Tường thuật trực tiếp Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(ĐCSVN) - Tang lễ đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam được tổ chức theo nghi thức Quốc tang. Lễ viếng bắt đầu từ 7 giờ sáng nay tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội.

Mãi ghi nhớ tình cảm của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với quê hương Quảng Trị

QTO - 13 giờ 38 phút ngày 19/7/2024, trái tim của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ngừng đập, về với thế giới người hiền. Quảng Trị, mảnh đất giàu truyền thống anh hùng cách mạng, quê hương của Tổng Bí thư Lê Duẩn- người học trò xuất sắc và gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh vinh dự được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng 3 lần vào thăm, làm việc. Những hình ảnh và thời khắc khó quên về những chuyến thăm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Quảng Trị càng làm dâng trào niềm bồi hồi, xúc động trong tim mỗi cán bộ, đảng viên và Nhân dân Quảng Trị về một nhà lãnh đạo cao nhất của Đảng trọn đời vì nước, vì dân.

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng thăm, tặng quà cho các gia đình có công cách mạng ở huyện Vĩnh Linh

QTO - Sáng nay 23/7, đoàn công tác của Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) do UVTƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng làm trưởng đoàn đến thăm, tặng quà cho gia đình có công cách mạng ở huyện Vĩnh Linh nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 (1947-2024). Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng tham dự.

Một số nhiệm vụ trọng tâm về công tác giáo dục đạo đức, nhân cách cho học sinh, sinh viên

Trong những năm qua, công tác giáo dục đạo đức, nhân cách cho học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh Quảng Trị có những chuyển biến tích cực; vai trò lãnh đạo của các cấp ủy đảng được tăng cường; hệ thống văn bản được ban hành khá đầy đủ; nhận thức của cán bộ, giảng viên, giáo viên, học sinh, sinh viên và Nhân dân về công tác giáo dục đạo đức, nhân cách cho học sinh, sinh viên được nâng lên.

Tiếp tục thúc đẩy xã hội hóa các dịch vụ sự nghiệp công

Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước đã có chủ trương, cơ chế chính sách nhằm khuyến khích xã hội hóa đối với các hoạt động dịch vụ sự nghiệp công để mở rộng, thu hút các nguồn lực, tiềm năng đầu tư trong xã hội và nâng cao chất lượng, số lượng của các loại hình dịch vụ sự nghiệp công.

Một số giải pháp nâng cao hiệu quả công tác phát triển nhà ở xã hội trong tình hình mới

Những năm qua, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm đến công tác phát triển nhà ở cho người dân, nhất là nhà ở xã hội. Đến nay, cả nước đã hoàn thành xây dựng 195.000 căn nhà ở xã hội và có khoảng 374.000 căn nhà ở xã hội đã được chấp thuận đầu tư và khởi công, cấp phép xây dựng. Chính sách hỗ trợ nhà ở thông qua các chương trình mục tiêu cho các đối tượng là người có công với cách mạng, hộ nghèo, hộ cận nghèo khu vực nông thôn và hộ gia đình tại khu vực nông thôn thường xuyên bị ảnh hưởng bởi thiên tai, biến đổi khí hậu được triển khai đồng bộ và đạt được nhiều kết quả tích cực.

Hướng tới mục tiêu Bảo hiểm y tế toàn dân

Trong nhiều năm qua, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm đến chính sách Bảo hiểm y tế (BHYT). Đặc biệt, ngày 07/9/2009 Ban Bí thư đã ban hành Chỉ thị số 38-CT/TW về “Đẩy mạnh công tác BHYT trong tình hình mới”. Sau 15 năm triển khai, với sự vào cuộc của các ngành, các cấp ủy đảng, chính quyền từ Trung ương đến địa phương, đặc biệt là sự phối hợp thường xuyên, chặt chẽ giữa ngành BHXH Việt Nam và ngành y tế; công tác tổ chức, thực hiện chính sách pháp luật BHYT ở nước ta đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật.

Tác phẩm “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của GS.TS, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ được đưa vào giảng dạy lý luận chính trị

Để làm phong phú sâu sắc hơn tác phẩm “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của GS.TS, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Nội chính Trung ương, Ban Tuyên giáo Trung ương và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp tổ chức Tọa đàm khoa học “Giá trị lý luận và thực tiễn của tác phẩm “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh”.

Sơ kết 5 năm Chương trình phối hợp tuyên truyền biển, đảo giai đoạn 2019 - 2024

Ngày 19/7/2024, Bộ Tư lệnh Hải quân tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm Chương trình phối hợp tuyên truyền biển, đảo giai đoạn 2019 – 2024.

Làm tốt công tác chuyển đổi số, góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Chuyển đổi số không chỉ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, quản lý, điều hành của chính quyền các cấp, mà còn có ý nghĩa lớn đối với quá trình bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.
Trang 1 trong 152 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 30 60 90 120 150 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Tin tổng hợp

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 573
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 573
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 82117923