Quảng Trị: Bồi dưỡng gần 1.200 giáo viên lớp 1 và 343 cán bộ quản lý

(GD&TĐ) - Từ 8-15/7/2020, Trường ĐHSP Huế tổ chức bồi dưỡng mô đun 1 về "Hướng dẫn thực hiện chương trình GDPT 2018" cho 1.178 giáo viên lớp 1 và "Quản trị hoạt động dạy học, giáo dục trong trường tiểu học" cho 343 cán bộ quản lý giáo dục Quảng Trị.

Mô hình dạy bơi miễn phí cần được nhân rộng

(QĐND Online) - Qua báo chí những ngày qua, tôi được biết tới mô hình dạy bơi miễn phí của thầy giáo Nguyễn Viết Tước ở xã Hải Hưng, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị đạt được hiệu quả cao trong việc giảm tỷ lệ đuối nước của trẻ em địa phương.

Giữ "lửa" biên cương

(CADN)- Trong cái nắng nóng có thời điểm lên tới hơn 400C, Thượng úy Lê Văn Cường - Đội trưởng Đội Vận động quần chúng đồn Biên phòng Thanh, BĐBP tỉnh Quảng Trị vẫn miệt mài trên những cung đường đến với chị em phụ nữ người dân tộc thiểu số Vân Kiều để "truyền lửa" cho họ thực hiện có hiệu quả chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương".

Gio Linh xây dựng vườn giống bơ chất lượng cao

(QTO) - Là một địa bàn có thế mạnh về đất đỏ ba dan, người dân vùng Tây Gio Linh phát triển nhiều các loại cây dài ngày, trong đó cây ăn quả và bơ là một trong những loại cây được người dân vùng này trồng khá phổ biến. Đất vùng Tây Gio Linh trồng bơ cho sản phẩm tốt nhưng người dân lại trồng có chất lượng không đồng đều. Nguyên nhân là do chưa chọn được giống bơ đạt chuẩn. Để giúp địa phương chọn tạo được sản phẩm bơ chất lượng tốt, đồng đều, Sở Khoa học và công nghệ (KH&CN) Quảng Trị đã đầu tư cho Trạm Trồng trọt và Bảo vệ thực vật (TT&BVTV) huyện Gio Linh thực hiện đề tài “Điều tra chọn cây giống làm vật liệu đầu dòng và xây dựng mô hình vườn ươm giống bơ địa phương có triển vọng của huyện Gio Linh”.

Vĩnh Linh chú trọng đầu tư hạ tầng kỹ thuật điện

(QTO) - Trong nỗ lực nâng cao chất lượng phục vụ điện, việc đầu tư nâng cấp hệ thống hạ tầng kỹ thuật được Điện lực Vĩnh Linh đặc biệt quan tâm. Từ đó, không chỉ đảm bảo nhu cầu về điện sinh hoạt cũng như sản xuất, kinh doanh của Nhân dân mà còn góp phần đắc lực cho sự nghiệp phát triển kinh tế- xã hội trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Những “con đường dân vận” ở Trung Sơn

(QTO) - Về xã Trung Sơn, huyện Gio Linh bây giờ, chúng tôi được nghe nhắc nhiều đến những “con đường dân vận”. Chính sự đồng lòng, quyết tâm của người dân đã góp phần làm cho hệ thống giao thông nông thôn trên địa bàn xã Trung Sơn cơ bản được hoàn thiện, góp phần quan trọng vào quá trình thực hiện thành công chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM).

Tháng 7 tri ân nơi đất lửa Quảng Trị

(VOV.VN) - Những ngày này, thân nhân các liệt sỹ, những đồng đội năm xưa và người dân cả nước tới Quảng Trị thành kính dâng hương các anh hùng liệt sĩ.

Hơn 200 cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 968 giúp bà con nhân dân chữa cháy rừng

(QĐND Online) - Chiều 11-7, trên địa bàn xã Cam Thành, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị xảy ra vụ cháy rừng.

Cần bổ sung mỗi ngày 30 nghìn m3 nước sinh hoạt cho TP Đông Hà

(NDĐT)- Hơn một tuần nay người dân thành phố Đông Hà không có nước sinh hoạt, vì vậy, ngày 11-7, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng đã đến Nhà máy nước Tân Lương của Xí nghiệp nước sạch Đông Hà kiểm tra.

Ban Biên tập Báo Xây dựng dâng hương tri ân tại Quảng Trị

(Xây dựng) – Ngày 11/7, Ban Biên tập Báo Xây dựng cùng với Hiệp hội doanh nghiệp của Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam, Tạp chí điện tử Hòa nhập đã đến dâng hương, dâng hoa tại Nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn, Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia đường 9 (tỉnh Quảng Trị) và tham quan, dâng hương tại Thành Cổ Quảng Trị hướng tới Kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/72020).
Trang 366 trong 1480 << < 250 359 360 361 362 363 364 365 366 367 368 369 370 371 372 373 490 740 990 1230 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Điểm tin trong Tỉnh

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 827
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 827
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76028616