“Ốc đảo” An Thơ vui đón nước sạch

(QTO) - Nằm biệt lập giữa vùng trũng của huyện Hải Lăng như một “ốc đảo”, từ hàng chục năm qua nguồn nước sạch sinh hoạt đối với người dân càng An Thơ, xã Hải Phong, huyện Hải Lăng rất nan giải. Nhưng những ngày trung tuần tháng 4 vừa qua, người dân càng An Thơ đã vui mừng đón nhận được nguồn nước sạch từ hệ thống lọc nước do tổ chức Tầm nhìn Thế giới tài trợ vừa được lắp đặt và đưa vào hoạt động ngay tại khu dân cư.

Vận tải hành khách gặp nhiều khó khăn

(QTO) - Hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh, nội tỉnh, xe taxi, xe hợp đồng, xe du lịch trên địa bàn tỉnh đã được phép hoạt động trở lại. Tuy vậy, việc áp dụng các biện pháp phòng, chống COVID - 19 khiến nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã và các cá nhân hoạt động trong lĩnh vực này gặp không ít khó khăn.

Học sinh nô nức, phấn khởi trong ngày đầu trở lại trường

(QTO) - Hôm nay 4/5/2020, học sinh các cấp học trên địa bàn tỉnh đã đi học trở lại sau thời gian tạm nghỉ để phòng, chống COVID-19.

Vĩnh Linh: Mô hình lúa CSA cho năng suất đến 60 tạ/ha

(QTO) - Vụ đông xuân 2019-2020, huyện Vĩnh Linh sản xuất được gần 4.000 ha lúa, trong đó có 199 ha canh tác theo mô hình “Hỗ trợ thực hành nông nghiệp thông minh thích ứng biến đổi khí hậu” (CSA) tại 7 hợp tác xã (HTX).

Quảng Trị: Tăng cường kiểm soát giống lợn

(nongnghiep.vn)- Tỉnh Quảng Trị đã có công văn yêu cầu các địa phương cần tăng cường kiểm soát lợn nuôi làm giống, nuôi thương phẩm.

Hành trình lan tỏa tình yêu quê hương, đất nước

(QĐND) - Sau nhiều ấp ủ, mong chờ, ngày 29-4, hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2020 chính thức được Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam khởi động tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải (Quảng Trị). Điểm mới, hấp dẫn của hành trình năm nay là được tổ chức thành 4 chặng gắn với những sự kiện lớn của đất nước, nhằm lan tỏa sâu rộng trong thế hệ trẻ tình yêu quê hương, đất nước, tri ân công lao, sự hy sinh của các thế hệ cha anh đi trước.

Quảng Trị trang bị kỹ năng phòng chống Covid-19 cho học sinh vùng cao

(Kinhtedothi) - Để đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch bệnh, giáo viên huyện miền núi Hướng Hóa (Quảng Trị) đã đến tận bản làng để truyền thông kỹ năng phòng chống dịch Covid-19 cho học sinh.

Ngư dân vùng bãi ngang Quảng Trị được mùa ốc ruốc

(SGGPO)- Trong nhiều ngày qua, ngư dân vùng biển bãi ngang Quảng Trị được mùa ốc ruốc (có nơi gọi là con chần chần), đem lại thu thập từ vài trăm ngàn đồng đến cả triệu đồng mỗi ngày.

Quảng Trị: Trồng cây ở nơi “thiếu nước” thu hàng trăm triệu đồng mỗi năm

(doanhnghiepvn)- Để ứng phó với hạn hán, xâm nhập mặn, ngành nông nghiệp Quảng Trị đã và đang hướng dẫn bà con nông dân chủ động chuyển đổi cây trồng trên những diện tích có nguy cơ thiếu nước sang trồng các loại cây trên cạn có khả năng chịu hạn

Trường Sơn - Quảng Trị mãi sâu đậm trong ký ức nhiều thế hệ

(tintuc.vn)- Đại tá-nhà văn Tôn Ái Nhân là tác giả của hơn chục tập văn xuôi (tiểu thuyết & tập truyện) và kịch bản, đã đạt nhiều giải thưởng danh giá, trong đó “Ký ức gã ăn mày”* là tác phẩm có dung lượng lớn (2 tập, dày hơn ngàn trang), được xuất bản gần nhất, lấy Trường Sơn và chiến trường Quảng Trị khốc liệt làm bối cảnh chính.
Trang 441 trong 1482 << < 250 434 435 436 437 438 439 440 441 442 443 444 445 446 447 448 490 740 990 1240 1480 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Điểm tin trong Tỉnh

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 961
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 961
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77259304