tổng hợp

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 1162
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 1162
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 82098806